Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Lại vỡ tiến độ Dự án Quốc lộ 27 đoạn tránh Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng
Anh Minh - 10/06/2021 09:18
 
Dự án Quốc lộ 27 đoạn tránh Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng do Sở GTVT Lâm Đồng làm chủ đầu tư sẽ được kéo dài thời hạn hoàn thành đến ngày 31/8/2021.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ GTVT vừa có công văn số 5363/BGTVT – CQLXD gửi Sở GTVT Lâm Đồng về việc triển khai Dự án Quốc lộ 27 đoạn tránh Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện Dự án Quốc lộ 27 đoạn tránh Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng đến ngày 31/8/2021 theo kiến nghị của chủ đầu tư công trình là Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng.

Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT Lâm Đồng chỉ đạo các Nhà thầu, Tư vấn và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện trình tự thủ tục, hồ sơ pháp lý của Dự án để triển khai các bước tiếp theo; đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo hoàn thành công tác giải ngân kế hoạch vốn được bố trí, sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng theo tiến độ được gia hạn.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Lâm Đồng sẽ phải xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan dẫn đến chậm tiến độ và căn cứ các điều kiện hợp đồng, các quy định về quản lý đầu tư, phân khai, bóc tách khối lượng công việc chậm tiến độ do các nguyên nhân khách quan, chủ quan để làm cơ sở xử lý các vấn đề phát sinh theo quy định.

Dự án Quốc lộ 27 đoạn tránh Liên Khương, tỉnh Lâm Đồng có mục tiêu xây dựng 6,2 km đường cấp IV đồng bằng tại huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng. Tổng mức đầu tư Dự án là 235 tỷ đồng  từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2010-2012 và vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020. Dự án được khởi công năm 2009, dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2021.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến ngày 31/5/2021, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công Dự án mới hoàn thành, chỉ còn công tác tái định cư do UBND huyện Đức Trọng đang thực hiện. Tuy nhiên, các nhà thầu mới chỉ thi công hoàn thiện toàn bộ phần cầu vượt nút giao từ ngày 31/5/2020; thực hiện đắp đất nền đường được 5,6km/6,2 km; thi công cấp phối đá dăm lớp 1 được 5,5km/6,2km; thi công cấp phối đá dăm lớp 2 được 4,2km/6,2km; mặt đường bê tông nhựa đã thi công được 2,5/5,86Km. Tổng khối lượng thực hiện đến nay đạt khoảng 81%, khối lượng còn lại (khoảng 19%) đang tiếp tục triển khai thực hiện.

Trước đó, do sốt ruột với Dự án, từ năm 2019 đến nay, Bộ GTVT đã có nhiều công điện, văn bản đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng quyết liệt chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành liên quan, chính quyền địa phương các cấp tập trung tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu để triển khai thi công, đáp ứng tiến độ yêu cầu của Dự án.

Dự án Quốc lộ 27 đoạn tránh sân bay Liên Khương có điểm đầu tuyến tại Km171, Quốc lộ 27; điểm cuối tuyến tại Km177+222, chiều dài tuyến khoảng 6,2 km (qua địa phận huyện Đức Trọng). Khi hoàn thành Dự án sẽ nối thông tuyến Quốc lộ 27 qua địa phận tỉnh Lâm Đồng, góp phần giải quyết các luồng giao thông vận tải hành khách, hàng hoá hợp lý và kinh tế hơn do rút ngắn được cự ly vận chuyển trên tuyến; đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển giao thông và kinh tế xã hội trong khu vực và tỉnh Lâm Đồng.

2 doanh nghiệp ở Lâm Đồng khai thác, sử dụng nước mặt trái phép để phát điện
2 doanh nghiệp ở Lâm Đồng khai thác, sử dụng nước mặt trái phép để phát điện trong thời gian dài, nhưng mới đây mới bị phát hiện và xử...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư