Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Lộ diện máy ảnh không gương lật 'bom tấn' sắp ra mắt của Canon
Minh Sơn - 14/04/2021 16:07
 
EOS R3 rất có thể sẽ là mẫu máy ảnh fullframe không gương lật mạnh nhất từ trước tới nay của Canon dành cho người dùng chuyên nghiệp.
Lo dien may anh khong guong lat 'bom tan' sap ra mat cua Canon hinh anh 1
(Nguồn: canonrumors)

Trong khi mẫu máy ảnh không gương lật chuyên nghiệp EOS R1 chưa ra mắt, nhiều người dùng lại bất ngờ khi biết Canon sắp tới sẽ giới thiệu EOS R3.

Mặc dù thông số máy chưa được khẳng định nhưng với những gì được tiết lộ, nhiều người dùng đánh giá đây rất có thể sẽ là mẫu máy ảnh fullframe không gương lật mạnh mẽ nhất từ trước tới nay.

EOS R3 sẽ sở hữu tốc độ chụp liên tiếp tới 30 khung hình/giây với màn trập điện tử, gấp 1,5 lần so với EOS R5. Cùng với đó, máy sẽ có khả năng lấy nét bằng mắt mà theo Canon, người dùng sẽ được trải nghiệm công nghệ của tương lai: Sử dụng đôi mắt của bạn để thay đổi điểm lấy nét (áp dụng khi chụp với kính ngắm).

Ngoài ra, bên cạnh khả năng nhận diện và bắt nét vào các loài động vật, EOS R3 có thể  tự động nhận diện được các loại đồ vật/chủ thể khác.

EOS R3 không được tiết lộ về khả năng quay video nhưng có thể mẫu máy này cũng sẽ sở hữu khả năng quay video 8K giống như EOS R5. Điều người dùng quan tâm, Canon sẽ giải quyết tình trạng quá nhiệt khi quay video định dạng 8K như thế nào.

Một điểm nhấn chú ý là khả năng kháng bụi, nước của dòng 1D hứa hẹn sẽ được Canon mang trở lại EOS R3 biến nó trở thành mẫu mirroless "nồi đồng, cối đá" nhất.

Tuy thông số về chip xử lý hay giá bán vẫn chưa được Canon tiết lộ nhưng chắc chắn khi EOS R3 ra mắt sẽ trở thành một "bom tấn" thực sự. Dự kiến, máy sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 4/2021 cùng thời điểm với chiếc Nikon Z9.

Với việc liên tục cho ra mắt các mẫu máy ảnh mirroless fullframe, Canon đang ngày càng cho thấy việc mình thực sự nghiêm túc với "đường đua" này./.

Cuộc chơi mới của Canon tại Việt Nam
Canon (Nhật Bản) - nhà sản xuất hàng đầu thế giới về máy ảnh đang có những dịch chuyển để phù hợp với cuộc chơi tại thị trường Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư