Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lâm Đồng xây dựng kế hoạch đối thoại, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp
Linh Đan - 10/04/2022 11:01
 
Lâm Đồng dự kiến tổ chức 2 Hội nghị đối thoại giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp thuộc địa bàn các huyện, thành phố phía Bắc và phía Nam trong tháng 5/2022.
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa xây dựng Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ của Tổ công tác đối thoại và giải quyết kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Theo đó, mục đích của kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh; giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động; xây dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, thân thiện, công khai, minh bạch trên tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, yêu cầu đặt ra đối với Tổ công tác là giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp phải kịp thời, đảm bảo thời gian theo quy định; kết quả giải quyết phải đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế, được công khai và gửi đến các tổ chức, đơn vị có kiến nghị và có liên quan.

Các thành viên của Tổ công tác phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm và phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các hoạt động phải căn cứ trên chức năng, nhiệm vụ được giao; phải mang tính bao quát, đảm bảo thành phần tham dự cần thiết và trải đều trên các lĩnh vực, địa bàn, loại hình doanh nghiệp.

Tổ công tác chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương và cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức nhiều hội nghị và nội dung công tác.

Cụ thể là Hội nghị triển khai thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội (thời gian thực hiện trong tháng 4/2022).

Hội nghị công bố, phân tích, đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021 của tỉnh và đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp gắn với ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Lâm Đồng với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch cũng dự kiến tổ chức 2 hội nghị đối thoại theo lĩnh vực, địa bàn, gồm Hội nghị đối thoại giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp thuộc địa bàn các huyện, thành phố phía Bắc (thời gian thực hiện trong tháng 5/2022); Hội nghị đối thoại để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp thuộc địa bàn các huyện, thành phố phía Nam (thời gian tổ chức trong tháng 5/2022); Tổ chức 1 Hội nghị đối thoại theo lĩnh vực, chuyên đề giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp về thuế, hải quan, ngân hàng (thời gian tổ chức tháng 5/2022); Tổ chức khảo sát định kỳ 2 lần/năm (tháng 6 và tháng 12/2022) và khảo sát nhanh hàng tháng để thu thập, tổng hợp và đề xuất giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp.

Đồng thời, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng là cơ quan chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện tiếp nhận thường xuyên những kiến nghị, phản ánh khó khăn của doanh nghiệp; thành lập nhóm zalo để thông tin nhanh chóng, kịp thời các chính sách hỗ trợ, các quy định liên quan đến doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, Tổ công tác sẽ tiến hành rà soát các chính sách, quy định chồng chéo, không còn phù hợp và gây cản trở hoạt động của doanh nghiệp để tổng hợp gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh (thời gian thực hiện tháng 6 và tháng 12/2022).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư