Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
KVIP- nơi ươm tạo công nghệ cho doanh nghiệp khởi nghiệp
Trúc Giang - 02/01/2021 20:36
 
Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (Korea - Vietnam Incubator Park - KVIP) là kết quả của chương trình hợp tác toàn diện giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc.
Lễ khai trương Trung tâm Máy nông nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam tại KVIP 	ảnh:trúc giang
Lễ khai trương Trung tâm Máy nông nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam tại KVIP.  Ảnh: Trúc Giang

Vườn ươm được đặt tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2 (TP. Cần Thơ), với mục tiêu chính hỗ trợ nghiên cứu phát triển ý tưởng và ươm tạo công nghệ đối với các sản phẩm mới thuộc các ngành chế biến nông sản, chế biến thủy sản và cơ khí chế tạo phục vụ chế biến nông, thủy sản.

Các doanh nghiệp khi tham gia ươm tạo tại KVIP sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định tại Quyết định số 1193/QĐ-TTg ngày 30/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại TP. Cần Thơ. Đây là các chính sách đặc biệt ưu đãi dành cho các doanh nghiệp tham gia ươm tạo như ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, ưu đãi về tiền thuê đất.

Được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 14/11/2015, đến nay, KVIP đã tổ chức xét chọn được 9 doanh nghiệp tham gia ươm tạo sản xuất sản phẩm mới. Ngoài ra, Vườn ươm còn hỗ trợ trên 1.300 lượt sinh viên trong khu vực đến khai thác thiết bị của Vườn ươm để thực hiện các đề án tốt nghiệp và đề tài khoa học. Hiện tại KVIP đang tiếp tục mời gọi các tổ chức, cá nhân tham gia nghiên cứu ươm tạo công nghệ để tạo ra nhiều sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao. Đồng thời Vườn ươm cũng sẵn sàng hỗ trợ học sinh, sinh viên đến Vườn ươm tham quan học tập, nghiên cứu khoa học cũng như khởi nghiệp doanh nghiệp.

Nơi ươm tạo khởi nghiệp tại Vườn ươm Công nghệ công nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc
Nơi ươm tạo khởi nghiệp tại Vườn ươm Công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Vườn ươm góp phần khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển giao công nghệ, lựa chọn công nghệ tiên tiến trong và ngoài nước để áp dụng phù hợp với điều kiện địa phương, tăng cường hợp tác khoa học - công nghệ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cũng như tăng cường hợp tác song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong một số ngành công nghiệp chiến lược (chế biến nông sản, chế biến thủy sản và cơ khí chế tạo phục vụ chế biến nông thủy sản) nhằm sớm hình thành và phát triển thị trường khoa học - công nghệ, đưa TP. Cần Thơ thành trung tâm khoa học - công nghệ cấp vùng.

Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại TP. Cần Thơ sẽ là cầu nối, ươm mầm cho các ý tưởng phát triển sản phẩm của doanh nghiệp. Với việc được trang bị các thiết bị, máy móc kỹ thuật công nghệ cao,  đội ngũ các chuyên gia cộng tác hàng đầu trong các lĩnh vực sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khi tham gia ươm tạo đổi mới công nghệ tại Vườn ươm có cơ hội nghiên cứu làm ra các sản phẩm mới, đạt chất lượng cao, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Sau khi nghiên cứu thành công các sản phẩm, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ chuyển giao khoa học công nghệ, từ đó có thể làm ra các sản phẩm tại chính cơ sở sản xuất của doanh nghiệp.

Với vai trò là đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các nhà khoa học, các cơ quan quản lý nhà nước, Vườn ươm sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các giải pháp mới, quy trình công nghệ mới, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với các chính sách ưu đãi, các gói giải pháp hỗ trợ từ Chính phủ, góp phần vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.

Vườn ươm cam kết luôn đồng hành vì sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, với mong muốn những ý tưởng sáng tạo của doanh nghiệp sẽ được tiếp thêm sức mạnh, phát triển thành những sản phẩm giá trị gia tăng cao có hàm lượng khoa học công nghệ, đáp ứng yêu cầu của thị trường, có tiềm năng xuất khẩu cũng như làm cầu nối kết nối đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào TP. Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại TP. Cần Thơ
Địa chỉ: Đường số 8, Khu công nghiệp Trà Nóc 2, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 02923 761120
Email: [email protected]
Website: www.kvip.com.vn

 

KVIP chắp cánh cho phong trào khởi nghiệp
Từ khi đi vào hoạt động, Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (KVIP) đã kết nối nhiều tổ chức, đáp ứng tốt nhu cầu của doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư