
-
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO
-
Cảnh báo nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại với thép, gỗ, lốp xe, kính nổi...
-
Viettel "chạy nước rút" đưa trạm 5G từ A80 lên mạng lưới
-
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng
-
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO -
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh
![]() |
Dự kiến, trong quý 2/2016, 3 tuyến xe khách không trợ giá từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài sẽ đi vào hoạt động với giá vé 40.000 đồng/lượt |
Theo đó, các doanh nghiệp tham gia thực hiện thí điểm 3 tuyến xe chở khách (không trợ giá) từ trung tâm thành phố Hà Nội tới sân bay Nội Bài đang hoàn tất thủ tục và lên phương án để có thể đi vào hoạt động trong quý II/2016 với giá vé dự kiến là 40.000 đồng/lượt.
Cụ thể, 3 tuyến xe chở khách này sẽ được dừng đón/trả khách tại một số điểm trên hành trình gồm:
Tuyến công viên Thống Nhất - Quang Trung - Hai Bà Trưng - Lý Thái Tổ - cầu Chương Dương - Nguyễn Văn Cừ - đường 5 kéo dài qua cầu Đông Trù - sân bay Nội Bài. Tuyến này do Công ty liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân khai thác.
Tuyến Hoàng Cầu - Thái Hà - Cầu Giấy - đường Bưởi - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Nội Bài. Tuyến này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải Việt Thanh khai thác.
Tuyến thứ ba xuất phát từ bến xe Nước Ngầm - Linh Đàm - Nguyễn Xiển - Vành đai 3 trên cao - Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - Nội Bài. Tuyến này do Công ty Cổ phần Dịch vụ Taxi ABC khai thác.
Theo đánh giá của Bộ GTVT, loại hình xe khách này là một trong các giải pháp tạo thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đi tàu bay, góp phần giảm phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Mô hình này cũng đã được thực hiện ở nhiều nước trên thế giới.
Là một trong 3 đơn vị tham gia thực hiện đề án thí điểm đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Taxi ABC cho biết, dự kiến trong giai đoạn đầu, Công ty sẽ đưa 9 - 11 xe vào hoạt động. Giai đoạn 2 sẽ tăng lên khoảng 20 xe. Xe sử dụng vào chở khách loại hình này là xe 29 chỗ trở lên, xe toàn ghế ngồi vì quãng đường di chuyển xa, nhưng có khoang hành lý rộng, đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Ngoài ra, đại diện công ty này cũng khẳng định: "Do đối tượng hành khách đi máy bay đa dạng, có cả hành khách nước ngoài nên phục vụ trên xe yêu cầu phải biết ngoại ngữ ở mức tối thiểu để có thể trợ giúp. Không vì mức giá 40.000 đồng/lượt mà để xe nhếch nhác, thái độ phục vụ không tốt."
Đề án thí điểm xe khách từ trung tâm TP.Hà Nội tới sân bay Nội Bài vừa được Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND TP.Hà Nội thực hiện thí điểm triển khai trong 3 năm (từ 2016 - 2018 sẽ kết thúc thí điểm).

-
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO -
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/9/2025 -
Startup công nghệ Việt “khát vốn”: Chủ tịch Meey Group hiến kế 3 giải pháp đột phá -
Trung Quốc siết xuất khẩu, Mỹ áp thuế: Cơ hội nào cho nguồn cung vonfram ngoài Trung Quốc? -
TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương quyết toán cổ phần hóa, nộp tiền về ngân sách -
Mở rộng “đường băng” thể chế, để các “đoàn bay” doanh nghiệp cất cánh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng