-
“Hầm trú ẩn” cho giới siêu giàu -
Nền kinh tế đang diễn biến đúng như kịch bản -
Bộ Giao thông Vận tải nêu định hướng nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa -
Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa -
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam -
Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024
Sân bay Liên Khương được đầu tư từ năm 2010 |
Trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải hồi đầu tháng 8/2018, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị cơ quan quản lý nhà nước về giao thông xem xét, chấp thuận bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương là cảng hàng không quốc tế giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, đồng thời sớm đầu tư nâng cấp sân bay này từ cấp 4D thành cấp 4E theo tiêu chuẩn của ICAO.
Theo ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, hiện Cảng hàng không Liên Khương đang khai thác 6 đường bay nội địa đi/đến Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Vinh, Huế, Hải Phòng và 2 đường bay quốc tế thường lệ đi/đến Băng Cốc (Thái Lan), Vũ Hán (Trung Quốc) và một số đường bay charter đi/đến Singapore, Hàn Quốc với tần suất khai thác từ 32 chuyến/ngày.
Cảng hàng không Liên Khương cũng là 1 trong 5 cảng hàng không hoạt động có hiệu quả trong tổng số 22 cảng hàng không trong cả nước, với lượng hành khách không qua đạt 1,53 triệu khách trong năm 2017; 0,65 triệu hành khách trong 6 tháng đầu năm 2018, tăng 36% so với cùng kỳ. Trong khi đó, cơ sở hạ tầng của Cảng hàng không Liên Khương hiện nay chưa đáp ứng được tốc độ phát triển và nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong nước và quốc tế, nhất là việc bố trí các phòng làm việc cho lực lượng hải quan, kiểm soát an ninh, an toàn bay phục vụ các chuyến bay quốc tế thường lệ đi/đến tại cảng.
Trước đó, để đảm bảo hoạt động quản lý nhà nước của cơ quan Hải quan tại Cảng hàng không Liên Khương, mới đây, Tổng cục Hải quan có văn bản đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng hàng không Liên Khương khẩn trương thực hiện nội dung chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam, có thông báo thời gian hoàn thành, trường hợp không thực hiện cần có văn bản thông báo gửi Tổng cục Hải quan.Trường hợp Cảng hàng không Liên Khương không triển khai thực hiện các công việc trên, Cục hàng không Việt Nam dừng việc cấp phép tiếp cho các chuyến bay quốc tế cất, hạ cách tại Cảng hàng không Liên Khương.
Đồng thời, Tổng cục Hải quan sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ Tài chính thông báo với Bộ Giao thông vận tải về việc dừng hoạt động lực lượng Hải quan tại Cảng hàng không Liên Khương do không đáp ứng cơ sở hạ tầng cho hoạt động quản lý nhà nước của cơ quan Hải quan.
-
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam -
Phấn đấu đóng điện Đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống trước 30/4/2024 -
Khởi công đường Vành đai 4 (TP.HCM) đoạn qua Bình Dương vào tháng 7/2024 -
Quảng Trị trả lời kiến nghị xin chuyển nhượng cổ phần tại Dự án điện gió Amaccao -
Cân nhắc phương án có hay không lập Quỹ phát triển hạ tầng vùng Đông Nam Bộ -
Thu hút đầu tư nước ngoài vào Phú Yên: Tiềm năng còn bỏ ngỏ? -
Điện gió ngoài khơi chờ pháp lý
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/3 -
2 Vàng nhẫn rơi sâu, bốc hơi gần 2 triệu đồng/lượng trong tuần đón tin CPI Mỹ -
3 Thị trường bất động sản vừa chớm phục hồi đã lo tăng giá -
4 Đề xuất phương án đầu tư đường Vành đai 4 TP.HCM, đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu -
5 VCCI đề nghị thống nhất tiêu chí chọn dự án thí điểm sử dụng "đất khác"
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024
- Sapo và Gojek hợp tác cung cấp giải pháp đặt đồ ăn trực tuyến đa kênh
- Tập đoàn IHG cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương