-
Thế giới di động lãi kỷ lục; Hòa Phát chào container “Made in Vietnam”; Đạm Hà Bắc lại lỗ -
Đường sắt Việt Nam "giải cơn khát" nhân lực đường sắt tốc độ cao -
Hoàn thành toàn bộ Dự án Trạm biến áp 220 kV Vũng Áng và đấu nối -
Tập đoàn Mavin được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
TP.HCM: Kinh tế quý III tăng tốc, niềm tin doanh nghiệp phục hồi mạnh -
Khải Hoàn Land tăng trưởng doanh thu đột biến trong quý III/2025
![]() |
| Dự kiến, trong quý 2/2016, 3 tuyến xe khách không trợ giá từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài sẽ đi vào hoạt động với giá vé 40.000 đồng/lượt |
Theo đó, các doanh nghiệp tham gia thực hiện thí điểm 3 tuyến xe chở khách (không trợ giá) từ trung tâm thành phố Hà Nội tới sân bay Nội Bài đang hoàn tất thủ tục và lên phương án để có thể đi vào hoạt động trong quý II/2016 với giá vé dự kiến là 40.000 đồng/lượt.
Cụ thể, 3 tuyến xe chở khách này sẽ được dừng đón/trả khách tại một số điểm trên hành trình gồm:
Tuyến công viên Thống Nhất - Quang Trung - Hai Bà Trưng - Lý Thái Tổ - cầu Chương Dương - Nguyễn Văn Cừ - đường 5 kéo dài qua cầu Đông Trù - sân bay Nội Bài. Tuyến này do Công ty liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân khai thác.
Tuyến Hoàng Cầu - Thái Hà - Cầu Giấy - đường Bưởi - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Nội Bài. Tuyến này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải Việt Thanh khai thác.
Tuyến thứ ba xuất phát từ bến xe Nước Ngầm - Linh Đàm - Nguyễn Xiển - Vành đai 3 trên cao - Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - Nội Bài. Tuyến này do Công ty Cổ phần Dịch vụ Taxi ABC khai thác.
Theo đánh giá của Bộ GTVT, loại hình xe khách này là một trong các giải pháp tạo thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đi tàu bay, góp phần giảm phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Mô hình này cũng đã được thực hiện ở nhiều nước trên thế giới.
Là một trong 3 đơn vị tham gia thực hiện đề án thí điểm đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Taxi ABC cho biết, dự kiến trong giai đoạn đầu, Công ty sẽ đưa 9 - 11 xe vào hoạt động. Giai đoạn 2 sẽ tăng lên khoảng 20 xe. Xe sử dụng vào chở khách loại hình này là xe 29 chỗ trở lên, xe toàn ghế ngồi vì quãng đường di chuyển xa, nhưng có khoang hành lý rộng, đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Ngoài ra, đại diện công ty này cũng khẳng định: "Do đối tượng hành khách đi máy bay đa dạng, có cả hành khách nước ngoài nên phục vụ trên xe yêu cầu phải biết ngoại ngữ ở mức tối thiểu để có thể trợ giúp. Không vì mức giá 40.000 đồng/lượt mà để xe nhếch nhác, thái độ phục vụ không tốt."
Đề án thí điểm xe khách từ trung tâm TP.Hà Nội tới sân bay Nội Bài vừa được Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND TP.Hà Nội thực hiện thí điểm triển khai trong 3 năm (từ 2016 - 2018 sẽ kết thúc thí điểm).
-
Thế giới di động lãi kỷ lục; Hòa Phát chào container “Made in Vietnam”; Đạm Hà Bắc lại lỗ -
Đường sắt Việt Nam "giải cơn khát" nhân lực đường sắt tốc độ cao -
Hoàn thành toàn bộ Dự án Trạm biến áp 220 kV Vũng Áng và đấu nối -
Tập đoàn Mavin được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
TP.HCM: Kinh tế quý III tăng tốc, niềm tin doanh nghiệp phục hồi mạnh -
Khải Hoàn Land tăng trưởng doanh thu đột biến trong quý III/2025 -
Thái Lan áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam -
Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị: Vượt mưa bão để về đích -
Chính thức giao nhà đầu tư nghiên cứu mở rộng cao tốc huyết mạch cửa ngõ Thủ đô -
Trước 4 xu hướng tổ chức sự kiện toàn cầu: Việt Nam “bắt nhịp” ra sao? -
ASG - 15 năm kiến tạo nền tảng cho hành trình vươn xa
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

