Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Lan Khuê: Tôi muốn thay đổi cách nhìn về vẻ đẹp hoa hậu
Tâm Giao - 06/01/2015 10:12
 
Tự nhận không có vẻ thuần Việt nhưng tân Hoa khôi tin rằng cô đủ bản lĩnh và trí tuệ để tham gia đấu trường nhan sắc thế giới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Trần Ngọc Lan Khuê đăng quang Hoa khôi Áo dài VN 2014
Thí sinh Việt Nam nào sẽ dự thi Miss World 2015?
12 thí sinh Hoa khôi Áo Dài tự tin bước vào Chung kết
Thí sinh Hoa khôi Áo dài tỏa sáng trong phần thi tài năng
1_1420511202.jpg
Hoa khôi Áo dài Lan Khuê.

- Trong khoảnh khắc được xướng tên đăng quang "Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014", chị có vẻ bình tĩnh và không mấy bất ngờ, vì sao vậy?

- Trong lòng tôi vô cùng vui mừng và hạnh phúc vì giấc mơ từ bé đã trở thành hiện thực, còn bên ngoài chắc mọi người không nhận ra điều đó. Mặt khác, cảm giác được xướng tên trong một cuộc thi không còn quá mới mẻ với tôi vì trước đó tôi cũng được xướng tên giải Vàng "Siêu mẫu Việt Nam" 2013.

- Cảm xúc khi đăng quang cuộc thi người mẫu và cuộc thi sắc đẹp khác nhau thế nào?

- Khi thi Siêu mẫu Việt Nam, mọi người đánh giá chủ yếu về các kỹ năng: catwalk, thực hiện shoot hình trước ống kính. Còn cuộc thi Hoa khôi Áo dài thì đòi hỏi nhiều hơn thế. Các thí sinh không chỉ thể hiện khả năng trình diễn trước ống kính, trên sàn diễn mà còn phải bộc lộ vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ khi đối diện với các vấn đề, thách thức. Đó là lý do làm nên sự khác biệt của người mẫu và hoa hậu. Ngôi vị của hoa hậu vì thế mà toàn diện hơn.

- Nhiều nhận xét cho rằng, chị có gương mặt sắc cạnh không tròn đầy, đằm thắm như vẻ đẹp thường thấy ở một hoa hậu, chị nghĩ sao?

- Tôi không phải là một người có vẻ đẹp đại chúng khiến cho tất cả mọi người thấy thiện cảm. Tôi cũng không nằm trong quan niệm cái đẹp truyền thống Việt Nam là có gương mặt đầy đặn, nụ cười thân thiện.

Nhưng có thể thấy phần lớn người đẹp đăng quang Hoa hậu Thế giới đều mang vẻ đẹp sắc lạnh, góc cạnh của các người mẫu. Người Việt thường nói không có thiện cảm khi một người mẫu thi hoa hậu. Vì thế với cuộc thi này, tôi muốn làm thay đổi cách nhìn của mọi người về cái đẹp. Theo tôi nhan sắc là một yếu tố cần nhưng chưa đủ. Để tỏa sáng thì nhan sắc cần sự tự tin, trí tuệ. Tôi tự tin mình đủ điều kiện để đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc thế giới. Nếu tôi tham gia cuộc thi hoa hậu mang nặng vẻ đẹp thuần Việt thì tôi bị rớt ngay từ vòng loại rồi.

- Chị nghĩ điểm mạnh nào khiến ban giám khảo chọn chị trong số các thí sinh để trao vương miện?

- Với tôi, top 12 thí sinh vào chung kết ai cũng xinh đẹp và xứng đáng vì chúng tôi cùng rèn luyện, đào tạo trong "Lâu đài sắc đẹp". Tôi nghĩ rằng một trong những yếu tố khiến giám khảo quyết định ai sẽ làm hoa khôi đó là họ nhìn thấy trong số các thí sinh người nào sẽ sẵn sàng nhận chiếc vương miện đó. 

Tôi quan niệm rằng chiếc vương miện không chỉ để trang trí cho danh tiếng mà người có nó phải có sứ mệnh riêng. Người đội vương miện có trách nhiệm không chỉ với bản thân, gia đình, mọi người xung quanh mà với cộng đồng, xã hội. Điều đó khiến tôi không ngừng nỗ lực và phát triển.

2_1420511254.jpg
Khoảnh khắc đăng quang "Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014" của Lan Khuê.

- Khi tham gia cuộc thi, chị đã vượt qua những khó khăn gì?

- Tôi không gặp khó khăn về mặt kỹ năng, giao tiếp hay cách ứng xử trước truyền thông mà tôi bị áp lực vì mình là một gương mặt quá thân quen. Tôi là một người mẫu hoạt động chuyên nghiệp và thường xuyên xuất hiện trước công chúng. Tôi phải làm sao cho bản thân mình thật mới mẻ trong mắt mọi người. Trong quá trình thi tôi nhận ra rằng, mình cố gắng thay đổi bản thân để phù hợp không bằng việc mình khẳng định bản thân để có được sự công nhận.

- Sắp tới, chị sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới, chị sẽ có những bước chuẩn bị nào?

- Mọi người đều biết một trong những điều quan trọng của cuộc thi Hoa hậu Thế giới là những dự án từ thiện mà mỗi thí sinh mang đến từ quốc gia của họ. Từ nay đến cuộc thi tôi và những người đồng hành sẽ có một năm để chuẩn bị. Trong khi tham gia Hoa khôi Áo dài Việt Nam, có một vài dự án cũng nhen nhóm trong tôi. Tuy nhiên dự án mang tính chất cộng đồng, xã hội đem hiệu quả cao nhất cần sự góp ý, tư vấn của nhiều người. Sắp tới, tôi vẫn hoạt động với vai trò người mẫu. Song song, tôi sẽ cùng đơn vị đồng hành lên kế hoạch, chuẩn bị hành trang mới cho con đường dài phía trước.

Hoa khôi Áo dài Viêt Nam 2014: Thí sinh khoe dáng với bikini

18 thí sinh khoe đường cong trong khuôn viên "Lâu đài sắc đẹp" tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014.

Hoa khôi Áo dài VN: 18 thí sinh đẹp nhất nhún nhảy với áo tắm

Các thí sinh khoe đường cong trong màn trình diễn sôi động tại liveshow 3 cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam.

Hoa khôi Áo dài VN: Bức xúc với sai sót 'chết người' của MC

Do sơ suất trong việc tiếp nhận kết quả từ phía giám khảo, MC đã công bố nhầm kết quả.

Nhan sắc 33 thí sinh Hoa khôi Áo dài chinh phục vương miện Hoa hậu Thế Giới

() Tập đầu tiên của Hoa khôi Áo Dài - Đường tới vương miện đã chính thức lên sóng truyền hình cả nước, tại đây 33 thí sinh sẽ tranh suất vào vòng liveshow để đến với con đường chinh phục vương miện hoa hậu thế giới! 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư