-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica
Hoàn toàn im lặng trước sự đổ bộ của Starbucks, song mới đây, Highlands Coffee bất ngờ công bố thay đổi chiến lược. Theo đó, toàn bộ chuỗi cửa hàng Highlands Coffee (gồm 62 cửa hàng trong nước và 20 cửa hàng ở nước ngoài) đã lần lượt được thay đổi hình ảnh, với thiết kế và logo mới.
Theo ông David Thái, Tổng giám đốc Công ty VTI (đơn vị sở hữu Highlands Coffee), sự thay đổi này nằm trong kế hoạch phát triển ra thị trường nước ngoài, nhằm đáp ứng những nhu cầu mới của khách hàng. Cửa hàng mẫu tại Diamond Plaza (TP.HCM) là hình ảnh mới của toàn bộ cửa hàng Highlands Coffee trong và ngoài nước trong thời gian tới. “Chúng tôi vẫn là một thương hiệu Việt Nam cho người Việt, nhưng sẽ thu hút tất cả những vị khách nước ngoài yêu thích cà phê và món bánh mì đặc trưng của Việt Nam”, ông David Thái nói.
Các thương hiệu cà phê nội địa biết đánh trúng thói quen uống cà phê của người Việt |
Trước đây, Tập đoàn Jollibee (Philippines) đã chi 25 triệu USD để mua lại 49% bộ phận kinh doanh Việt Nam và 60% bộ phận kinh doanh Hồng Kông của VTI. Để có vốn đầu tư cho chiến lược mới, Jollibee đã đồng ý cho VTI vay thêm 35 triệu USD với lãi suất chỉ 5%/năm, thanh toán trong năm 2016.
Tương tự, ông Đoàn Đình Hoàng, chuyên gia tư vấn thương hiệu, đồng thời là người sáng lập chuỗi cà phê Passio cũng mang rất nhiều tâm trạng khi phải cạnh tranh với Starbucks. “Sự xuất hiện của họ cho thấy, thị trường đang tăng trưởng nhanh, nhưng cũng có thể đe dọa đến sự sống của bất cứ thương hiệu cà phê nào. Passio có cách làm riêng của mình và với mức giá hợp lý, chúng tôi không cạnh tranh trực tiếp với Starbucks. Hơn thế, có nhiều điểm về chiến lược của họ mà chúng tôi cảm thấy không đảm bảo chắc chắn cho sự thành công”, ông Hoàng nói.
Nhắm đến phân khúc khách hàng rộng hơn với giá bình dân, Passio muốn thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt và tạo nên sức mạnh cho cà phê Việt. Ngoài ra, Passio chọn nguyên liệu đạt chuẩn từ các vùng nguyên liệu phong phú của Việt Nam và áp dụng một quy trình rang xay đúng chuẩn nhằm đảm bảo chất lượng. Hiện chuỗi cà phê Passio đã sở hữu 13 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Dự kiến cuối năm nay, Passio sẽ nâng tổng số cửa hàng lên 20.
Trong 1 giờ đồng hồ, số lượng ly cà phê bán ra của của Passio nhiều hơn gấp 5 lần so với các cửa hàng của đối thủ. Tuy nhiên, quan trọng không phải là số lượng, mà là cung cách phục vụ lẫn thói quen tiêu dùng của người Việt là thích được phục vụ, hơn là tự lấy cà phê và trả tiền ngay khi chưa dùng thức uống.
“Những thói quen tưởng chừng rất nhỏ, nhưng đối với người Việt Nam là một điều lớn lao và đây dường như là lợi thế của doanh nghiệp cà phê nội”, ông Nguyễn Khánh Trung, Giảng viên Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM, người từng nhiều năm làm lãnh đạo của Cà phê Trung Nguyên chia sẻ.
Anh Hoa - Lê Tân
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới
-
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu