Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Liverpool thua đau Chelsea 0 - 2 ngay trên sân nhà
PV - 27/04/2014 21:49
 
 Bại trận với tỷ số 0-2 trước Chelsea ngay trên sân nhà, Liverpool đánh mất hầu hết các lợi thế đang có và đứng trước nguy cơ không thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.  
TIN LIÊN QUAN

Cả hai bàn thắng của Chelsea ở trận này đều xuất phát từ sơ hở của các cầu thủ chủ nhà Liverpool, và cùng đến ở những phút bù giờ. Nhưng đáng chú ý nhất là pha trượt chân vô duyên của đội trưởng Gerrard.

  Liverpool thua Chelsea 0 - 2 ngay trên sân nhà  
  Bàn thắng thứ hai của Willian đã kết thúc số phận của trận đấu giữa Liverpool -Chelsea  

Ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Steven Gerrard bất ngờ đỡ hụt bóng từ quả chuyền rất  nhẹ của Sakho, cầu thủ "gà son" của Chelsea, Demba Ba băng xuống cướp được bóng, đi bóng đối mặt với thủ thành Mignolet. Một pha kết thúc chính xác qua hai chân đối phương đã giúp tiền đạo người Senegal đã mở tỉ số cho đội khách Chelsea.

Bàn thắng thứ hai, cũng là bàn thắng kết liễu số phận của Liverpool cũng đến từ phút giờ thứ 3, lần này là ở hiệp hai. Mải mê dâng cao hòng tìm kiếm bàn gỡ, Liverpool để các cầu thủ Chelsea cướp được bóng và tổ chức phản công nhanh. Torres đi bóng đối mặt với thủ thành Mignolet, nhưng anh không dứt điểm vào lưới đội bóng cũ mà thực hiện được chuyền chéo sang cho Willian đang băng xuống. Quá dễ dàng để cầu thủ người Brazil đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea, chính thức hạ gục Liverpool.

Với kết quả này, Liverpool đã đánh mất đi quyền tự quyết ngôi vô địch. Hiện tại đội bóng này vẫn chỉ có 80 điểm, hơn Chelsea 2 điểm, hơn Man City 6 điểm (Man City thi đấu ít hơn 2 trận), hiệu số bàn thắng bại của Liverpool lại đang kém Man City (+51 và +56).

Rõ ràng, đây là một thất bại có thể trở thành bước ngoặt của Liverpool, dù chính Liverpool mới là đội tung ra đội hình mạnh nhất, với bộ ba tấn công đáng sợ Suarez, Coutinho và Sterling.

Thậm chí, nếu trọng tài Atkinson cắt còi ở phút 35, khi Chelsea phản công nhanh, Salah dứt điểm từ bên phải vòng cấm địa, bóng đã chạm tay Flanagan, thì Liverpool có thể đã phải nhận bàn thua sớm hơn.

Vậy là, tài năng của HLV Rodgers đã không thể vượt qua được Mourinho trong trận cầu then chốt của mùa giải. Ước mơ vô định Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ 24 năm qua của Liverpool có lúc đã ở rất gần, giờ lại tuột khỏi tay đội bóng áo đỏ.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan, Lucas, Gerrard, Allen, Sterling, Suarez, Coutinho. Dự bị: Brad Jones, Toure, Agger, Alberto, Aspas, Sturridge, Cissokho.

Chelsea: Schwarzer, Azpilicueta, Ivanovic, Kalas, Cole, Mikel, Matic, Salah, Lampard, Schurrle, Ba. Dự bị: Torres, van Ginkel, Willian, Cahill, Ake, Hilario, Baker

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư