Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
LANXESS bổ sung hợp chất chống cháy cho dòng sản phẩm mới XHR
Quang Hưng - 10/10/2020 10:20
 
Các sản phẩm nhựa, bổ sung hợp chất XHR có khả năng chống phân hủy thủy phân vượt trội trong môi trường nóng và ẩm.
.
Một trong những ứng dụng tiềm năng của Pocan XHR là vỏ ổ trục (housing) cho phanh đỗ tự động ở ô tô

Dòng sản phẩm Pocan XHR (Xtreme Hydrolysis-Resistant - kháng thủy phân cực mạnh) mới của LANXESS có khả năng chống phân hủy thủy phân vượt trội trong môi trường nóng và ẩm. Trong các test nội bộ với các mẫu thử được tiêu chuẩn hóa dựa trên các test thủy phân dài hạn SAE/USCAR2 Rev. 6 của Hiệp hội kỹ sư ô tô Hoa Kỳ (SAE), các hợp chất đã đạt đến hạng 4 hoặc hạng 5 – hai mức xếp hạng cao nhất.

Ông Ralf Heinen, chuyên gia phát triển ứng dụng, Bộ phận kinh doanh vật liệu hiệu suất cao LANXESS cho biết: “Ngoài các tính năng chính, sự ra mắt của Pocan XHR đã chứng minh rằng những lợi ích phụ của vật liệu cũng quan trọng không kém. Người sử dụng có thể tận dụng tối đa khả năng chống sốc nhiệt, khí nóng và hóa chất, cũng như các đặc tính cơ học của các hợp chất dựa trên polybutylen terephthalate (PBT)”.

Nhiều thiết bị điện và điện tử hiện phải chịu tải nhiệt ngay càng cao do không gian lắp đặt hạn chế hoặc nhiệt độ hoạt động cao. Khi sử dụng trong môi trường khô ráo, nhựa cho các thiết bị này cần chịu được không khí nóng trong thời gian dài. “Đây là một điểm mạnh khác của Pocan XHR. Ví dụ, độ bền va đập của hầu hết các loại sản phẩm trong dòng XHR hầu như không bị ảnh hưởng kể cả khi nó được bảo quản trong môi trường 150°C trong 3,000 tiếng đồng hồ”, ông Heinen cho biết. 

Sự thay đổi nhiệt độ một cách đột ngột hoặc cực đoan thường gây ra các vết nứt trong các bộ phận có bề mặt kim loại bị chèn đúc do sự khác biệt về độ giãn nở nhiệt giữa kim loại và nhựa. Đó là lý do dòng Pocan XHR của LANXESS có độ giãn dài khi đứt lên tới 4,7% (ISO 527-1, -2) vì độ giãn dài khi đứt càng cao sẽ càng hiệu quả trong việc ngăn chặn sự hình thành các vết nứt do ứng suất. Hơn nữa, những cải tiến về ổn định nhiệt độ trong thời gian dài và khả năng chống thủy phân đã góp phần giảm nguy cơ bị nứt do ứng suất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư