
-
Prodezi khởi công khu công nghiệp sinh thái tại Long An vốn đầu tư 4.600 tỷ đồng
-
Chubb Life mở rộng mạng lưới kênh Infinity, khẳng định vị thế 20 năm đồng hành cùng khách hàng Việt
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/3/2025
-
EVNGENCO1 hợp tác với EEMC để giám sát vận hành, bảo dưỡng sửa chữa máy biến áp
-
ACV lần đầu mở thầu trực tuyến Sân bay quốc tế Long Thành -
FamilyMart Việt Nam và Popplife hợp tác nâng cao trải nghiệm khách hàng
![]() |
Dự kiến, trong quý 2/2016, 3 tuyến xe khách không trợ giá từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài sẽ đi vào hoạt động với giá vé 40.000 đồng/lượt |
Theo đó, các doanh nghiệp tham gia thực hiện thí điểm 3 tuyến xe chở khách (không trợ giá) từ trung tâm thành phố Hà Nội tới sân bay Nội Bài đang hoàn tất thủ tục và lên phương án để có thể đi vào hoạt động trong quý II/2016 với giá vé dự kiến là 40.000 đồng/lượt.
Cụ thể, 3 tuyến xe chở khách này sẽ được dừng đón/trả khách tại một số điểm trên hành trình gồm:
Tuyến công viên Thống Nhất - Quang Trung - Hai Bà Trưng - Lý Thái Tổ - cầu Chương Dương - Nguyễn Văn Cừ - đường 5 kéo dài qua cầu Đông Trù - sân bay Nội Bài. Tuyến này do Công ty liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân khai thác.
Tuyến Hoàng Cầu - Thái Hà - Cầu Giấy - đường Bưởi - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Nội Bài. Tuyến này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải Việt Thanh khai thác.
Tuyến thứ ba xuất phát từ bến xe Nước Ngầm - Linh Đàm - Nguyễn Xiển - Vành đai 3 trên cao - Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - Nội Bài. Tuyến này do Công ty Cổ phần Dịch vụ Taxi ABC khai thác.
Theo đánh giá của Bộ GTVT, loại hình xe khách này là một trong các giải pháp tạo thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đi tàu bay, góp phần giảm phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Mô hình này cũng đã được thực hiện ở nhiều nước trên thế giới.
Là một trong 3 đơn vị tham gia thực hiện đề án thí điểm đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Taxi ABC cho biết, dự kiến trong giai đoạn đầu, Công ty sẽ đưa 9 - 11 xe vào hoạt động. Giai đoạn 2 sẽ tăng lên khoảng 20 xe. Xe sử dụng vào chở khách loại hình này là xe 29 chỗ trở lên, xe toàn ghế ngồi vì quãng đường di chuyển xa, nhưng có khoang hành lý rộng, đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Ngoài ra, đại diện công ty này cũng khẳng định: "Do đối tượng hành khách đi máy bay đa dạng, có cả hành khách nước ngoài nên phục vụ trên xe yêu cầu phải biết ngoại ngữ ở mức tối thiểu để có thể trợ giúp. Không vì mức giá 40.000 đồng/lượt mà để xe nhếch nhác, thái độ phục vụ không tốt."
Đề án thí điểm xe khách từ trung tâm TP.Hà Nội tới sân bay Nội Bài vừa được Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND TP.Hà Nội thực hiện thí điểm triển khai trong 3 năm (từ 2016 - 2018 sẽ kết thúc thí điểm).

-
Prodezi khởi công khu công nghiệp sinh thái tại Long An vốn đầu tư 4.600 tỷ đồng
-
Giám sát, phòng ngừa tham nhũng trong doanh nghiệp Nhà nước
-
Chubb Life mở rộng mạng lưới kênh Infinity, khẳng định vị thế 20 năm đồng hành cùng khách hàng Việt
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/3/2025
-
Cục Hải quan sẽ tạm dừng tiếp nhận tờ khai hải quan -
Cách thức của Starbucks nhằm níu giữ khách hàng -
EVNGENCO1 hợp tác với EEMC để giám sát vận hành, bảo dưỡng sửa chữa máy biến áp -
ACV lần đầu mở thầu trực tuyến Sân bay quốc tế Long Thành -
Một sản phẩm xuất khẩu bị đề nghị điều tra bán phá giá -
FamilyMart Việt Nam và Popplife hợp tác nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Nhiều lỗi chủ quan của các hãng bay ngoại tại Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/3
-
2 Từ 1/4, quy trình lập pháp có sự thay đổi lớn
-
3 Bộ Xây dựng thông tin về việc kết nối đường sắt tốc độ cao với TP. Cần Thơ
-
4 Miễn visa cho công dân 15 nước: “Cú hích” hút khách “nhà giàu” đến Việt Nam
-
5 Đầu tư 11.743 tỷ đồng xây 47,45 km vành đai 4 TP.HCM đoạn qua Bình Dương