Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II sắp diễn ra tại Đắk Nông
Thái An - 10/11/2020 21:45
 
Từ 24-29/11 diễn ra Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II; Hội nghị quảng bá, kêu gọi đầu tư du lịch năm 2020; đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Tiếp nối thành công Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I, tỉnh Đắk Nông tiếp tục tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống phong phú và tiềm năng để phát triển du lịch đặc biệt gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

.
Họp báo giới thiệu chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II diễn ra tại Hà Nội, sáng 10/11.

Đây cũng là dịp để khôi phục những bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại Đắk Nông và tạo không gian giao lưu văn hóa với các dân tộc, các vùng, miền khác trong cả nước.

Phát biểu tại buổi họp báo sáng ngày 10/11, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch tỉnh Đắk Nông cho biết: Đắk Nông là vùng đất sinh sống lâu đời của các dân tộc thiểu số như M’Nông, Mạ, Ê đê… với những nét văn hóa truyền thống và lễ hội phong phú. Vùng đất này cũng là nơi hội tụ cư dân từ nhiều vùng miền tới sinh cơ, lập nghiệp, khiến cho văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh thêm đa sắc màu.

Xuất phát từ lý do đó, UBND tỉnh Đắk Nông phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương tổ chức Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020, Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư Du lịch tỉnh Đắk Nông năm 2020 và Lễ đón nhận danh hiệu công viên địa chất toàn cầu Unesco Đắk Nông. Đây là một hoạt động văn hóa - du lịch đa dạng và phong phú, là dịp để quảng bá, giới thiệu và khắc họa đậm nét dấu ấn văn hóa - du lịch trong lòng du khách trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên các dân tộc thiểu số trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung có cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm.

"Trên cơ sở các giá trị địa chất và văn hóa đặc sắc, tỉnh Đắk Nông đã xác định 44 điểm đến, hình thành 3 tuyến du lịch với chủ đề "Xứ sở của những âm điệu". Đây được xem là sản phẩm giữ vai trò chủ đạo, mang tính độc đáo, riêng biệt, thu hút du khách khám phá, tìm tòi, nghiên cứu những giá trị độc đáo của vùng đất Đắk Nông", bà Hạnh khẳng định.

.
Lễ hội là dịp quảng bá tiềm năng du lịch tỉnh Đắk Nông và tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm thổ cẩm.

Lễ hội cũng là dịp để tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm thổ cẩm, định hướng để thổ cẩm tồn tại thành làng nghề, tăng thu nhập cho người dân và hướng đến tạo sản phẩm du lịch thương hiệu cho thổ cẩm Đắk Nông.

Được tổ chức với quy mô toàn quốc, Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II chủ đề "Lễ hội văn hóa và du lịch - Tinh hoa Phương Đông" còn có sự góp mặt của các đoàn nghệ nhân, diễn viên các nước: Lào, Campuchia, Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Tp.Hồ Chí Minh tham gia. Lễ hội cũng thu hút sự tham dự của 15 tỉnh, thành phố như: Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Yên Bái, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Kom Tum, Đắk Lắk, Bình Phước, Tiền Giang, Bạc Liêu, An Giang… là những địa phương có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và có nghề dệt thổ cẩm phát triển.

Theo thông tin từ BTC, Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 24 - 29/11, bao gồm chuỗi các hoạt động: Khai mạc Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ II/2020 và Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; Triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm; Thực nghiệm không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam; Trình diễn “Fashion Show – thổ cẩm”; Khai mạc và bế mạc không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam; Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch năm 2020.

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động còn có các sự kiện tiêu biểu như Bán kết và chung kết Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 tại tỉnh Đắk Nông; Lễ hội ánh sáng và khinh khí cầu; Hoạt động từ thiện tại một số huyện trên địa bàn tỉnh.

Độc đáo lễ hội văn hóa - du lịch Hà Nội 2020
Hà Nội đang đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa với hàng loạt tour, dịch vụ du lịch chất lượng, hấp dẫn, giá giảm sâu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư