Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Liên kết phát triển du lịch giữa ĐBSCL và các tỉnh miền Trung
Huy Tự - 19/08/2023 12:49
 
Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh, thành miền Trung kết thúc bằng biên bản ghi nhớ cùng liên kết phát triển.
Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu tại Hội nghị

Sự kiên được tổ chức chiều 18/8/2023, tại Đà Nẵng, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, cùng với nỗ lực của các địa phương, sự hỗ trợ của các đối tác, ĐBSCL đã có bước phát triển khá, đạt nhiều thành tựu trên nhiều mặt trong phát triển kinh tế - xã hội. Kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông từng bước được đầu tư hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển.

ĐBSCL có cảnh quan sinh thái đặc trưng là vùng đồng bằng và biển đảo, một vùng sông nước hữu tình, cây trái bốn mùa trĩu quả, kết hợp với truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời. Với những đặc trưng riêng, ngành du lịch ĐBSCL từng bước được đầu tư phát triển gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn, phát huy văn hóa bản địa giúp cho du khách có nhiều trải nghiệm và thể hiện trách nhiệm với thiên nhiên. Trong đó, loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, biển đảo, văn hóa - lịch sử, tâm linh, cộng đồng, nông nghiệp… là sản phẩm đặc trưng và thu hút du khách.

Tuy nhiên, theo ông Thiện, mặc dù có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, tuy nhiên, du lịch ĐBSCL phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lượng khách và doanh thu du lịch còn khiêm tốn so với các tỉnh, thành cũng như các vùng miền trong cả nước. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch còn có những hạn chế.

Do đó, các tỉnh, thành ĐBSCL rất chú trọng đến công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và kết nối với các tỉnh, thành trong cả nước, nhất là đối với thị trường du lịch tại miền Trung để liên kết phát triển du lịch. Hiện nay có 2 hãng hàng không cung cấp chặng bay từ Cần Thơ đi Đà Nẵng mỗi ngày là Vietnam Airlines và Vietjet. Đây là điều kiện thuận lợi để du lịch ĐBSCL kết nối thị trường du lịch với các tỉnh, thành miền Trung.

Sở Du lịch các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, miền Trung và các doanh nghiệp du lịch ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, phát triển du lịch. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Do vậy, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh và các tỉnh, thành ĐBSCL tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh, thành miền Trung tại thành phố Đà Nẵng để liên kết phát triển du lịch.

Tại Hội nghị, các tỉnh, thành ĐBSCL đã giới thiệu đến các đại biểu hình ảnh đất nước, con người, các điểm đến, dịch vụ du lịch, sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng ĐBSCL với mong muốn được kết nối với các doanh nghiệp lữ hành tại các tỉnh, thành miền Trung.

"Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đón tiếp các bạn và các bạn hãy lựa chọn ĐBSCL là điểm đến trong hành trình về vùng đất phương Nam", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh.

Cũng tại Hội nghị, Sở Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành miền Trung và các doanh nghiệp du lịch ĐBSCL đã tham gia ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, phát triển du lịch giữa với các doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành miền Trung.

Du lịch ĐBSCL sẽ là ngành kinh tế ngàn tỷ
Tổng cục Du lịch vừa tổ chức Hội nghị công bố, phổ biến và triển khai thực hiện “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Đồng bằng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư