Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023: Tôn vinh, bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam
Hồng Hạnh - 19/09/2023 07:06
 
UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 229/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023.
.
Chương trình Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 nhằm tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam... sẽ do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì tổ chức. (Ảnh: Hồng Hạnh) 

Chương trình Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 (Chương trình) là hoạt động tiếp tục phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội gắn liền với quảng bá du lịch Việt Nam, nhằm tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa Việt Nam đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc, là biểu tượng của phụ nữ Việt Nam, làm nguồn sáng tạo vô biên, là sản phẩm của loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả. 

Đây cũng là cơ hội giao lưu, hợp tác, ký kết cùng phát triển giữa các doanh nghiệp Hà Nội với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Đơn vị tổ chức thực hiện là Sở Du lịch Hà Nội và Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội.

Chương trình diễn ra từ ngày 13-15/10/2023, tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; Sân khấu tại Vườn hoa Đền Bà Kiệu dọc theo trục đường phố Đinh Tiên Hoàng đến ngã tư giữa phố Đinh Tiên Hoàng, phố Tràng Tiền, phố Hàng Bài và triển lãm áo dài trong không gian phía trước tượng đài Lý Thái Tổ và phố Lê Thạch.

Các hoạt động chính của Lễ hội gồm: Trưng bày giới thiệu sản phẩm, làng nghề truyền thống với 50 gian hàng tiêu chuẩn; Không gian triển lãm áo dài; Không gian nghệ thuật âm nhạc; Con đường Áo dài cộng đồng “Dạo bước Hồ Gươm”; Tọa đàm về Áo dài với chủ đề “Định hướng và phát triển Áo dài trong cộng đồng và kết nối du lịch”; Diễu hành và đồng diễn Áo dài; Không gian nghệ thuật ẩm thực; Thăm quan các làng nghề lụa Vạn Phúc và Trạch Xá.

UBND TP. Hà Nội giao Sở Du lịch Hà Nội là đơn vị chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan xây dựng kịch bạn, dàn dựng tổng thể và chi tiết các không gian. 

Đồng thời, yêu cầu các hoạt động của Chương trình tổ chức trang trọng, sáng tạo, độc đáo thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của cộng đồng; huy động tối đa các nguồn lực xã hội hóa từ tổ chức, cá nhân; đảm bảo tổ chức an toàn, hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư