Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Lê Thị Dần: 'Tôi sợ bị lừa trước nhiều lời mời đi diễn'
Châu Mỹ (vnexpress) - 27/01/2016 08:52
 
Người phụ nữ Thanh Hóa nổi lên từ gameshow "Thách thức danh hài" chia sẻ về những trăn trở khi được khán giả yêu mến.

- Cảm giác của chị ra sao khi để vuột mất 150 triệu ở vòng gala của "Thách thức danh hài"?

- Tôi không thấy buồn và nuối tiếc quá mức như mọi người vẫn nghĩ. Đến với cuộc thi, giành giải thưởng 100 triệu tôi đã thấy mình may mắn và hạnh phúc. Chính vì vậy tôi không kỳ vọng đoạt mức tiền thưởng cao hơn vì biết khả năng mình đến đâu.

Nhiều lúc tôi nói vui với chồng từ ngày nổi tiếng, mình lại nghèo đi so với trước kia. Cầm 100 triệu đồng trong tay nhưng tôi chưa dám mua TV, chưa dám sửa nhà vì phải dành số tiền đó làm lộ phí đi thi tiếp Đấu trường tiếu lâm. Trước kia, nếu mỗi ngày tôi bán được 30 kg kẹo nhãn, cộng thu nhập từ quán cắt tóc, gội đầu của hai vợ chồng, gia đình cũng có thu nhập từ vài trăm nghìn đến một triệu. Giờ bỗng dưng nổi tiếng, cả ngày tôi tiếp khách rồi trả lời điện thoại, đi quay hình cho đài tỉnh, được mời tham gia các chương trình từ thiện...

Tôi cũng không có thời gian làm kẹo nhãn bán như trước kia. Nhà lại không có ruộng nương để tăng gia sản xuất nên từ ngày đi thi về, hai vợ chồng chưa làm ra đồng nào để tiêu.

le-thi-dan-toi-so-bi-lua-truoc-nhieu-loi-moi-di-dien

Chị Dần trong vòng gala của gameshow "Thách thức danh hài".

- Sự nổi tiếng sẽ kéo theo nhiều cơ hội đi show kiếm tiền. Chị nghĩ sao?

Có nhiều lời mời tôi đi diễn, đi hát với cát-xê cao nhưng toàn trùng lịch những chương trình của tỉnh nên tôi phải từ chối. Ngoài ra, tôi sợ mình bị lừa.

Tôi không biết gì về những người đưa ra lời mời. Tôi sợ họ đưa ra một giá đến khi trả tiền cho mình lại đưa mức giá khác. Tôi nghe nhiều em diễn viên kể chuyện bị nhà sản xuất nợ cát-xê, lúc mời thì hứa trả cao nhưng khi thanh toán trả thấp nên tôi thấy lo ngại. Chuyên nghiệp như họ còn bị lừa trong khi tôi chỉ là một thí sinh bước ra từ cuộc thi, không quen giao tiếp, không biết gì về môi trường giải trí.

Tôi cũng biết nếu xuất hiện quá nhiều trong cùng một thời điểm sẽ gây nhàm chán với khán giả. Tôi muốn dành thời gian đầu tư những tiểu phẩm công phu. 

- Sự hấp dẫn của giá trị giải thưởng hấp dẫn chị đến đâu trong việc nhận lời tham gia gameshow?

- Tôi khẳng định không hề có chuyện đó. Sau Thách thức danh hài, tôi tham gia tiếp Đấu trường tiếu lâm vì yêu thích và để thử thách khả năng của mình thêm trên một sân khấu lớn. Tôi biết khả năng chiến thắng của mình không cao trong cuộc thi này vì khi diễn chung với nhiều bạn trẻ, tôi thấy các em rất có tiềm năng, nhan sắc và cả sự nhạy bén. Tôi là thí sinh cao tuổi nhất cuộc thi, lại đến từ một huyện miền núi nghèo. Lọt vào vòng nào, tôi sẽ cố gắng hết sức ở vòng đó chứ không đặt tham vọng giành chiến thắng cao nhất để lấy giải thưởng và danh hiệu. 

- Các tiểu phẩm gần đây của chị giảm yếu tố mới lạ, nhàm chán. Chị giải thích thế nào?

Tôi không thấy hụt hẫng khi người khác nói thế này, thế kia dù ban đầu tôi rất sợ khán giả nâng mình lên rồi đến lúc hết yêu họ "vùi dập" mình giống Lệ Rơi. Tôi coi tất cả lời nhận xét, góp ý là đóng góp quý báu để bổ sung vào những tiết mục tiếp theo của Đấu trường tiếu lâm

Trong cuộc sống, không ai hoàn hảo đến mức có thể làm hài lòng mọi người. Tôi cũng vậy. Tôi không thể lúc nào làm tốt vai trò của mình mọi lúc, mọi nơi. Ai yêu quý vẫn ủng hộ, ai không thích thì sẵn sàng vùi dập. Tôi thấy vẫn còn rất nhiều người yêu quý mình. Từ ngày được biết đến qua cuộc thi, tôi có thêm nhiều bạn bè, nhiều mối quan hệ tốt. Có những người chủ động đề nghị được giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi về mọi mặt. Tôi chưa gặp người xấu nên chưa đến nỗi mất hết niềm tin. 

le-thi-dan-toi-so-bi-lua-truoc-nhieu-loi-moi-di-dien-1

Chị Lê Thị Dần chụp cùng diễn viên Đức Thịnh trong hậu trường gameshow " Đấu trường tiếu lâm".

Nhiều người nói tôi giảm phong độ trong đêm gala Thách thức danh hài là vì tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị những tiểu phẩm đặc sắc hơn. Hai chương trình ghi hình hai ngày liên tục nhưng lại phát sóng ở những thời điểm khác nhau nên tôi không lường trước được chuyện bỗng dưng mình nổi tiếng.

Tôi biết việc tôi thua cuộc khiến không ít khán giả yêu mến mình hụt hẫng. Giá như có thời gian nhiều hơn, tôi sẽ chuẩn bị chu đáo nhiều tiểu phẩm để đáp lại sự kỳ vọng của khán giả. Sau thất bại đó, tôi quyết tâm thay đổi hình ảnh để không bị nhàm chán trong mắt khán giả. 

- Hình ảnh chị hướng tới là gì?

- Tôi sẽ hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau để chọc cười khán giả. Có thể là một bà già nhà quê ra tỉnh, một cô gái thành thị hay một chàng trai dân tộc H'Mông sành điệu... Tôi suy nghĩ kịch bản mọi lúc, mọi nơi. Khi làm kẹo nhãn cũng nghĩ, lúc lên giường đi ngủ cũng nghĩ kịch bản sao cho thật đặc biệt.

 

Tìm tung tích "chị gái dân tộc" thi hài khiến Việt Hương và Trấn Thành phải “vái lạy”
Những ngày gần đây trên mạng xã hội bỗng nổi lên một "hiện tượng lạ" với khả năng diễn hài vi diệu, khiến cho danh hài Việt Hương và Trấn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư