Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 02 tháng 08 năm 2024,
Lễ Quốc khánh năm 2024: Công chức, viên chức, người lao động được nghỉ mấy ngày?
Hưng Anh - 01/08/2024 11:08
 
Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, ngày lễ Quốc khánh, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ tối đa 4 ngày liên tiếp.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, người lao động được nghỉ từ ngày 31/8 (thứ 7) đến hết thứ 3 ngày 3/9. 

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội có thông báo các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội được nghỉ từ ngày 31/8 (thứ 7) đến hết thứ 3 ngày 3/9. Thời gian nghỉ kéo dài 4 ngày vì trùng 2 ngày nghỉ lễ và 2 ngày cuối tuần

Với các cơ quan, đơn vị không nghỉ cố định thứ 7 và chủ nhật sẽ căn cứ chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp. Đối với người lao động: Có chế độ nghỉ 1 ngày/ tuần rơi vào chủ nhật thì đợt nghỉ lễ sẽ kéo dài 3 ngày từ 1/9 đến 3/9. Với người lao động có chế độ nghỉ 2 ngày/ tuần thì kỳ nghỉ lễ sẽ kéo dài 4 ngày như thông báo.

Theo quy định của Bộ Luật lao động năm 2019 người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ được hưởng ít nhất 300%, chưa kể lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ. Theo điều 104 Bộ luật lao động thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác nhau mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh và mức độ hoàn thành công việc.

Quy chế thưởng cho người sử dụng lao động quyết định và công bố tại nơi làm việc và đây không phải khoản bắt buộc. Như vậy người lao động nhận tiền thưởng vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 hay không phải căn cứ vào quy chế thưởng của công ty nơi làm việc. Nếu không có quy chế này người lao động sẽ không nhận được thưởng. Ngược lại nếu có quy định thì doanh nghiệp sẽ có các hình thức thưởng cho người lao động bằng tiền mặt hoặc các hình thức phù hợp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư