-
Ký hơn 100 thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt -
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay -
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền
Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển năm 2015, có nhiều khách sạn, nhà nghỉ mới được khai trương, đưa tổng số cơ sở lưu trú ở thị xã Cửa Lò lên con số 270, với 7.996 phòng nghỉ và 16.128 giường, có khả năng phục vụ 18.500 khách lưu trú/ngày đêm. Thế nhưng từ ngày 30/4, lượng du khách đổ về quá đông nên tất cả các khách sạn, nhà nghỉ đều kín chỗ buộc nhiều người từ xa đến không liên hệ đặt phòng được từ trước phải lên thành phố Vinh, cách Cửa Lò 20km để thuê phòng.
Cảnh tượng các đoàn xe nối đuôi nhau nườm nượp đổ về Cửa Lò khiến các ngã đường ùn tắc liên tục diễn ra suốt 3 ngày qua. Ông Phan Công Lưu – Phó Bí thư thị xã Cửa Lò cho biết: “Chưa bao giờ lượng khách đến với Cửa Lò trong dịp 30/4 đông như năm nay. Đây là một tín hiệu tốt, chứng tỏ sức hút của khu du lịch biển được Tổ chức Du lịch thế giới (WTO) đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam này ngày càng lớn. Tôi tin rằng mục tiêu đạt 2,5 triệu lượt khách du lịch của Cửa Lò trong năm 2015 sẽ hoàn thành”.
Khẩu hiệu mà Cửa Lò đưa ra cho năm du lịch 2015 là: “Du lịch Cửa Lò – Kỷ cương – Thương hiệu”. Điều này thể hiện mục tiêu của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thị xã Cửa Lò là xây dựng đô thị du lịch biển này theo tiêu chí của một đô thị du lịch văn minh, hiện đại.
Lễ hội du lịch Cửa Lò được tổ chức vào dịp 30/4 hàng năm nhằm quảng bá thương hiệu và khai trương mùa du lịch biển. Đây là một hoạt động được kế thừa từ lễ hội sông nước truyền thống lâu đời của ngư dân nơi đây, mở đầu cho mùa đánh bắt cá vụ nam. Chủ đề Lễ hội năm 2015 là: “Sắc mới Cửa Lò”.
Với ý nghĩa này, bên cạnh các hoạt động truyền thống như đua thuyền, lễ tế, rước kiệu từ đền Vạn Lộc, các trò chơi dân gian, thi văn nghệ, thể thao …, điểm nhấn của Lễ hội du lịch Cửa Lò được tập trung vào tối 30/4 tại Quảng trường Bình Minh với chương trình nghệ thuật “Về miền Ví Giặm” mang đậm văn hóa xứ Nghệ, đồng thời nêu bật những thành tựu trong quá trình phát triển đưa vùng biển này từ một làng chài trở thành một đô thị du lịch sầm uất, văn minh, hiện đại và kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa rực rỡ chào đón một năm du lịch đầy hứa hẹn.
Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ hội Du lịch Cửa Lò do phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi lại:
| Dòng người đông nghịt đổ về Cửa Lò khiến các ngã đường ùn tắc |
| Ước tính có khoảng hơn 10 vạn du khách đến Cửa Lò trong dịp 30/4 |
| Chương trình nghệ thuật “Về miền Ví Giặm” tại đêm khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò tối 30/4 |
| Màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội du lịch Cửa Lò, khai trương mùa du lịch biển. |
-
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền -
Việt Nam - Singapore ký kết bản ghi nhớ hợp tác về thương mại gạo -
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng mạnh -
“Cơn mưa” khuyến mãi du lịch đổ bộ Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Quảng Ninh: Thúc đẩy, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng -
Cầu nối thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - New Zealand
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity
