Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
KVIP chắp cánh cho phong trào khởi nghiệp
Yến Vy - 14/01/2017 07:47
 
Từ khi đi vào hoạt động, Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (KVIP) đã kết nối nhiều tổ chức, đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp tham gia ươm tạo...
KVIP có diện tích trên 13.000 m2, tổng mức đầu tư trên 21 triệu USD
KVIP có diện tích trên 13.000 m2, tổng mức đầu tư trên 21 triệu USD

Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (gọi tắt là KVIP, Korea - Vietnam Incubator Park) là kết quả của chương trình hợp tác toàn diện giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc, với tổng vốn đầu tư là 21,13 triệu USD. KVIP chính thức khánh thành và đi vào hoạt động vào ngày 14/11/2015. Mục tiêu chính của KVIP là hỗ trợ nghiên cứu phát triển các ngành có lợi thế cạnh tranh của TP. Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, cụ thể là ngành chế biến nông sản, chế biến thủy sản và cơ khí chế tạo phục vụ chế biến nông, thủy sản.

Hiện tại, KVIP đã được xây dựng trên diện tích 4,5 ha tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2 bao gồm 2 tòa nhà gồm khối tòa nhà văn phòng, khối phòng thí nghiệm và xưởng sản xuất thử nghiệm, với tổng diện tích sàn sử dụng là 13.012 m2.

Khu vườn ươm (diện tích 200 ha) tại Khu công nghiệp Ô Môn theo Quyết định 1193/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ sẽ được thực hiện vào giai đoạn II. Đây là điều kiện tốt nhất dành cho các doanh nghiệp sau khi ươm tạo thành công tại KVIP có được mặt bằng để tổ chức sản xuất, kinh doanh thương mại hóa sản phẩm.

Năm 2016, KVIP đã xét duyệt và lựa chọn 4 đề tài trên các lĩnh vực chế biến nông sản, chế biến thủy sản và cơ khí để đưa vào nghiên cứu. Thời gian tới, KVIP sẽ tiếp tục đẩy mạnh kêu gọi doanh nghiệp tham gia ươm tạo trên các lĩnh vực chế biến nông sản, thủy sản, cơ khí chế tạo và phấn đấu đạt mục tiêu xét duyệt 15 đề tài của doanh nghiệp đã gởi dự án tham gia dự tuyển.

Theo ông Phạm Minh Quốc, Giám đốc KVIP, để phát huy vai trò hỗ trợ ươm tạo doanh nghiệp, thời gian tới, KVIP sẽ tiếp tục liên kết với các chuyên gia trên lĩnh vực chế biến thực phẩm, giải quyết một số điểm yếu trên sản phẩm khô cá basa, bánh snack da cá basa; hỗ trợ gia công sản phẩm cơ khí cho các doanh nghiệp cơ khí; kết nối xuất khẩu thủy sản tươi sống, thủy sản đông lạnh; gạo, nông sản sang thị trường Hàn Quốc và các thị trường khác.

“KVIP cam kết sẽ đồng hành vì sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, với mong muốn những ý tưởng sáng tạo của doanh nghiệp sẽ được tiếp thêm sức mạnh, phát triển thành những sản phẩm giá trị gia tăng cao có hàm lượng khoa học công nghệ, đáp ứng yêu cầu của thị trường, có tiềm năng xuất khẩu, chấp cánh cho những ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long”, ông Quốc chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư