-
Hé lộ khoản lỗ lớn tại Việt Nam của đại gia hoá chất Hàn Quốc Hyosung -
Chứng khoán VIX muốn huy động thêm 11.026,29 tỷ đồng từ cổ đông hiện hữu -
EVNGENCO3 (PGV): Sản lượng điện tháng 9 tăng mạnh, gần cán mốc 20 tỷ kWh sau 3 quý -
PVT Logistics được chấp thuận niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu trên sàn HoSE -
Long Hậu lãi gần 246 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2025 -
Niêm yết công ty con, SAM Holdings chịu tác động ngược
Mới đây, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã đưa Vinasun vào diện cảnh báo từ tháng 12/4/2022 do thua lỗ 2 năm liên tiếp, căn cứ trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020 lỗ 207 tỷ đồng và năm 2021 lỗ 273 tỷ đồng.
Theo tài liệu ĐHĐCĐ 2022 của Vinasun, năm 2022, công ty kế hoạch doanh thu đạt gần 641 tỷ đồng, tăng 28%, lợi nhuận sau thuế hơn 27 tỷ đồng.
HĐQT Vinasun cũng trình cổ đông dự kiến không chia cổ tức năm 2022, vì lợi nhuận không cao, nhưng vẫn đề xuất khen thưởng ban điều hành 5% lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch, 10% lợi nhuận trước thuế chi khen thưởng, phúc lợi cho người lao động.
Theo Hội đồng quản trị Vinasun, năm nay là năm thứ 3 công ty tiếp tục đối mặt với khó khăn kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện. Việc tập trung khôi phục thị phần, thu hút lại người lao động và phục hồi phát triển lại hoạt động kinh doanh trong tình hình mới là nhiệm vụ trọng tâm.
Lĩnh vực hoạt động chủ yếu trong năm vẫn sẽ là taxi, vận chuyển khách hàng theo hợp đồng, du lịch, tập trung chủ yếu ở thị trường TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Dự kiến trong năm nay, công ty đầu tư khoảng 156 xe, thanh lý và bán trả chậm cho lái xe dưới hình thức kinh doanh thương quyền khoảng 506 chiếc. Phát triển xe hợp tác kinh doanh với các đối tác bên ngoài 150 chiếc. Qua đó, nâng số xe thực hiện hợp tác kinh doanh đến cuối năm 2022 là 900 chiếc, tổng số xe hoạt động kinh doanh lên hơn 2.620 chiếc.
Câu chuyên nhân sự cũng rất đáng chú ý tại Vinasun, có biến động mạnh khi công ty cắt giảm hơn 2.500 việc làm, trong đó có khoảng 1.800 tài xế - nguyên nhân là do tốc độ hồi phục của thị trường vận tải sau đợt giãn cách dài ngày chưa nhanh như kỳ vọng, dẫn đến lượng xe nằm bãi lớn và khối lượng công việc không nhiều.
Thu hút lại người lao động cũng là mục tiêu của Vinasun trong năm 2022.
-
Hé lộ khoản lỗ lớn tại Việt Nam của đại gia hoá chất Hàn Quốc Hyosung -
Chứng khoán VIX muốn huy động thêm 11.026,29 tỷ đồng từ cổ đông hiện hữu -
EVNGENCO3 (PGV): Sản lượng điện tháng 9 tăng mạnh, gần cán mốc 20 tỷ kWh sau 3 quý -
PVT Logistics được chấp thuận niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu trên sàn HoSE
-
Long Hậu lãi gần 246 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2025 -
Dòng tiền Long Sơn PIC dương kỷ lục 731,2 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm 2025 -
Becamex IDC đã góp thêm 1.253,18 tỷ đồng Becamex IJC -
Vinaship lỗ 9,06 tỷ đồng trong quý III/2025 do kinh doanh dưới giá vốn -
Lãi của Licogi 14 trong quý III/2025 chủ yếu đến từ hoàn nhập dự phòng -
Niêm yết công ty con, SAM Holdings chịu tác động ngược -
DIC Corp muốn mua lại 1.600 tỷ đồng trái phiếu trước hạn
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"
