-
Hợp tác địa phương với Nhật Bản đang rất thực chất
-
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2026-2030
-
Quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi ra sao sau 30 năm -
Quy hoạch Hà Nội để phát triển xứng tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước -
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND -
Năm 2025, tội phạm về trật tự xã hội giảm 24,23%
Hà Nam hiện có 6 cảng sông đang hoạt động nằm toàn bộ trên sông Đáy và một số cảng đang đầu tư. Với những thuận lợi trong kết nối vùng về hạ tầng giao thông, việc đầu tư xây dựng cảng sẽ giúp địa phương tạo ra sự kết nối với tuyến giao thông và với các trục đường sông, đường bộ, khu công nghiệp, khu chế xuất và các khu kinh tế chính.
![]() |
| Lãnh đạo tỉnh Hà Nam làm việc với đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn |
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Sỹ Lợi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đánh giá cao bề dày kinh nghiệm, năng lực đầu tư khai thác cảng của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Trong thời gian qua, Hà Nam đã quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống cảng cạn và coi đây là lĩnh vực quan trọng để phát huy tiềm năng và khai thác vật liệu xây dựng, vật liệu công nghiệp và sản phẩm nông nghiệp. Do đó để đảm bảo việc vận chuyển đường dài, mong muốn công ty giúp đỡ hỗ trợ xây dựng hệ thống cảng Yên Lệnh và cảng ICD, tạo thuận lợi cho quá trình kết nối hàng hóa với tuyến vận tải biển và khai thác tiềm năng các khu công nghiệp. Hà Nam cũng sẵn sàng phối hợp cùng với công ty tiếp tục khảo sát để mời gọi thêm doanh nghiệp có năng lực tham gia đầu tư xây dựng cảng.
Tại buổi làm việc, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn mong muốn Hà Nam sớm bổ sung cập nhật thêm thông tin chi tiết về các khu công nghiệp như: Những doanh nghiệp đang đầu tư nhất nhất là doanh nghiệp FDI; chiều rộng; chiều sâu mực nước; xem xét vị trí tuyến đường sắt chạy qua để tăng tính cạnh tranh khi đặt cảng; dự kiến năng lực cầu bến và các thiết bị trên bờ, lượng hàng hóa qua cảng.
Đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng bày tỏ thiện chí khi khảo sát nghiên cứu đầu tư cảng tại tỉnh, song cũng lo ngại những yếu tố ảnh hưởng cần chú ý như: Vấn đề tạo luồng cảng nhất là yếu tố hàng hóa. Đại diện công ty cũng mong muốn có thể hợp tác, tạo mối liên kết các đối tác hợp tác liên kết cảng cạn và ICD, đồng thời cũng đề nghị Hà Nam thành lập tổ công tác để hỗ trợ kịp thời thông tin và xử lý vướng mắc khi 2 bên quyết định hợp tác đầu tư xây dựng cảng.
-
Quy hoạch Hà Nội để phát triển xứng tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước -
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND -
Năm 2025, tội phạm về trật tự xã hội giảm 24,23% -
Ủy ban Biên giới quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Khuyến cáo công dân Việt Nam rời khỏi khu vực giao tranh biên giới Campuchia - Thái Lan -
[ Ảnh] Cận cảnh máy bay Boeing 787 hạ cánh sân bay quốc tế Long Thành -
Sân bay Long Thành chính thức đón chuyến bay hàng không dân dụng đầu tiên
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

