Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Lexus ủng hộ các nhà sáng tạo của thế hệ tương lai trên nền tảng trực tuyến
Hoàng Minh - 06/07/2020 21:39
 
Lexus vừa tuyên bố sẽ lựa chọn giải thưởng Grand Prix cho cuộc thi Lexus Design Award 2020 thông qua nền tảng trực tuyến với người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 1/9/2020.

Cuộc thi "Giải thưởng thiết kế Lexus 2020" đã nhận bài dự  thi từ ngày 1/8 - 14/10/2019. Đã có 2.042 tác phẩm dự thi đến từ 79 quốc gia/vùng lãnh thổ được gửi tới.  

Biocraft - Tác giả Sutherlin Santo
Biocraft - Tác giả Sutherlin Santo

“Các tác phẩm tham gia vào cuộc thi năm nay đều vô cùng độc đáo và ấn tượng nhưng Lexus vẫn luôn duy trì sự tập trung vào sứ mệnh ban đầu của Giải thưởng là hỗ trợ những nhà sáng tạo của tương lai, là một bước đệm đầy triển vọng cho sự nghiệp của họ”, ông Brian Bolain, Tổng giám đốc Marketing và Truyền thông Toàn cầu tại Lexus International cho hay.

Feltscape - Tác giả Théophile Peju & Salvatore Cicero
Feltscape - Tác giả Théophile Peju & Salvatore Cicero

Vào tháng 1/2020, sáu ứng viên lọt vào vòng chung kết đã tham gia hội thảo tại New York. Hội thảo đã đem đến cơ hội kết nối trực tiếp họ với các cố vấn danh giá.

Flash Pak  - Tác giả Yaokun Wu
Flash Pak - Tác giả Yaokun Wu

Mỗi thí sinh sẽ được hỗ trợ tối đa 3 triệu yên (tương đương hơn 25.000 USD) để sản xuất mô hình thể nghiệm và trưng bày tác phẩm này tại không gian thiết kế Lexus tại "Tuần lễ thiết kế Milan năm 2020".

L.I.C.K. - Tác giả Irina Samoilova
L.I.C.K. - Tác giả Irina Samoilova

Trong những tháng tiếp theo, các ứng viên vòng chung kết đã có cơ hội quý báu nhận được hướng dẫn và hỗ trợ liên tục từ các cố vấn của mình thông qua những buổi cố vấn trực tuyến 1-1. Điều này đã tiếp tục kích thích khả năng sáng tạo của họ trong công đoạn chuẩn bị các tác phẩm cho quá trình đánh giá cuối cùng.

Cộng đồng Mã Nguồn mở - tác giả BellTower
Cộng đồng Mã Nguồn mở - tác giả BellTower

Quá trình lựa chọn trực tuyến giải Grand Prix sẽ kết nối sáu ứng viên lọt vào vòng chung kết và hội đồng giám khảo danh giá. Quyết định của ban giám khảo đối với người chiến thắng sẽ được dựa trên ba nguyên tắc chính của thương hiệu Lexus: Khả năng Dự đoán, Đổi mới và Hấp dẫn, với sự nhấn mạnh vào một thiết kế đem đến một tương lai tươi đẹp hơn.

Pursewit - tác giả Aqsa Ajmal
Pursewit - tác giả Aqsa Ajmal

Đại diện Ban giám khảo cho hay, xưa nay, các nhà thiết kế vĩ đại luôn tỏa sáng mạnh mẽ trong các hoàn cảnh khó khăn và nỗ lực giúp đỡ các cá nhân và xã hội đối mặt với những thay đổi khó lường. Những ứng viên lọt vào vòng chung kết của năm nay đã vượt qua bài kiểm tra quan trọng đầu tiên nhờ tiếp tục những nỗ lực tuyệt vời của mình bất chấp hoàn cảnh và tình thế phức tạp trong năm nay. Ban giám khảo đang mong chờ các thử nghiệm và các thành quả trí tuệ mới mà các ứng viên mang tới Cuộc thi chọn ra giải Grand Prix trên nền tảng trực tuyến.

CÁC TÁC PHẨM LỌT VÀO VÒNG CHUNG KẾT GIẢI THƯỞNG THIẾT KẾ CỦA LEXUS NĂM 2020

  • Bio.Scales của Sutherlin Santo (Hoa Kỳ) 
    • Một hệ thống lọc không khí cô lập mô-đun, carbon được lắp ráp từ quy mô biopolymer được in 3D bằng robot.
  • Feltscape, bởi Théophile Peju & ​​Salvatore Cicero (Pháp, Ý / Quốc gia cư trú: Vương quốc Anh) 
    • Một đám mây cảm thấy hơi thở tương tác với con người và không gian để tăng cường hạnh phúc.
  • Flash Pak, bởi Yaokun Wu (Trung Quốc / Quốc gia cư trú: Hoa Kỳ)
    • Một bộ máy sinh tồn thông minh bảo vệ các sinh viên trẻ và giúp họ ở lại với nhau trong lũ quét.
  • Lick, bởi Irina Samoilova (Nga)
    • Một chất tẩy rửa cơ thể di động cho con người với bề mặt độc đáo tương tự như lưỡi mèo.
  • Cộng đồng mã nguồn mở, bởi BellTower (Kenya)  
    • Một dự án khám phá tương lai của các cộng đồng bền vững thông minh ở các nước đang phát triển sử dụng các kế hoạch nhà nguồn mở.
  • Pursewit, bởi Aqsa Ajmal (Pakistan)
    • Một máy may có thể truy cập được kết hợp các kỹ năng may để hỗ trợ tạo thu nhập cho người khiếm thị.
Trải nghiệm phong cách sống đẳng cấp cùng Lexus
Giàu cảm xúc và tiên phong là thông điệp được Lexus trình diễn với khách hàng Việt Nam cùng công nghệ sáng tạo và tinh thần hiếu khách Omotenashi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư