-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Là một trong 5 nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới, Tập đoàn FrieslandCampina (sở hữu nhãn hàng Cô Gái Hà Lan) xác định nghiên cứu và phát triển là trọng tâm. Đó là lý do doanh nghiệp này xây dựng một trung tâm nghiên cứu và phát triển rộng khoảng 20.000 m2 tại Wageningen - nơi được mệnh danh là thung lũng thực phẩm của Hà Lan.
Đi vào hoạt động từ tháng 8/2013, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Wageningen gồm các phòng thí nghiệm trên diện tích 4.600 m2, nhà máy thử nghiệm rộng 2.500 m2, khu vực tiện ích với tổng diện tích 3.800 m2 và khối văn phòng rộng 7.100 m2.
Ông Roel Van Neerbos, Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina - Khối các sản phẩm tiêu dùng. |
Ông Roel Van Neerbos, Chủ tịch Tập đoàn FrieslandCampina - Khối các sản phẩm tiêu dùng khẳng định: “Châu Âu là cái nôi của ngành công nghiệp sữa bò và Hà Lan chính là trung tâm của những nghiên cứu mang tính đột phá trong ngành sữa. Sữa chiếm ưu thế trong ngành thực phẩm của Hà Lan vì vậy chúng tôi thấy rất vinh hạnh khi có trụ sở tại đây”.
Bước qua cửa chính là sảnh tiếp đón, điểm độc đáo hấp dẫn mắt nhìn chính là giếng trời cao 5 tầng, với mô hình chất lỏng màu trắng sữa kéo dài từ bàn lễ tân, cuộn mình lên tầng 3 rồi kết thúc tại khu vực cầu thang. Đây cũng chính là biểu tượng cho sức mạnh sáng tạo và vươn xa của tập đoàn với hơn 145 năm di sản và kinh nghiệm.
Bà Ingrid Mol, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina. |
Phía sau quầy lễ tân là bức tường với hàng trăm khuôn mặt nhân viên được in theo dạng âm bản. Theo bà Ingrid Mol - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina, bức tường này thể hiện sự trân trọng và đề cao yếu tố con người trong sự phát triển của Tập đoàn.
Trung tâm này hiện là nơi làm việc của hơn 400 nhân viên. Tất cả đều chung một khát vọng: Tìm ra phương thức gắn kết giá trị của sữa với nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng. “Nếu chia khách hàng theo hình kim tự tháp thì những người không có điều kiện tài chính để mua sữa sẽ nằm ở dưới cùng. Ở trung tâm này, hơn 400 nhân viên của chúng tôi đang ngày đêm nghiên cứu những sản phẩm mới, giàu dinh dưỡng và giá cả phù hợp cho số đông”, ông Roel Van Neerbos khẳng định.
Bên cạnh các phân khu chức năng, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Wageningen cũng có một khu vực trải nghiệm nằm ngay tầng trệt. Đây được coi là phòng truyền thống của Tập đoàn với một loạt mô hình giọt sữa, bò sữa, giá trưng bày các sản phẩm của FrieslandCampina từ hơn 100 quốc gia và một nhà bếp.
Tại nhà bếp, nhân viên và khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới đều có thể thưởng thức, cảm nhận các sản phẩm dinh dưỡng của Tập đoàn trong không gian đầy cảm hứng.
Mô hình 3D giọt sữa là điểm nhấn độc đáo tại khu vực trải nghiệm. Tại đây, các vị khách được lắng nghe câu chuyện dinh dưỡng cũng như tham vọng tối ưu lợi ích dinh dưỡng của sữa từ một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Từ trung tâm trải nghiệm ở tầng trệt và quán cà phê tầng 2, khách tham quan đều có thể quan sát được hoạt động của nhà máy thử nghiệm qua tường kính lớn. Nhà máy này là nơi thử nghiệm các dòng sản phẩm mới, trước khi được sản xuất đại trà và phân phối ra thị trường.
Bên cạnh trung tâm tại Wageningen, FrieslandCampina có một trung tâm nghiên cứu và phát triển khác tại Singapore, chuyên nghiên cứu đồ uống từ sữa và dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ châu Á. Ngoài ra tại mỗi quốc gia, tập đoàn sữa hơn 145 năm tuổi cũng có các phòng nghiên cứu và phát triển riêng để “địa phương hóa” sản phẩm cho hợp khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng bản địa.
Cải tiến là một phần quan trọng trong định hướng phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina. Để đẩy nhanh quá trình cải tiến và mang lại hiệu quả rõ rệt hơn, tập đoàn này cũng chủ trương hợp tác với Đại học Wageningen và các trung tâm nghiên cứu, viện tri thức, khách hàng và nhà cung cấp.
“Với quy trình nghiêm ngặt từ đồng cỏ đến ly sữa, trong suốt hơn 145 năm qua, nhãn hàng Cô Gái Hà Lan nói riêng và Tập đoàn FrieslandCampina nói chung luôn mang đến các sản phẩm có chất lượng tối ưu, đồng nhất theo tiêu chuẩn Hà Lan trên hơn 100 quốc gia toàn cầu”, ông Roel Van Neerbos khẳng định.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024