Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Lo ngại vì nhiều trụ cột U19 Việt Nam kiệt sức và chấn thương
Minh Chiến - 13/09/2014 07:31
 
Chưa đầy 24 tiếng trước trận đánh lớn, những trụ cột quan trọng nhất trong đội hình U19 Việt Nam đều đang có dấu hiệu mệt mỏi và kiệt sức.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
HLV U19 Myanmar khâm phục Công Phượng và Tuấn Anh
Bước chạy của Tuấn Anh ở đẳng cấp ngôi sao Champions League
Thủ Đô vỡ òa niềm vui chiến thắng của U19 Việt Nam
Hàng ngàn cổ động viên ăn mừng chiến thắng của U19 VN
U19 Việt Nam 4 - 1 U19 Myanmar: U19 Việt Nam đốt cháy Mỹ Đình, tiến vào chung kết
U19 Việt Nam đấu với U19 Myanmar: Vé chợ đen gần 10 lần giá gốc
Công Phượng được các bác sỹ chăm sóc tới tận răng. Anh có biểu hiện mệt mỏi trong suốt buổi tập. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)


Buổi tập chiều ngày 12/9 chắc chắn là buổi tập nặng nề nhất của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood. Không khí u ám và mệt mỏi hiện rõ trên mặt từng cầu thủ. Cường độ thi đấu hai ngày một trận đã ảnh hưởng lớn tới thể lực tới họ. Điều tồi tệ là sự mệt mỏi ấy đến chỉ 24 tiếng trước trận chung kết của giải.

Buổi tập của U19 Việt Nam bắt đầu lúc 16 giờ nhưng đã kết thúc chi sau khoảng 45 phút, sớm hơn 45 phút so với thường lệ. Nhóm cầu thủ đá chính hầu như không tập luyện gì, họ chỉ khởi động nhẹ nhàng, tập vài bài cơ bản trước khi nằm ườn trên cỏ chờ sự chăm sóc của bác sỹ. Những cầu thủ dự bị cũng tập rất nhẹ. Không có các bài đấu tập, không có những bài thi đối kháng, rất ít nụ cười và sự thoải mái.
  Buổi tập của U19 Việt Nam diễn ra đơn giản với không nhiều diễn biến đáng chú ý. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
Khi buổi tập gần kết thúc, Công Phượng nằm gục đầu mỏi mệt trên mặt cỏ, anh thậm chí không thèm thay đổi tư thế trước hàng chục ống kính phóng viên. Bên cạnh Phượng, Xuân Trường với một cái chân quấn băng được bác sỹ liên tục chăm sóc.

Bản thân huấn luyện viên Graechen cũng thừa nhận: “Sự lo ngại lớn nhất của tôi là vấn đề thể lực sẽ gây ảnh hưởng tới các cầu thủ.”

Các cầu thủ U19 Việt Nam đã trở về khách sạn ngay sau buổi tập. Họ sẽ còn rất ít thời gian để hồi phục. Hy vọng họ sẽ kịp bình phục và trở lại vì phía sau họ, hàng triệu người hâm mộ đang chờ đợi../.
  Các cầu thủ đá chính ở trận bán kết tập nhanh trước khi rời sân thư giãn, thả lỏng, nghỉ ngơi. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)   Thầy “Giôm” gọi riêng từng cầu thủ ra dặn dò trước trận chung kết. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)   Công Phượng gục đầu xuống đùi thủ thành Văn Trường. Anh luôn là cầu thủ năng nổ nhất của U19 Việt Nam từ đầu giải tới nay. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)   Xuân Trường với đôi chân quấn băng trắng được chăm sóc cẩn thận. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)
HLV Guillaume Graechen: U19 Việt Nam sẽ tấn công phủ đầu Nhật Bản HLV Guillaume Graechen: U19 Việt Nam sẽ tấn công phủ đầu Nhật Bản

Huấn luyện viên Guillaume Graechen tuyên bố sự cổ vũ cuồng nhiệt của 40 ngàn khán giả tại Mỹ Đình là lý do khiến ông sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất và quyết tâm chơi tấn công trước U19 Nhật Bản.  

U19 phải thi đấu vì màu cờ sắc áo chứ không phải vì tiền U19 phải thi đấu vì màu cờ sắc áo chứ không phải vì tiền

Chủ tịch của HAGL-Arsenal JMG kiên quyết không thưởng nóng cho các cầu thủ U19 Việt Nam, mà muốn họ phải có thói quen thi đấu chuyên nghiệp.

Báo nước ngoài gọi Công Phượng là Báo nước ngoài gọi Công Phượng là "Messi Việt Nam"

Công Phượng đã tỏa sáng khi thực hiện siêu phẩm giúp đội tuyển U19 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U19 Australia trong khuôn khổ bảng B giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư