Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Lần đầu tiên có tour du lịch phục vụ xuyên đêm tại TP.HCM
Hoài Sương - 22/12/2023 07:19
 
Hành trình tour mang chủ đề “Không ngủ ở Sài Gòn” là city tour đêm từ 23 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau. Đây là lần đầu tiên TP.HCM có tour du lịch phục vụ xuyên đêm bằng phương tiện xe buýt hai tầng đặc trưng của thành phố.

Tối 21/12, Công ty Du lịch Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam chính thức nâng thời gian phục vụ phương tiện xe buýt hai tầng lên 24/24 giờ. Qua đó, du khách dễ dàng trải nghiệm bất kỳ thời điểm nào trong ngày và đặc biệt là khám phá TP.HCM về đêm.

Hành trình tour mang chủ đề “Không ngủ ở Sài Gòn”.

Hành trình tour mang chủ đề “Không ngủ ở Sài Gòn” là city tour đêm từ 23 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau. Xe hai tầng chạy qua 30 tuyến đường và gần 20 điểm tham quan di tích, kiến trúc, khu phố ẩm thực và các trung tâm có hoạt động nhộn nhịp suốt đêm của TP.HCM như: Đường Bùi Viện, Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà… Du khách sẽ được đi trải nghiêm trên những cung đường đẹp nhất của TP.HCM, qua Cầu Ba Son và ngắm nhìn thành phố về đêm từ phía TP Thủ Đức.

Đặc trưng của city tour là hành trình vòng quanh TP.HCM có điểm đầu xuất phát và điểm cuối trùng nhau. Du khách dễ dàng chọn các điểm dừng chính để lên hay xuống như: Bưu điện Trung tâm TP.HCM, số 96 Nguyễn Huệ, số 187 Phạm Ngũ Lão, chợ Bến Thành…

Vì vậy, du khách trong và ngoài nước khi đến TP.HCM sẽ không bỏ sót bất cứ giây phút nào để thưởng thức hết những dịch vụ đa dạng, những trải lòng của người dân, thành phố nồng hậu ân cần hiếu khách bất kể ngày đêm…

Du khách có thể trải nghiệm bất kỳ thời điểm nào trong ngày và đặc biệt là khám phá TP.HCM về đêm.

Bỏ qua nét náo nhiệt ồn ào ban ngày thì khoảnh khắc tĩnh lặng ngắm nhìn đường phố và những tòa nhà lung linh từ trên tầng cao của xe hai tầng mang lại cho du khách cảm giác ấn tượng về đất và người Sài Gòn.

Theo ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam, TP.HCM hội tụ đủ ba thành tố vững chắc: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa để phát triển dịch vụ đa dạng. Đặc biệt là về đêm, thời điểm du khách lựa chọn thưởng thức cuộc sống sau một ngày làm việc vất vả. Chính vì vậy, doanh nghiệp tập trung tăng cường tần suất và thời gian phục vụ nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực, thu hút du khách quốc tế đến TP.HCM và Việt Nam, góp phần mang nguồn thu ngoại tệ về cho thành phố.

City tour này kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực, thu hút du khách quốc tế đến TP.HCM.

Để đạt được điều này, Công ty du lịch Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam sẽ kết hợp với các đơn vị nhà hàng khách sạn và các khu ẩm thực chất lượng, cửa hàng lưu niệm, giới thiệu sản vật địa phương để đưa du khách quôc tế thuận tiện tiếp cận các điểm tham quan này.

Ngoài ra, doanh nghiệp đang xin phép mở tuyến thứ hai kết nối từ trung tâm thành phố đến chợ Lớn – quận 6. Khi đó, các tuyến đường chính xe sẽ đi qua như Trần Hưng Đạo, khu phố Đông Nam Dược Hải Thượng Lãn Ông, Châu Văn Liêm, bùng binh Bưu điện Quận 5, khu phố bán hàng trang trí, chợ Bình Tây, chùa Ông – chùa Bà, Nguyễn Tri Phương, chợ An Đông.

“Với tour đêm của Công ty Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam thì TP.HCM trở thành thành phố duy nhất trên thế giới có hoạt động city tour bằng xe buýt 2 tầng mui trần 24/24 giờ”, ông Luân chia sẻ.

Kon Tum tôn tạo Di tích lịch sử cách mạng Chiến thắng Kon Braih
Chiều 20/12, Bí thư Tỉnh uỷ Kon Tum Dương Văn Trang và Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn đã đi kiểm tra dự án tôn tạo Di tích lịch sử cách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư