
-
Ngành Tài chính hội tụ sứ mệnh lớn lao
-
Dự án đường nối đi sân bay Đồng Hới mới chỉ đạt 25% khối lượng thi công
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Ngành Nội vụ phải tiên phong kiến tạo nền hành chính hiện đại
-
Ấn tượng mạnh mẽ tại gian triển lãm “80 năm Tài chính Việt Nam - Kiến tạo và Phát triển”
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Quốc hội “phải dám mở đường, dám sửa đường” -
Khai mạc Kỳ họp lần thứ 42 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Cuba
Hà Nam hiện có 6 cảng sông đang hoạt động nằm toàn bộ trên sông Đáy và một số cảng đang đầu tư. Với những thuận lợi trong kết nối vùng về hạ tầng giao thông, việc đầu tư xây dựng cảng sẽ giúp địa phương tạo ra sự kết nối với tuyến giao thông và với các trục đường sông, đường bộ, khu công nghiệp, khu chế xuất và các khu kinh tế chính.
![]() |
Lãnh đạo tỉnh Hà Nam làm việc với đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn |
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Sỹ Lợi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đánh giá cao bề dày kinh nghiệm, năng lực đầu tư khai thác cảng của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Trong thời gian qua, Hà Nam đã quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống cảng cạn và coi đây là lĩnh vực quan trọng để phát huy tiềm năng và khai thác vật liệu xây dựng, vật liệu công nghiệp và sản phẩm nông nghiệp. Do đó để đảm bảo việc vận chuyển đường dài, mong muốn công ty giúp đỡ hỗ trợ xây dựng hệ thống cảng Yên Lệnh và cảng ICD, tạo thuận lợi cho quá trình kết nối hàng hóa với tuyến vận tải biển và khai thác tiềm năng các khu công nghiệp. Hà Nam cũng sẵn sàng phối hợp cùng với công ty tiếp tục khảo sát để mời gọi thêm doanh nghiệp có năng lực tham gia đầu tư xây dựng cảng.
Tại buổi làm việc, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn mong muốn Hà Nam sớm bổ sung cập nhật thêm thông tin chi tiết về các khu công nghiệp như: Những doanh nghiệp đang đầu tư nhất nhất là doanh nghiệp FDI; chiều rộng; chiều sâu mực nước; xem xét vị trí tuyến đường sắt chạy qua để tăng tính cạnh tranh khi đặt cảng; dự kiến năng lực cầu bến và các thiết bị trên bờ, lượng hàng hóa qua cảng.
Đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng bày tỏ thiện chí khi khảo sát nghiên cứu đầu tư cảng tại tỉnh, song cũng lo ngại những yếu tố ảnh hưởng cần chú ý như: Vấn đề tạo luồng cảng nhất là yếu tố hàng hóa. Đại diện công ty cũng mong muốn có thể hợp tác, tạo mối liên kết các đối tác hợp tác liên kết cảng cạn và ICD, đồng thời cũng đề nghị Hà Nam thành lập tổ công tác để hỗ trợ kịp thời thông tin và xử lý vướng mắc khi 2 bên quyết định hợp tác đầu tư xây dựng cảng.
-
Ấn tượng mạnh mẽ tại gian triển lãm “80 năm Tài chính Việt Nam - Kiến tạo và Phát triển” -
Tổng Bí thư Tô Lâm: Quốc hội “phải dám mở đường, dám sửa đường” -
Khai mạc Kỳ họp lần thứ 42 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Cuba -
Từ ngày 1/1/2026 thực hiện rà soát, kiểm kê lại tài sản công -
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - New Zealand -
Hào khí mùa Thu xưa hun đúc khát vọng Cà Mau vươn ra biển lớn -
Sẽ tiếp nối truyền thống “đi trước mở đường” ngành Giao thông Vận tải
-
1 Từ tiệm cầm đồ nhận cả nồi cơm điện đến “ông trùm” tài chính thay thế trên thị trường tỷ USD
-
2 Tham gia Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Miếng bánh không dễ nhằn với các nhà băng
-
3 Doanh nghiệp sẽ rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Gia Lai
-
4 THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM
-
Hạ tầng tăng tốc, Izumi Canaria khẳng định vị thế tâm điểm đầu tư và an cư
-
Bảo hiểm BSH bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số