Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo Bắc Ninh: Foxconn hãy yên tâm đầu tư!
Nguyên Đức - 28/05/2014 07:58
 
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến vừa có thư gửi lãnh đạo Tập đoàn Foxconn khẳng định, việc đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong các khu công nghiệp và các doanh nghiệp của nhà đầu tư nước ngoài được tỉnh Bắc Ninh đặt lên hàng đầu.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
TP.HCM: Chuyên gia nước ngoài đã quay trở lại làm việc
Nhà đầu tư không muốn rời mảnh đất này
Chúng ta phải bảo vệ các nhà đầu tư

Bức thư được gửi tới Phó chủ tịch Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) sau khi lãnh đạo này có văn bản bày tỏ mối băn khoăn về việc đảm bảo an ninh trật tự cho các công ty thuộc Tập đoàn tại Bắc Ninh.

  Foxconn hiện có nhà máy sản xuất ở KCN Quế Võ  
  Foxconn hiện có nhà máy sản xuất ở KCN Quế Võ  

"Việc đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong các khu công nghiệp và các doanh nghiệp của nhà đầu tư nước ngoài được tỉnh Bắc Ninh đặt lên hàng đầu", bức thư của Chủ tịch Nguyễn Nhân Chiến có đoạn viết.

Theo khẳng định của vị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ngay sau khi có Công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác đảm bảo an ninh trật tự cho nhà đầu tư nước ngoài, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh; các sở, ban, ngành và địa phương chủ động triển khai nhiều biện pháp đồng bộ đảm bảo an ninh trật tự trên toàn tỉnh, nhất là trong các khu công nghiệp.

Đặc biệt, đảm bảo an toàn về người và tài sản các cơ sở sản xuất của các nhà đầu tư Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông…; đồng thời, xử lý nghiêm khắc những kẻ xấu lợi dụng tình hình để kích động gây rối, phá hoại tài sản của người dân, doanh nghiệp; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư và của công nhân lao động.

"Mọi người dân Bắc Ninh và người lao động đều có trách nhiệm bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ nhà đầu tư vì lợi ích của đất nước và vì lợi ích của chính bản thân họ", ông Nguyễn Nhân Chiến khẳng định.

Theo ông Chiến, để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong các khu công nghiệp, từ năm 2013, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo xây dựng các đồn công an trong các khu công nghiệp tập trung tỉnh Bắc Ninh. Đến nay, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 3 đồn công an các khu công nghiệp Tiên Sơn, Yên Phong và Quế Võ (nơi trụ sở chính và nhà máy của Tập đoàn Foxconn).

Lực lượng công an này, cùng với lực lượng an ninh trật tự của các công ty hạ tầng khu công nghiệp, đã thực hiện tốt vai trò của mình. Do vậy, theo ông Chiến, đến thời điểm hiện tại, chưa xảy ra hiện tượng người dân gây rối, gây mất an ninh trật tự làm ảnh hưởng đến các nhà máy, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp nói chung và của Tập đoàn Foxconn nói riêng .

"Chúng tôi mong các doanh nghiệp của Tập đoàn Foxconn yên tâm hoạt động, tiếp tục đầu tư, mở rộng đầu tư sản xuất và giới thiệu các doanh nghiệp, bè bạn của mình về tỉnh Bắc Ninh đầu tư và phát triển sự nghiệp sản xuất - kinh doanh. Tỉnh Bắc Ninh cam kết bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho các doanh nghiệp; tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành cùng các bạn", ông Chiến khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư