Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Lâm Đồng: Hơn 3.500 cơ sở lưu trú được cấp tài khoản để đăng ký qua mạng
Linh Đan - 02/02/2023 12:58
 
Trên 3.500 cơ sở lưu trú ở Lâm Đồng được cấp tài khoản trên Cổng thông tin và Ứng dụng Du lịch thông minh để thực hiện việc đăng ký khách du lịch lưu trú qua mạng Internet.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, triển khai thực hiện Quyết định số 06/2015/QĐ-UBND ngày 29/01/2015 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành Quy chế phối hợp quản lý, đăng ký khách du lịch lưu trú qua mạng Internet trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, cơ quan chức năng có liên quan đã cấp tài khoản cho trên 3.500 cơ sở lưu trú để thực hiện việc đăng ký qua mạng Internet.

Ngoài việc đăng ký lưu trú, thông qua ứng dụng các văn bản chỉ đạo của tỉnh, sở, ngành đối với hoạt động kinh doanh du lịch cũng kịp thời được chuyển tải đến các đơn vị, đặc biệt đối với các nội dung về phòng chống dịch, bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trong thời gian cao điểm dịch bệnh Covid - 19 diễn ra, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã xây dựng thêm nội dung thống kê cơ cấu khách nội địa phục vụ cho công tác xác định vùng dịch và tạo điều kiện cho ngành y tế phối hợp khoanh vùng chống dịch kịp thời.

Về việc thực hiện “Cổng thông tin và Ứng dụng Du lịch thông minh”, hiện nay, ngoài 2 trang web chính thức về du lịch của tỉnh đang được vận hành là https://svhttdl.lamdong.gov.vn/ và https://dalat-info.vn/, ngành văn hóa, thể thao và du lịch Lâm Đồng đã phối hợp với Viễn thông Lâm Đồng xây dựng thêm kênh thông tin chính thức, đậm nét và phong phú giúp cho du khách nhanh chóng có những lựa chọn phù hợp cho một chuyến du lịch đến thành phố Đà Lạt, đó là Cổng thông tin du lịch https://dalat.vn và phần mềm ứng dụng du lịch Dalat City.

Đối với Cổng thông tin du lịch https://dalat.vn và phần mềm ứng dụng Dalat City, đến nay, đã cập nhật được 1.276 khách sạn, cơ sở lưu trú; 778 nhà hàng; 613 địa điểm du lịch, tham quan, giải trí; 85 địa điểm mua sắm và 523 địa điểm tiện ích công cộng (danh bạ công an, ATM, cây xăng, bệnh viện, nhà thuốc, nhà xe, bãi đỗ xe,…) và các thông tin về tỷ giá, thời tiết... Qua đây, du khách có thể thực hiện một chương trình du lịch hoàn toàn qua hệ thống Internet, từ tìm hiểu, cập nhật thông tin về thành phố Đà Lạt thông qua các cổng thông tin du lịch, mạng xã hội và các diễn đàn du lịch; đặt vé, phòng khách sạn qua mạng; tra cứu các sự kiện văn hóa, điểm đến, ẩm thực, giao thông, thời tiết; tương tác mạng xã hội trên suốt lịch trình; nhận các thông tin sự kiện văn hóa, lễ hội, du lịch; đánh giá, góp ý về chất lượng dịch vụ, phục vụ của du khách khi đến tham quan nghỉ dưỡng tại Đà Lạt.

Ngoài việc sử dụng các tiện ích của ứng dụng, khách du lịch có thể liên hệ với các cơ quan chức năng qua số điện thoại đường dây nóng 19001067 để được hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh khi du lịch tại Đà Lạt. Tổng số lượt truy cập Cổng thông tin du lịch là 1.174.838 lượt. Tổng số lượt tải ứng dụng trên các thiết bị di động thông minh là 22.518 lượt.

Rừng ở Lâm Đồng liên tục “chảy máu” vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão
Các vị trí phá rừng chủ yếu thuộc lâm phần các doanh nghiệp được giao quản lý, bảo vệ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư