
-
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng -
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
Ngày 6/5/, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở GTVT phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ chủ đầu tư trong việc triển khai Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm.
Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các hồ sơ, thủ tục thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án này (hoàn thành trong tháng 5/2024).
Đồng thời, UBND tỉnh cũng giao Sở GTVT phối hợp với Cảng Hàng không Liên Khương và làm việc với Bộ GTVT để hoàn thiện việc nâng cấp Cảng Hàng không Liên Khương lên Cảng Hàng không quốc tế và tổ chức lễ công bố vào thời điểm thích hợp.
Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 thì Cảng hàng không Liên Khương được quy hoạch là Cảng hàng không quốc tế trong giai đoạn từ nay đến năm 2030.
Cảng hàng không Liên Khương khi được nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế sẽ là cảng hàng không quốc tế đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên, khi có các đường bay thường lệ quốc tế đi - đến Liên Khương sẽ tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung trong thời gian tới.
Còn Dự án Khôi phục tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt theo phương thức PPP do Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai, đi qua 2 địa phương tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng. Nhà đầu tư đề xuất thực hiện dự án này là Công ty cổ phần Thương mại - dịch vụ Khách sạn Bạch Đằng.

-
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng -
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư -
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu