Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng kêu gọi đầu tư tại Canada
Hoàng Anh - 30/08/2019 14:26
 
Các nhà đầu tư Canada bày tỏ sự quan tâm đến các dự án trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, giáo dục và lắp ráp, sản xuất phụ tùng ô tô tại Đà Nẵng.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp Hội đồng Thương mại Việt Nam – Canada tổ chức buổi tọa đàm bàn tròn về hợp tác đầu tư Đà Nẵng – Canada, tại thành phố Toronto, với sự tham dự của 15 nhà đầu tư, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đến từ Canada.

Tính đến tháng 6/2019, Canada có 10 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Đà Nẵng với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt gần 1 triệu USD, chủ yếu trong lĩnh vực dịch vụ tư vấn, cho thuê thiết bị.

Về trao đổi thương mại, năm 2018, kim ngạch xuất khẩu từ Đà Nẵng sang Canada đạt 27 triệu USD, với các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm: hàng may mặc, đồ chơi trẻ em, linh kiện, phụ tùng ô tô, thủ công mỹ nghệ. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu đạt giá trị 1,6 triệu USD với các mặt hàng nhập khẩu chính như máy móc thiết bị, phương tiện vận tải. 

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng trong buổi làm việc với các doanh nghiệp Canada.
Lãnh đạo TP. Đà Nẵng trong buổi làm việc với các doanh nghiệp Canada.

Làm việc với lãnh đạo TP. Đà Nẵng, các nhà đầu tư Canada bày tỏ sự quan tâm đến các dự án trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, giáo dục và lắp ráp, sản xuất phụ tùng ô tô tại Đà Nẵng.

Hiệp hội Năng lượng Toronto cam kết sẽ hỗ trợ giới thiệu các công ty có năng lực đến làm việc tại Đà Nẵng, đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch. Hiệp hội Thương mại Toronto đề xuất Thành phố xem xét việc thiết lập mối quan hệ hợp tác với thành phố Brampton, tỉnh Ontario - thành phố sở hữu thế mạnh trong lĩnh vực logistics, công nghệ thông tin tại Canada. 

Khu công nghệ thông tin thành phố Đà Nẵng.
Khu công nghệ thông tin thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Huỳnh Đức Thơ cho biết, năng lượng sạch là một trong những vấn đề được Đà Nẵng ưu tiên phát triển theo định hướng xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố xanh, thành phố thông minh. Trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, lãnh đạo Thành phố khuyến khích các dự án xây dựng trường liên cấp quốc tế và liên kết đào tạo theo chương trình quốc tế tại Đà Nẵng của các nhà đầu tư Canada. 

Ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định, với những lợi thế về vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, môi trường sống và cam kết của chính quyền thành phố trong việc hỗ trợ nhà đầu tư, Đà Nẵng luôn sẵn sàng chào đón một làn sóng đầu tư từ Canada, cũng như nhiều nước khác.

Đà Nẵng đầu tư gần 1.500 tỷ đồng cải thiện môi trường nước phía Đông
UBND thành phố Đà Nẵng vừa giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông triển khai quản lý thực hiện dự án Cải thiện môi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư