Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Lê Hiếu đắt show hơn sau cưới
Vân An (vnexpress) - 13/10/2019 07:09
 
Lê Hiếu kể vợ anh - Thu Trang - thỉnh thoảng đi xem chồng biểu diễn ở các phòng trà nhưng ít khi lộ mặt trước công chúng.

- Sau khi cưới, anh thấy cuộc sống thay đổi thế nào? 

- Tôi thấy mọi thứ không có gì khác biệt lắm. Bây giờ tôi có gia đình rồi nên ở nhà nhiều hơn, dành thời gian cho vợ và âm nhạc. Có những người kết hôn xong sẽ ít show, còn tôi lại đắt show hơn. Những ngày cuối tuần, tôi hầu như đều đi diễn. Vợ không phàn nàn gì. Thỉnh thoảng, cô ấy còn đi theo ủng hộ tinh thần. Tôi xem đó là một sự may mắn. Vợ bảo ngày xưa cô ấy hay nghe nhạc tôi, không biết có thật không (cười).

Nhiều người bảo vợ chồng chúng tôi kín tiếng quá. Thật ra, tôi vẫn muốn dẫn vợ đi chơi nhưng cô ấy ngại, không thích đám đông. Chỉ khi có những sự kiện phù hợp, cô ấy mới xuất hiện. Cả hai đều chung quan điểm không chia sẻ nhiều về chuyện trong nhà khi ra ngoài xã hội. 

- Anh chị dự định khi nào sinh con?

- Chúng tôi không lên kế hoạch sinh con vì nghĩ con cái là lộc trời cho. Mọi chuyện cứ thuận theo tự nhiên thôi. 

- Các fan nữ nói gì việc anh cưới vợ? 

- Tôi may mắn khi những người yêu mến dòng nhạc của tôi đều lịch sự, kín đáo, không có ai quá khích. Họ thích tôi vì giọng hát chứ không phải vì tôi đẹp trai hay nói chuyện có duyên. Vì vậy, chuyện tôi lấy vợ không ảnh hưởng gì đến tình cảm họ dành cho tôi.

Các fan của tôi đều đã lớn, có gia đình riêng như tôi. Nhiều người còn dắt chồng, bế con đi xem tôi hát. Tôi tăng cân nhiều, tướng tá không giữ được như trước, nhưng sau show họ vẫn nán lại để chụp ảnh cùng tôi. Những điều nhỏ nhặt, giản dị ấy khiến tôi cảm động. Có những thứ tình cảm không cần nói ra cũng đủ hiểu nhau. 

Lê Hiếu và vợ dự liveshow Lệ Quyên tối 9/10. Ảnh: L.H.
Lê Hiếu và vợ dự liveshow Lệ Quyên tối 9/10. Ảnh: L.H.

- Tư duy âm nhạc của anh có gì khác so với trước khi cưới?

- Tôi mới cưới một năm nên chưa thấy ảnh hưởng. Tôi nghĩ nhạc sĩ sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn ca sĩ vì bị chi phối nhiều thứ, nhất là về mặt cảm xúc. Hôn nhân hạnh phúc quá có khi cũng khiến người ta khó sáng tác những bản tình ca buồn. 

Sắp tới, tôi và Only C ra mắt một ca khúc buồn được chuẩn bị khá lâu rồi. Tôi vẫn luôn thích được hát nhiều thể loại âm nhạc khác nhau để khai phá hết bản thân. Anh Tuấn Ngọc nói tôi hãy hát những bài nhạc trẻ, sau này lớn tuổi hát nhạc xưa không muộn. Tôi mong rằng khi không đi hát nữa, người ta vẫn nhớ đến cái tên Lê Hiếu. Tôi sẽ cố gắng giữ tên tuổi của mình bằng âm nhạc. 

- Đến giai đoạn này, anh còn gặp những áp lực gì khi đi hát?

- Từ lâu rồi, tôi không gặp áp lực về kinh tế. Chỉ cần đi diễn một tháng, tôi đã đủ tiền làm MV. Nếu nói đi hát vì tiền thì không đúng với tôi. Tôi đã tích lũy được nhiều, đảm bảo ổn định cuộc sống rồi mới cưới vợ. Mà không phải chỉ vấn đề cát-xê. Nếu nhận được những lời mời hấp dẫn mà thấy không hợp, tôi sẽ chủ động từ chối để dành cơ hội cho người có duyên với nó hơn. Chẳng hạn, mấy hôm trước, Mỹ Tâm ra mắt ca khúc Anh đợi em được không rất thành công. Trước đó, nhạc sĩ Khắc Hưng đưa tôi nghe thử bài này. Tôi không suy nghĩ gì, bảo Hưng gửi cho Mỹ Tâm đi, chắc sẽ rất hợp đấy.

Hưng nói sáng tác bài nào hay, cậu ấy cũng nghĩ đến tôi. Tôi không đặt hàng, tôi chỉ nói phong cách nhạc của mình và chờ đến khi nhạc sĩ có đủ cảm hứng sáng tạo. Tôi không gấp như các bạn ca sĩ trẻ, bắt buộc mỗi năm phải ra sản phẩm để duy trì độ "hot" của mình. Tôi có thể nghỉ một năm, hai năm rồi quay lại cũng chẳng sao cả. Với tôi bây giờ, đi hát quan trọng nhất là vì cái nghiệp và đam mê. Đường ca hát của tôi sẽ còn dài nếu tôi vẫn được khán giả yêu quý và có sức khỏe tốt. 

Lê Hiếu thích hát trong những không gian nhỏ, ít người. Ảnh: L.H.
Lê Hiếu thích hát trong những không gian nhỏ, ít người. Ảnh: L.H.

- Vì sao anh ít khi ra sản phẩm mới hoặc tổ chức liveshow? 

Từ trước đến nay, tôi vẫn đi theo dòng nhạc riêng, có lượng khán giả không ồ ạt nhưng trung thành. Họ chỉ yêu cầu tôi là tôi của ngày xưa, hát những bài họ thích. Tôi muốn sáng tạo, bùng nổ cũng được, nhưng có thể nó chỉ "hot" lên một thời điểm chứ không phải là mãi mãi. Ca sĩ bây giờ rất đa dạng, có người mạnh về vũ đạo, hình ảnh, có người mạnh về giọng hát... Mình có gì thì mình làm nấy. Nếu cố gắng tôi sẽ nhảy được nhưng người ta sẽ không thích, vì đó không còn là Lê Hiếu. Vì vậy, kể cả khi ra MV, tôi chỉ muốn mình là người kể chuyện chứ không phải là nhân vật chính. 

Tôi cũng đang nghĩ đến chuyện làm live show. Tôi chưa biết nên làm gì, vì khán giả của tôi chỉ thích những không gian nhỏ như phòng trà. Có thể sang năm, tôi sẽ làm vài đêm nhạc ở miền Bắc, miền Trung. 

Khán giả rọi đèn pin cổ vũ anh trong đêm nhạc cuối tháng 9. Ảnh: L.H.
Khán giả rọi đèn pin cổ vũ anh trong đêm nhạc cuối tháng 9. Ảnh: L.H.

- Anh nghĩ sao về việc phát huy lợi thế của công nghệ trong nghề nghiệp? 

- Cách đây 15 năm, được lên một tờ báo là thấy sung sướng lắm rồi. Bây giờ hàng triệu khán giả được xem MV mới trong vòng một đêm, chỉ bằng một thao tác gõ trên Youtube. Khán giả có nhiều sự lựa chọn hơn, nếu mình không tìm cách thay đổi và thích nghi thì sẽ thiệt thòi. Nhưng tôi chọn làm những gì mình thích và thấy phù hợp bản thân. 

Chẳng hạn, có những hôm sân khấu đẹp và rộng rãi, tôi cũng livestream để nhiều người có thể xem mình diễn. Tôi chỉ ít đăng bài hay trả lời comment (bình luận) của fan trên mạng xã hội vì không giỏi viết. Tôi vẫn thích tương tác, trò chuyện với người hâm mộ trong lúc biểu diễn hơn.

Dàn BTV VTV cùng Tuấn Hưng, Lê Hiếu, Khắc Việt chúc mừng đám cưới Phí Linh
Lễ cưới nữ MC The Voice Phí Linh có sự xuất hiện của dàn BTV VTV như: BTV Thuỵ Vân, Mạnh Tùng, Đức Bảo,... BTV Hạnh Phúc đảm đương vai trò MC. Lê...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư