
-
Tập đoàn DIC nhận Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư gần 2.000 tỷ đồng
-
Đề xuất mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng trong giai đoạn 2020 – 2025
-
Đề xuất thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Dự án Sân bay Sa Pa
-
Thanh Hóa: Tập trung hoàn thiện các khu tái định cư cho người dân vùng lũ Mường Lát -
Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư đoạn Hòa Liên - Túy Loan bằng nguồn vốn BT -
Foxconn đầu tư 270 triệu USD ở Bắc Giang
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 19 đoạn qua huyện Mangyang, Gia Lai. |
Đây là nội dung tờ trình về việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vừa được các ông: Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai; Hồ Quốc Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum ký gửi Thủ tướng Chính phủ.
Cụ thể, lãnh đạo chính quyền 3 địa phương muốn Thủ tướng sớm chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku có chiều dài 160 km, trong đó giai đoạn 2021 – 2025 sẽ đầu tư theo quy mô 2 làn xe, chiều rộng nền đường 17,25 m. Trong giai đoạn này sẽ xây dựng hoàn chỉnh hệ thống công trình cầu, cống và hầm qua đèo An Khê, Mang Yang. Tổng mức đầu tư dự kiến vào khoảng 40.000 tỷ đồng, trong đó quy mô GPMB theo quy hoạch 4 làn xe. Giai đoạn 2026 – 2030 sẽ đầu tư khoảng 16.000 tỷ đồng để hoàn chỉnh tuyến đường theo quy hoạch với quy mô 4 làn xe.
Hình thức đầu tư Dự án được đề xuất là ngân sách Nhà nước, huy động vốn ODA và thu hút đầu tư từ mọi thành phần kinh tế tham gia dưới hình thức PPP, loại hợp đồng BOT, BT hoặc BTO.
Theo quy hoạch, tuyến đường cao tốc Quy Nhơn – Pleiku có điểm đầu giao với Quốc lộ 1 tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định và tại Km10, tuyến giao với cao tốc Bắc – Nam phía Đông tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định; điểm cuối giao với tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Tây tại khu vực Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, hướng tuyến đi song song với Quốc lộ 19 hiện hữu.
Tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku có tính chất đặc biệt quan trọng đối với 3 địa phương, góp phần hình thành trục cao tốc kết nối các cảng biển Nam Trung Bộ với khu vực Tam giác phát triển Việt Nam – Lào – Campuchia cũng như vươn xa kết nối với các nước Thái Lan, Myanma.

-
Đề xuất thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Dự án Sân bay Sa Pa -
Thành lập Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Thái Nguyên -
Dự án Quốc lộ 4 đoạn nối Hà Giang - Lào Cai: 15 năm chưa thông tuyến do bố trí vốn quá dàn trải -
Thanh Hóa: Tập trung hoàn thiện các khu tái định cư cho người dân vùng lũ Mường Lát -
Gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư đoạn Hòa Liên - Túy Loan bằng nguồn vốn BT
-
1 Đề xuất mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng trong giai đoạn 2020 – 2025
-
2 Thiếu hướng dẫn, thoái vốn nhà nước dậm chân tại chỗ
-
3 Trái phiếu doanh nghiệp: “Bom nợ” hiển hiện - Bài 1: Cỗ máy “3 không” hút tiền khủng cho doanh nghiệp
-
4 Thủ tướng đồng ý dừng đầu tư đoạn Hòa Liên - Túy Loan bằng nguồn vốn BT
-
5 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Bộ Chính trị đã cân nhắc kỹ nhân sự "đặc biệt"
- Xem biểu đồ nến nhật trực tuyến free
- Mua sim so gia re uy tín
- Tin tức Viettimes.vn cập nhật tin mới nhất
-
Tập đoàn Kosy ký kết hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam
-
Bất động sản công nghiệp - bệ phóng cho đô thị Thái Nguyên cất cánh
-
Cư dân The City Light hào hứng với sự kiện thắp sáng dự án The City Light
-
Ngân hàng số Timo nhận hai giải thưởng uy tín từ The Global Economics
-
Khách sạn đầu tiên của Wink Hotels sẽ đi vào hoạt động vào tháng 3/2021
-
Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc