Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 16 tháng 08 năm 2024,
Làm sao để đầu tư tài chính an toàn?
P.V - 26/04/2018 15:23
 
Chứng khoán khởi sắc mở ra cơ hội cho tất cả các thành viên tham gia thị trường chứng khoán, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư cá nhân là phân khúc giao dịch cao nhất khi chiếm đến 95%. Tuy nhiên, sân chơi này không dễ vì không phải ai cũng biết cách kiểm soát rủi ro.

Đó là lý do nhiều nhà đầu tư cá nhân đi tìm giải pháp tài chính vẹn toàn: vừa tối đa hóa lợi nhuận, vừa bảo toàn được tài sản thông qua đầu tư vào các quỹ liên kết đơn vị của các công ty bảo hiểm nhân thọ. Hướng đi này cho phép người mua bảo hiểm được linh hoạt trong việc xác định phí bảo hiểm và số tiền bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng. Cơ cấu phí bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm được tách bạch giữa phần bảo hiểm rủi ro và phần đầu tư.

Ủy thác đầu tư qua quỹ liên kết đơn vị tại các công ty bảo hiểm nhân thọ đang là xu thế lựa chọn của các nhà đầu tư cá nhân. Ảnh: Shutterstock.
Ủy thác đầu tư qua quỹ liên kết đơn vị tại các công ty bảo hiểm nhân thọ đang là xu thế lựa chọn của các nhà đầu tư cá nhân. Ảnh: Shutterstock.

Ủy thác cho quỹ đầu tư chuyên nghiệp

Nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng này của khách hàng, nhiều công ty bảo hiểm trên thị trường đã tăng tương tác với nhà đầu tư cá nhân hơn bằng cách ngày càng cải tiến các quyền lợi và mức độ linh hoạt của dòng sản phảm bảo hiểm liên kết đơn vị. Chẳng hạn, khi lựa chọn và ủy thác đầu tư thông qua sản phẩm bảo hiểm “Manulife - Điểm tựa đầu tư”, nhà đầu tư hoàn toàn có thể chủ động và linh hoạt chuyển đổi số tiền đầu tư giữa 6 quỹ liên kết đơn vị trực thuộc Công ty Quản lý Quỹ Manulife dựa trên sự thay đổi của nền kinh tế hay mục tiêu của mình.

Ví dụ, nếu điều kiện tài chính tốt hơn và có thể chấp nhận mức độ rủi ro cao hơn, khách hàng có thể chuyển đổi khoản đầu tư của mình từ quỹ Ổn định (với mức lợi nhuận dự kiến trung bình) sang quỹ Tăng trưởng với lợi nhuận kỳ vọng cao hơn nhiều - như năm 2017 đạt mức tăng trưởng đến 46%, vượt trội so với các quỹ khác. Đặc biệt, khách hàng có quyền rút tiền từ tài khoản đầu tư cho kế hoạch chi tiêu ngắn hạn của mình hay hoàn toàn có quyền đầu tư thêm gia tăng tài sản mà không ảnh hưởng đến quyền lợi bảo vệ cơ bản. 

Tăng trưởng tài sản song hành cùng bảo vệ toàn diện

Điểm nổi bật nhất của “Manulife - Điểm tựa đầu tư” là trong lúc tài sản đang tăng trưởng, khách hàng và gia đình vẫn được bảo vệ toàn diện. Theo đó, đồng vốn của khách hàng được chia thành 2 “rổ” hoàn toàn riêng biệt là “rổ bảo vệ” và “rổ đầu tư”, cho phép khách hàng có thể tự do đầu tư thêm và chốt lợi nhuận trên tài khoản đóng thêm mà không làm ảnh hưởng đến tài khoản bảo vệ.

Các chuyên gia đầu tư tài chính tại Công ty TNHH Quản lý Quỹ Manulife sẽ giúp khách hàng hoạch định kế hoạch đầu tư dài hạn nhằm gia tăng tài sản, đồng thời quản lý danh mục đầu tư với mức phí cạnh tranh. Đây là một công ty độc lập hoạt động dưới sự giám sát của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và trực thuộc Tập đoàn quản lý tài sản Manulife Asset Management với tổng tài sản hiện đang quản lý và giám sát lên đến 806 tỷ USD - Nhờ vậy, khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian, tiết kiệm được chi phí đầu tư khi phí thấp, trong khi vẫn đảm bảo mệnh giá bảo vệ cao.

Với các đặc tính vượt trội như vậy, dù các gia đình mong muốn đầu tư hay tìm kiếm một giải pháp tài chính bảo vệ cho cả gia đình, Manulife - Điểm tựa đầu tư luôn là một lựa chọn hàng đầu khi vừa là “điểm tựa” cho một tương lai thịnh vượng, vừa giúp ứng phó được với những rủi ro trong cuộc sống.

Manulife - Điểm tựa đầu tư là sản phẩm được thiết kế nhằm hỗ trợ khách hàng tham gia đầu tư một cách dễ dàng, thuận tiện, gia tăng tài sản đồng thời vẫn yên tâm về các kế hoạch tài chính đảm bảo tương lai cho cả gia đình. Sản phẩm có 10 quyền lợi bảo hiểm bổ trợ phục vụ cho hầu hết nhu cầu của khách hàng với mức phí cạnh tranh trước các rủi ro như tai nạn, bệnh tật, tử vong, cũng như được hỗ trợ các chi phí chăm sóc sức khỏe và các quyền lợi hỗ trợ đóng phí khác.
Manulife trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam tính theo vốn điều lệ
Manulife Việt Nam vừa được Bộ Tài Chính phê chuẩn về việc tăng vốn điều lệ bằng Giấy phép điều chỉnh số 13/GPĐC22/KDBH cấp ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư