Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Lâm Đồng có 66 công trình hồ đập mất an toàn trước mùa mưa lũ
Linh Đan - 15/04/2023 14:54
 
Ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng đề xuất kinh phí để sửa chữa nâng cấp công trình hồ đập bị hư hỏng xuống cấp là 440 tỷ đồng.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, phần lớn các hồ đập trên địa bàn tỉnh được đầu tư xây dựng đã lâu, do hạn chế về kỹ thuật và vốn đầu tư nên các hạng mục của hồ đập không được đầu tư xây dựng đồng bộ, kiên cố và qua thời gian sử dụng lâu dài nên một số công trình đã bị hư hỏng xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố.

Từ kết quả kiểm tra, rà soát từ các địa phương, đơn vị thì đến thời điểm trước mùa mưa lũ năm 2023 trên địa bàn tỉnh hiện có 66 công trình có nguy cơ mất an toàn ở các mức độ khác nhau hiện chưa được thi công nâng cấp sửa chữa, trong đó có 9 công trình bị hư hỏng nặng đã bố trí vốn, còn lại 57 công trình bị hư hỏng hiện chưa có kinh phí sửa chữa. Ngoài ra có 15 công trình hư hỏng xuống cấp khác như đã nêu ở trên hiện đang được triển khai thi công khắc phục.

Để đảm bảo an toàn hồ đập, tính mạng và tài sản của người dân phía hạ lưu công trình, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đề nghị UBND tỉnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bố trí kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch số 1620/KHUBND ngày 15/3/2022 của UBND tỉnh về thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn hồ, đập thủy lợi trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Trong đó, kinh phí để sửa chữa nâng cấp công trình bị hư hỏng xuống cấp là 440 tỷ đồng; kinh phí để nâng cao năng lực quản lý vận hành công trình, thực hiện các nội dung về quản lý an toàn đập hồ chứa là 98 tỷ đồng

Nhiều sai phạm về đất đai tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng
Nhà nước mất đi quyền sử dụng đối với diện tích 200 m2 đất có vị trí mặt tiền đường Tỉnh lộ 725 đoạn thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư