Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
LienVietPostBank tài trợ 10.000 tỷ đồng cho Tập đoàn Tuần Châu
Thu Lê - 05/08/2014 12:51
 
Tập đoàn Tuần Châu và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện để triển khai một loạt dự án lớn của Tập đoàn Tuần Châu về hạ tầng, du lịch, công nghệ và phát triển thương hiệu hai bên.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vịnh Hạ Long kén "phò mã": Chọn Bitexco hay Tuần Châu?
Quảng Ninh: Hội thảo quốc tế về đặc khu kinh tế
Vua du thuyền Tuần Châu: Sẵn sàng đón khách bằng trực thăng
Amata - Tuần Châu xây KĐT công nghệ cao 2 tỷ USD
4 tỷ USD sẽ vào Khu kinh tế Vân Đồn

Theo bản Thỏa thuận hợp tác, LienVietPostBank cam kết xem xét tài trợ cho Tập đoàn Tuần Châu 10.000 tỷ đồng đối với các dự án do Tập đoàn Tuần Châu làm chủ đầu tư trong phạm vi cả nước, đặc biệt tại tỉnh Quảng Ninh.

Tập đoàn Tuần Châu sẽ sử dụng các dịch vụ tài chính do LienVietPostBank cung cấp như: dịch vụ thu hộ, chuyển tiền, thanh toán nội, ngoại tệ trong nước và quốc tế phù hợp với quy định của pháp luật.

  LienVietPostBank tài trợ 10.000 tỷ đồng cho Tập đoàn Tuần Châu  
  LienVietPostBank sẽ xem xét tài trợ 10.000 tỷ đồng cho Tập đoàn Tuần Châu  

Việc ký kết hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Tuần Châu và LienVietPostBank có ý nghĩa trong việc hiện thực các dự án mà Tập đoàn Tuần Châu đang đầu tư và dự định đầu tư. Trong đó phải kể đến 3 dự án lớn mà Tập đoàn này đang cùng nhà đầu tư nước ngoài nghiên cứu tại Quảng Ninh.

Đó là dự án Khu du lịch phức hợp cao cấp tại KKT Vân Đồn (bao gồm cả casino) và đề xuất ý tưởng tàu du lịch chạy tuyến KKT Vân Đồn - bến du thuyền Tuần Châu do Tập đoàn ISC và Tập đoàn Tuần Châu cùng hợp tác nghiên cứu. Dự án này đã được các bên, bao gồm cả phía UBND tỉnh Quảng Ninh ký Biên bản ghi nhớ về việc đầu tư vào KKT Vân Đồn từ tháng 9/2013.

Tiếp đó là dự án liên kết với Tập đoàn SE (Nhật Bản) để cùng triển khai xây dựng Khu Công nghiệp - Dịch vụ Đầm Nhà Mạc (Quảng Yên, Quảng Ninh), trị giá 7,4 tỷ USD. Theo kiết quả nghiên cứu ban đầu thì dự án sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Trước tiên, trong giai đoạn 1, dự án sẽ tập trung xây dựng khu vực phía Nam đảo Hà Nam, với diện tích khoảng 250 ha.

Một dự án tỷ USD nữa của Tập đoàn này cũng phải nhắc tới là dự án Khu đô thị công nghiệp công nghệ cao. Dự án này là sự liên kết giữa Tập đoàn Tuần Châu với Tập đoàn Amata(Thái Lan), để xây dựng khu công nghệ cao và sạch, khu tự do mậu dịch, các cơ sở nghiên cứu và phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng, khu thương mại và dịch vụ liên quan... với tổng diện tích nghiên cứu là 16.000 ha tại các địa phương: Quảng Yên, Hạ Long, Uông Bí (Quảng Ninh), dự kiến khoảng 2 tỷ USD vốn đầu tư.

Trong đó, giai đoạn I đầu tư xây dựng khu công nghiệp với diện tích khoảng 1.050 ha tại Quảng Yên. Tuy nhiên, mới đây nhất(cuối tháng 7/2014), sau khi rà soát lại, Tập đoàn Amata đã xin điều chỉnh giảm diện tích có thể đưa vào nghiên cứu phục vụ dự án xuống còn 7.834 ha; trong đó giai đoạn I còn khoảng 754 ha, giảm gần 300 ha so với đề xuất ban đầu. Hiện, phía các sở ban ngành liên quan của tỉnh Quảng Ninh đang cùng chủ đầu tư hoàn thiện các  thủ tục cần thiết để đầu tháng 9 năm nay, hai bên thống nhất phương án quy hoạch ranh giới tổng thể dự án và kế hoạch triển khai giai đoạn I của dự án.

Với sự hợp tác toàn diện này giữa Tập đoàn Tuần Châu và LienVietPostBank, cùng với cam kết hỗ trợ về tài chính sẽ là nguồn lực quan trọng để Tập đoàn Tuần Châu thực hiện cam kết đầu tư của mình với tỉnh Quảng Ninh. Chắc chắn, khi những dự án này được thực hiện thành công thì sẽ mở ra cho tỉnh Quảng Ninh nhiều cơ hội mới, cũng như nâng cao uy tín và năng lực cạnh tranh của chính Tập đoàn và LienVietPostBank.

Cũng tại buổi lễ, Tập đoàn Tuần Châu đã đón chứng nhận Kỷ lục Guinness Việt Nam với danh vị: Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long lớn nhất Việt Nam. Cảng du thuyền nhân tạo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long do Tập đoàn Tuần Châu đầu tư, nằm ở phía Tây Nam đảo Tuần Châu. Cảng có tổng diện tích 1.728.133m2 (bao gồm cả vùng nước neo đậu và vùng nước cửa cảng), diện tích mặt nước 661.197m2, chiều dài neo đậu 6.030m, độ sâu tối thiểu 10m và tối đa là 14m, sức chứa trên 2.000 tàu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư