
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do
-
Động lực giải ngân đại dự án
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá
-
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
-
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng
![]() |
Cảng hàng không Chu Lai mặc dù có vị trí chiến lược và là hạt nhân quan trọng cho sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nhưng chưa được đầu tư tương xứng, phù hợp với quy hoạch và không đáp ứng kịp nhu cầu phát triến kinh tế xã hội đang tăng nhanh. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc triển khai lập quy hoạch điều chỉnh Quy hoạch CHKQT Chu Lai giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ GTVT, quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Chu Lai giai đoạn đến năm 2030 đã được Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh vào cuối tháng 8/2019.
Trên cơ sở Thông báo số 440/TB-VPCP ngày 21/12/2019 của Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn tổ chức lập quy hoạch điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Chu Lai giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 bảo đảm phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bộ GTVT khẳng định là Nhà nước không phải bồi hoàn khoản kinh phí này.
Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư cùng các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình lập điều chỉnh quy hoạch và trình kết quả để Bộ GTVT tổ chức thẩm định, phê duyệt theo quy định.
Trước đó, vào tháng 12/2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp về về điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.
Theo Phó Thủ tướng, Cảng hàng không Chu Lai đã được quy hoạch đến giai đoạn năm 2030 là cảng hàng không quốc tế, với công suất 5 triệu hành khách/năm.
Tuy nhiên, với tầm nhìn đến năm 2030 theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 553/QĐ-TTg ngày 15 tháng 5 năm 2018, yêu cầu tốc độ tăng trưởng GRDP gấp trên 2,5 lần năm 2020; trong đó, về GTVT hàng không sẽ khai thác, sử dụng có hiệu quả và đầu tư nâng cấp mở rộng cảng hàng không quốc tế Chu Lai để dần chuyển thành trung tâm trung chuyển hàng hóa và sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay tầm cỡ khu vực. Vì vậy, việc nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Chu Lai là cần thiết, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh Quảng Nam và khu vực miền Trung.
Tại Thông báo số 141/TB-VPCP ngày 12 tháng 4 năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ GTVT khẩn trương làm việc thống nhất với UBND tỉnh Quảng Nam về việc lập điều chỉnh quy hoạch và nhà đầu tư thực hiện, cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không Chu Lai theo hình thức xã hội hóa, không dùng ngân sách Nhà nước hay vốn có nguồn gốc ngân sách Nhà nước đúng pháp luật.
«Do đó, Bộ GTVT khẩn trương tổ chức triển khai lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Chu Lai, lựa chọn phương án tối ưu đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không trong giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, bảo đảm phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định», Phó Thủ tướng chỉ đạo.

-
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án -
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Kỳ vọng chính sách “khoán 10” trong đầu tư đường sắt -
Gia Lai chuẩn bị hàng chục mỏ khoáng sản để phục vụ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku -
Quảng Trị: Tăng cường vận động, xem xét tính đến cưỡng chế mặt bằng dự án Đường Hùng Vương nối dài
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới