
-
Doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi, cập nhật lại địa chỉ kinh doanh sau sáp nhập
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025): Kỳ vọng những sáng kiến đột phá
-
CT Group ra mắt bản thiết kế chip gây "rúng động" thị trường
-
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025 của HHV tăng mạnh, ước đạt 323 tỷ đồng
-
Ưu đãi thuế quan là lợi ích nổi bật của Hiệp định EVFTA -
EVN tổ chức Đại hội Thi đua Yêu nước EVN lần thứ V
![]() |
Dự kiến, trong quý 2/2016, 3 tuyến xe khách không trợ giá từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài sẽ đi vào hoạt động với giá vé 40.000 đồng/lượt |
Theo đó, các doanh nghiệp tham gia thực hiện thí điểm 3 tuyến xe chở khách (không trợ giá) từ trung tâm thành phố Hà Nội tới sân bay Nội Bài đang hoàn tất thủ tục và lên phương án để có thể đi vào hoạt động trong quý II/2016 với giá vé dự kiến là 40.000 đồng/lượt.
Cụ thể, 3 tuyến xe chở khách này sẽ được dừng đón/trả khách tại một số điểm trên hành trình gồm:
Tuyến công viên Thống Nhất - Quang Trung - Hai Bà Trưng - Lý Thái Tổ - cầu Chương Dương - Nguyễn Văn Cừ - đường 5 kéo dài qua cầu Đông Trù - sân bay Nội Bài. Tuyến này do Công ty liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân khai thác.
Tuyến Hoàng Cầu - Thái Hà - Cầu Giấy - đường Bưởi - Võ Chí Công - cầu Nhật Tân - Nội Bài. Tuyến này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải Việt Thanh khai thác.
Tuyến thứ ba xuất phát từ bến xe Nước Ngầm - Linh Đàm - Nguyễn Xiển - Vành đai 3 trên cao - Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - Nội Bài. Tuyến này do Công ty Cổ phần Dịch vụ Taxi ABC khai thác.
Theo đánh giá của Bộ GTVT, loại hình xe khách này là một trong các giải pháp tạo thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách đi tàu bay, góp phần giảm phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Mô hình này cũng đã được thực hiện ở nhiều nước trên thế giới.
Là một trong 3 đơn vị tham gia thực hiện đề án thí điểm đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Taxi ABC cho biết, dự kiến trong giai đoạn đầu, Công ty sẽ đưa 9 - 11 xe vào hoạt động. Giai đoạn 2 sẽ tăng lên khoảng 20 xe. Xe sử dụng vào chở khách loại hình này là xe 29 chỗ trở lên, xe toàn ghế ngồi vì quãng đường di chuyển xa, nhưng có khoang hành lý rộng, đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Ngoài ra, đại diện công ty này cũng khẳng định: "Do đối tượng hành khách đi máy bay đa dạng, có cả hành khách nước ngoài nên phục vụ trên xe yêu cầu phải biết ngoại ngữ ở mức tối thiểu để có thể trợ giúp. Không vì mức giá 40.000 đồng/lượt mà để xe nhếch nhác, thái độ phục vụ không tốt."
Đề án thí điểm xe khách từ trung tâm TP.Hà Nội tới sân bay Nội Bài vừa được Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND TP.Hà Nội thực hiện thí điểm triển khai trong 3 năm (từ 2016 - 2018 sẽ kết thúc thí điểm).

-
Doanh nghiệp không bắt buộc phải thay đổi, cập nhật lại địa chỉ kinh doanh sau sáp nhập
-
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025): Kỳ vọng những sáng kiến đột phá
-
CT Group ra mắt bản thiết kế chip gây "rúng động" thị trường
-
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025 của HHV tăng mạnh, ước đạt 323 tỷ đồng
-
Ưu đãi thuế quan là lợi ích nổi bật của Hiệp định EVFTA -
EVN tổ chức Đại hội Thi đua Yêu nước EVN lần thứ V -
Sáp nhập tỉnh, thành: Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng bước chuyển lớn cho phát triển kinh tế -
THIBIDI là doanh nghiệp Việt đầu tiên tham gia sự kiện CWIEME Berlin -
Từ 22h ngày 30/6, tạm dừng nhận tờ khai hải quan để cấu hình hệ thống theo bộ máy mới -
Đảm bảo chất lượng công tác cấp C/O trên toàn quốc -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về đề xuất hạ giá thành vé máy bay
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách