Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Lâm Đồng “bắt tay” Cần Thơ, Đồng Tháp xúc tiến, liên kết phát triển du lịch
Linh Đan - 11/09/2023 14:19
 
Hội nghị xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với TP. Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 sắp diễn ra tại TP. Cần Thơ vào ngày 22/9/2023.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, dự kiến ngày 22/9/2023 tới đây, tại TP. Cần Thơ sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với TP. Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023. Sự kiện nhằm tăng cường quan hệ hợp tác, kết nối, thu hút khách du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Đồng Tháp.

Trước đó, ngày 14/8/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã ban hành Kế hoạch tổ chức khảo sát các sản phẩm dịch vụ du lịch và Hội nghị xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với TP. Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023 với chủ đề: “Đà Lạt, Lâm Đồng - Điểm hẹn du lịch”.

Theo đó, Kế hoạch này dự kiến tổ chức khảo sát và xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Lâm Đồng với thành phố Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá xúc tiến sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh Lâm Đồng đến thị trường các tỉnh Miền Tây; tăng cường quan hệ hợp tác, kết nối giữa doanh nghiệp du lịch, xây dựng các tour, tuyến du lịch mới đến Lâm Đồng, thúc đẩy hoạt động trao đổi khách du lịch giữa các địa phương ; tổ chức cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và đơn vị quản lý Nhà nước về du lịch khảo sát một số sản phẩm du lịch, dịch vụ tiêu biểu, các mô hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp tại TP. Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đề nghị Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt kết nối, vận động các doanh nghiệp du lịch có tiềm năng của tỉnh tham dự Chương trình khảo sát, hội nghị và chương trình gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch các địa phương ; tổng hợp các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các chương trình kích cầu du lịch của tỉnh để giới thiệu, quảng bá, thu hút khách đến Lâm Đồng ; liên hệ với các tỉnh lựa chọn một số doanh nghiệp tiềm năng để ký kết, hợp tác xây dựng chương trình kết nối tour - tuyến du lịch tại Hội nghị ; phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Cần Thơ, Đồng Tháp và các đơn vị liên quan xây dựng chương trình khảo sát một số điểm du lịch tiêu biểu tại các địa phương; từ đó vận động các đơn vị kinh doanh lữ hành xây dựng chương trình du lịch với các điểm đến là thành phố Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp và ngược lại.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ, Đồng Tháp phối hợp xây dựng chương trình khảo sát các sản phẩm du lịch tiêu biểu của địa phương; tham mưu văn bản gửi các đơn vị kinh doanh du lịch của địa phương hỗ trợ các điểm đến trong khuôn khổ chương trình khảo sát ; phối hợp xây dựng chương trình ký kết liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa Lâm Đồng và các địa phương; hối hợp tổ chức và tham dự “Hội nghị xúc tiến, hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với thành phố Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023”; lựa chọn và hỗ trợ mời một số: đơn vị kinh doanh du lịch dịch vụ tham dự Chương trình gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch các địa phương; công ty lữ hành có kết nối, tổ chức đưa khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng tham dự Hội nghị; lựa chọn các doanh nghiệp, đơn vị tham gia phát biểu hưởng ứng; trao đổi về chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng và các địa phương; đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Du lịch Kiên Giang: 8 tháng thu về hơn 13.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch đặt ra
Tám tháng đầu năm 2023 tổng doanh thu từ du lịch của tỉnh Kiên Giang ước đạt 13.604 tỷ đồng, vượt 4,6% so với kế hoạch, tăng 98% so với cùng kỳ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư