
-
Hơn 3.800 tỷ đồng nâng cấp sân bay Buôn Ma Thuột; Đề xuất đầu tư KCN Kim Bảng I 2.653 tỷ đồng
-
Thúc đẩy du lịch biên giới qua cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc)
-
Độc đáo mô hình "quán tự giác" của đồng bào Mường Hòa Bình
-
Gìn giữ, phát triển kỹ thuật vẽ sáp ong của người Dao Tiền Tuyên Quang
-
Phê duyệt Đề án phát triển du lịch tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông -
Du lịch Hà Nội bứt tốc dịp cuối năm
Đây là lần đầu tiên thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội. Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức, nhằm thực hiện Chương trình 04/Ctr-UBND ngày 9/02/2023 của UBND thành phố Hà Nội về chương trình xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2023.
![]() |
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ. |
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội không chỉ là nơi lưu giữ giá trị lịch sử cách mạng, mà còn là kho tàng di sản văn hóa đặc sắc của các dân tộc Việt Nam, cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hấp dẫn du khách tham quan, trải nghiệm.
“Với mục tiêu từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Thành phố đang nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế của cảnh quan, di sản vào xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với thương hiệu du lịch Thủ đô.”, ông Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.
Chương trình “Festival Thu Hà Nội năm 2023” là sự kiện được tổ chức nhằm góp phần vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô và chất lượng dịch vụ; gia tăng số lượng và chất lượng khách du lịch bảo đảm tính bền vững, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh…
![]() |
Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao kỷ niệm chương và hoa tặng các đơn vị đồng hành cùng chương trình. |
Nhằm mang đến không gian đầy màu sắc, tươi vui nhưng cũng vô cùng lãng mạn của thu Hà Nội, trong thời gian diễn ra Festival Thu Hà Nội sẽ có rất nhiều hoạt động biểu diễn đường phố, giới thiệu văn hóa truyền thống của các địa phương như: chiêng Mường, múa lân - sư - rồng... diễu hành áo dài, xích lô, xe hoa... Đồng thời còn có sự kiện vẽ tranh “Hà Nội trong mắt em” với sự tham gia của 99 bạn trẻ và các hoạt động âm nhạc đường phố.
Bên cạnh đó, “Festival Thu Hà Nội năm 2023” với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu” với nhiều hoạt động đặc sắc, mang đậm dư vị Thu Hà Nội. Lễ hội bao gồm các không gian “Hương sắc mùa thu”, “Hương vị mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các không gian trưng bày, các gian hàng, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch Hà Nội hấp dẫn vào mùa thu như: Cầu Long Biên, Phố cổ Hà Nội, chùa Một Cột, hoa Mê Linh, Làng cổ Đường Lâm.
![]() |
Mãn nhãn với tiết mục trình diễn trang phục áo dài. |
Ngoài ra, tại lễ hội có Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với hàng trăm món ăn truyền thống kết hợp các hoạt động quảng bá, trình diễn tinh hoa ẩm thực; chương trình trình diễn trang phục áo dài, áo cưới theo dòng thời gian; hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”; hoạt động âm nhạc đường phố; Hội nghị Phát triển du lịch MICE & Golf...
Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Lễ hội sẽ có Chương trình Carnival (ngày 1/10/2023) được dàn dựng công phu với quy mô gần 2.000 người do chính đồng bào các dân tộc và người dân đến từ các quận, huyện, thị xã, thành phố biểu diễn.
Đồng thời, có sự đồng hành, tài trợ của nhiều đơn vị như Tổng công ty bia rượu nước giải khát Hà Nội - Habeco (Bia Hà Nội), Công ty Cổ phần tiêu dùng Masan (Chin-Su, Phở Story), Hiệp hội nước mắm Việt Nam, nhãn hàng nước đóng chai Blue Zone, Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - VCCA, Hội Đầu bếp Hoàng Gia, Hội Đầu bếp Việt Nam, Hội Đầu bếp Trẻ TP.HCM, Câu lạc bộ Phở xưa - Hiệp hội văn hóa Ẩm thực Nam Định, Nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết và các nghệ nhân, đầu bếp có uy tín của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

-
Hơn 3.800 tỷ đồng nâng cấp sân bay Buôn Ma Thuột; Đề xuất đầu tư KCN Kim Bảng I 2.653 tỷ đồng
-
Thúc đẩy du lịch biên giới qua cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc)
-
Độc đáo mô hình "quán tự giác" của đồng bào Mường Hòa Bình
-
Gìn giữ, phát triển kỹ thuật vẽ sáp ong của người Dao Tiền Tuyên Quang
-
Phê duyệt Đề án phát triển du lịch tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông -
Du lịch Hà Nội bứt tốc dịp cuối năm -
Phát triển Khu du lịch Măng Đen trở thành động lực phát triển du lịch cả nước -
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng khá, 11 tháng đạt hơn 11,2 triệu lượt -
Hà Nội đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch golf với các địa phương -
Rộn ràng mùa lễ hội cuối năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo -
Những chuyến đi hấp dẫn nhất mùa du lịch Tết 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/12
-
2 Bất động sản Việt Nam lọt "mắt xanh” của các nhà đầu tư châu Á
-
3 “Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 3: Tầng 39 bí ẩn và mật mã trên hồ sơ vay tiền
-
4 HoREA đề nghị loạt giải pháp gỡ khó, Hiệp hội ngân hàng khẳng định không cho vay bằng mọi giá
-
5 Cơ cấu lại nền kinh tế: Góc nhìn từ kỷ nguyên công nghệ - Bài 4: Cơ hội trở thành “con hổ mới”
-
Newtecons là tổng thầu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến hiện tại thi công, bàn giao thành công dự án căn hộ hàng hiệu
-
“Giải mã” nhóm tính năng giúp VNSC by Finhay giành giải thưởng Công nghệ Fintech Toàn cầu IBSi
-
Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” cao nhất Việt Nam
-
Bia Saigon và sứ mệnh nâng tầm vị thế thương hiệu bia của người Việt
-
Epson ra mắt Trung tâm giải pháp văn phòng mới hiện thực hóa đầu tư bền vững
-
Bí Kíp Vàng – Tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số