Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Lần đầu giới thiệu phức hệ dược liệu ứng dụng công nghệ cao kháng khối u
P.V - 20/07/2019 11:35
 
Hội thảo Quốc gia phòng chống ung thư lần thứ 19 được tổ chức vào chiều 19/7/2019 tại Bệnh viện K3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội).

Tham dự Hội thảo có gần 500 chuyên gia ung bướu hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới. Các chuyên gia đã đóng góp nhiều bài tham luận mang ý nghĩa quan trọng trong điều trị và phòng ngừa bệnh ung thư, một căn bệnh đã và đang ngày càng trở thành gánh nặng to lớn cho sức khỏe người Việt cũng như nền kinh tế Việt Nam.

Vấn đề điều trị bệnh lý ung thư cũng gặp vô vàn khó khăn trước các phương pháp khác nhau như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, hay kết hợp các phương pháp cũng đều gây ra những hậu quả nặng nề cho bệnh nhân.

Đôi khi, bệnh nhân ung thư tử vong vì tác dụng phụ của biện pháp điều trị chứ không phải do chính căn bệnh ung thư gây ra.

Chủ đề này gây tranh cãi và chia rẽ lớn trong cộng đồng chuyên gia trên thế giới và Việt Nam.

Tại Hội thảo, PGS.TS Đỗ Thị Thảo (Viện công nghệ Sinh Học, Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam) báo cáo một nghiên cứu ấn tượng, lần đầu tiên một phức hệ dược liệu ứng dụng công nghệ cao, công nghệ Nano hướng đích dạng Solid-Lipid được công bố trên tạp chí quốc tế Sage, một tạp chí uy tín trong lĩnh vực hóa sinh. Nghiên cứu của PGS.TS. Đỗ Thị Thảo có tên "Nghiên cứu độc tính cấp, độc tính bán trường diễn và kháng khối u ung thư trên chuột BALB/C của Antican".

.
Vietlife Antican có thành phần là các loại Nano công nghệ Solid-Lipid độc đáo, cho thấy khả năng kháng khối u hiệu quả, giảm tác dụng phụ khi sử dụng hóa trị cho đối tượng ung bướu.

Phức hệ nghiên cứu có tên là Vietlife Antican có thành phần là các loại Nano công nghệ Solid-Lipid độc đáo do GS.TS. Nguyễn Đức Nghĩa nghiên cứu, chuyên gia Nano hàng đầu Việt Nam, trong đó có Nano Curcumin NDN từ củ Nghệ vàng Việt Nam, Nano Oleoresin từ củ Gừng Việt Nam, Nano Rutin từ nụ Hòe Việt Nam.

Nghiên cứu này cho thấy khả năng kháng khối u hiệu quả, giảm tác dụng phụ khi sử dụng hóa trị cho đối tượng ung bướu, giúp kéo dài tuổi thọ của đối tượng ung bướu. Đặc biệt, nghiên cứu cho thấy phức hệ này không gây tác dụng bất lợi nào cho cơ thể và có thể sử dụng lâu dài trong suốt thời gian điều trị ung bướu bằng hóa trị như Cisplatin.

Đây là tín hiệu đáng mừng đối với nền y khoa Việt Nam cũng như đối với các bệnh nhân ung thư đang phải từng ngày chống chọi với căn bệnh nan y này.

Tuổi 40 không thể bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo đột quỵ này
Nếu biết được tỷ lệ tuổi 40-45 chiếm hơn 1/3 các ca đột quỵ, chắc hẳn những người sắp bước vào ngưỡng tứ tuần sẽ phải “rùng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư