Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Lan toả nét đẹp văn hoá Thủ đô tại Festival Thu Hà Nội năm 2023
Phương Linh - 29/09/2023 23:32
 
Tối 29/9, tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã chính thức diễn ra lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu”.

Đây là lần đầu tiên thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức, nhằm thực hiện Chương trình 04/Ctr-UBND ngày 9/02/2023 của UBND thành phố Hà Nội về chương trình xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2023.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội không chỉ là nơi lưu giữ giá trị lịch sử cách mạng, mà còn là kho tàng di sản văn hóa đặc sắc của các dân tộc Việt Nam, cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hấp dẫn du khách tham quan, trải nghiệm. 

“Với mục tiêu từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Thành phố đang nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế của cảnh quan, di sản vào xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với thương hiệu du lịch Thủ đô.”, ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Chương trình “Festival Thu Hà Nội năm 2023” là sự kiện được tổ chức nhằm góp phần vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô và chất lượng dịch vụ; gia tăng số lượng và chất lượng khách du lịch bảo đảm tính bền vững, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh… 

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao kỷ niệm chương và hoa tặng các đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Nhằm mang đến không gian đầy màu sắc, tươi vui nhưng cũng vô cùng lãng mạn của thu Hà Nội, trong thời gian diễn ra Festival Thu Hà Nội sẽ có rất nhiều hoạt động biểu diễn đường phố, giới thiệu văn hóa truyền thống của các địa phương như: chiêng Mường, múa lân - sư - rồng... diễu hành áo dài, xích lô, xe hoa... Đồng thời còn có sự kiện vẽ tranh “Hà Nội trong mắt em” với sự tham gia của 99 bạn trẻ và các hoạt động âm nhạc đường phố.

Bên cạnh đó, “Festival Thu Hà Nội năm 2023” với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” với nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm dư vị Thu Hà Nội. Lễ hội bao gồm các không gian “Hương sắc mùa thu”, “Hương vị mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các không gian trưng bày, các gian hàng, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội hấp dẫn vào mùa thu như: Cầu Long Biên, Phố cổ Hà Nội, chùa Một Cột, hoa Mê Linh, Làng cổ Đường Lâm.

Mãn nhãn với tiết mục trình diễn trang phục áo dài.

Ngoài ra, tại lễ hội có Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với hàng trăm món ăn truyền thống kết hợp các hoạt động quảng bá, trình diễn tinh hoa ẩm thực; chương trình trình diễn trang phục áo dài, áo cưới theo dòng thời gian; hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”; hoạt động âm nhạc đường phố; Hội nghị Phát triển du lịch MICE & Golf...

Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Lễ hội sẽ có Chương trình Carnival (ngày 1/10/2023) được dàn dựng công phu với quy mô gần 2.000 người do chính đồng bào các dân tộc và người dân đến từ các quận, huyện, thị xã, thành phố biểu diễn.

"Festival Thu Hà Nội năm 2023" và "Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023" là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn nhất của Thành phố nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), có sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Lãnh đạo Thành phố, sự phối hợp, hỗ trợ tâm huyết, tích cực của các sở, ban, ngành, quận, huyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Thành phố Hà Nội.

Đồng thời, có sự đồng hành, tài trợ của nhiều đơn vị như Tổng công ty bia rượu nước giải khát Hà Nội - Habeco (Bia Hà Nội), Công ty Cổ phần tiêu dùng Masan (Chin-Su, Phở Story), Hiệp hội nước mắm Việt Nam, nhãn hàng nước đóng chai Blue Zone, Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - VCCA, Hội Đầu bếp Hoàng Gia, Hội Đầu bếp Việt Nam, Hội Đầu bếp Trẻ TP.HCM, Câu lạc bộ Phở xưa - Hiệp hội văn hóa Ẩm thực Nam Định, Nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết và các nghệ nhân, đầu bếp có uy tín của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Tinh hoa văn hoá, ẩm thực, du lịch sẽ hội tụ tại Festival Thu Hà Nội 2023
Lần đầu tiên, thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội, sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư