
-
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2
-
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại Vân Phong
-
Khánh Hòa “sốt ruột” với Dự án thành phần 2 - Quốc lộ 1 đến Cảng Cà Ná
-
Thủ tướng yêu cầu Bộ ngành, địa phương rà soát, báo cáo kết quả hoạt động đầu tư
-
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị -
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 19 đoạn qua huyện Mangyang, Gia Lai. |
Đây là nội dung tờ trình về việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vừa được các ông: Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; Hồ Quốc Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum ký gửi Thủ tướng Chính phủ.
Cụ thể, lãnh đạo chính quyền 3 địa phương muốn Thủ tướng sớm chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku có chiều dài 160 km, trong đó giai đoạn 2021 – 2025 sẽ đầu tư theo quy mô 2 làn xe, chiều rộng nền đường 17,25 m. Trong giai đoạn này sẽ xây dựng hoàn chỉnh hệ thống công trình cầu, cống và hầm qua đèo An Khê, Mang Yang. Tổng mức đầu tư dự kiến vào khoảng 40.000 tỷ đồng, trong đó quy mô GPMB theo quy hoạch 4 làn xe. Giai đoạn 2026 – 2030 sẽ đầu tư khoảng 16.000 tỷ đồng để hoàn chỉnh tuyến đường theo quy hoạch với quy mô 4 làn xe.
Hình thức đầu tư Dự án được đề xuất là ngân sách Nhà nước, huy động vốn ODA và thu hút đầu tư từ mọi thành phần kinh tế tham gia dưới hình thức PPP, loại hợp đồng BOT, BT hoặc BTO.
Theo quy hoạch, tuyến đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku có điểm đầu giao với Quốc lộ 1 tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định và tại Km10, tuyến giao với cao tốc Bắc – Nam phía Đông tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định; điểm cuối giao với tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây tại khu vực Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, hướng tuyến đi song song với Quốc lộ 19 hiện hữu.
Tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku có tính chất đặc biệt quan trọng đối với 3 địa phương, góp phần hình thành trục cao tốc kết nối các cảng biển Nam Trung Bộ với khu vực Tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia cũng như vươn xa kết nối với các nước Thái Lan, Myanma.

-
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị -
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng -
Liên danh CC1 - BVEC đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 51 giai đoạn 2 -
Đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp các hạng mục Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ -
Tiến độ triển khai các dự án thuộc Cụm nhiệt điện Ô Môn (Cần Thơ) -
Hà Nội khởi công 8 công trình trọng điểm dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 -
TP.HCM đồng loạt khởi công, khánh thành hai dự án nghìn tỷ
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu