-
Đề xuất quy hoạch và đầu tư xây dựng Quốc lộ 5 đi trên cao -
Khánh Hòa thông qua 10 nghị quyết về lĩnh vực đất đai và đầu tư công -
Bình Định đề nghị bổ sung Khu bến Cảng Phù Mỹ vào Quy hoạch cảng biển quốc gia -
Đơn vị vận chuyển tăng tốc đầu tư hạ tầng -
Đồng Tháp: Kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đạt 1,6 tỷ USD -
Sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng logistics
Thi công trên công trường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Bình Định. Ảnh: Q.Đ. |
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các Dự án Đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn tỉnh (gọi tắt là Dự án Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc – Nam qua tỉnh Bình Định).
Theo đó, Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu Ban Quản lý dự án 85, Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư) chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương tổ chức bàn giao cọc, mốc xác định phạm vi giải phóng mặt bằng các là Dự án Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Bình Định để các địa phương triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án.
Đồng thời, người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Định cũng giao UBND huyện Phù Mỹ và UBND thị xã Hoài Nhơn khẩn trương phối hợp với chủ đầu tư tiếp nhận bàn giao cọc, mốc xác định phạm vi giải phóng mặt bằng các Dự án Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc – Nam qua tỉnh Bình Định.
Đồng thời, 2 địa phương cũng được yêu cầu triển khai ngay các bước hồ sơ, thủ tục, tổ chức thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư cho các tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng của các dự án trạm dừng nghỉ nêu trên; sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để triển khai thi công đáp ứng yêu cầu tiến độ dự án.
Được biết vào ngày 22/10/2024, UBND tỉnh Bình Định có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải liên quan đến quy mô, vị trí xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Định thống nhất về quy mô, vị trí xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh theo quy hoạch được duyệt là 10 ha.
Cụ thể, trạm dừng nghỉ được bố trí 2 bên, mỗi bên 5 ha tại vị trí Km 77+820, phường Hoài Hảo và Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn thuộc Dự án Thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn; vị trí Km 35+500, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, thuộc Dự án Thành phần đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn.
Trước đó, cuối tháng 8/2024, UBND tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét cho điều chỉnh giảm quy mô xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh (giảm từ quy mô 2 bên cao tốc, mỗi bên 5 ha xuống còn 1 bên với diện tích 5 ha).
Một trong các lý do được tỉnh Bình Định nêu là việc xây dựng trạm dừng nghỉ với quy mô 10 ha (mỗi bên 5 ha) là rất lớn, chiếm nhiều diện tích đất rừng sản xuất, đất lúa cần phải thực hiện thu hồi để giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.
Sau đó, ngày 8/9/2024, Bộ Giao thông vận tải có công văn phản hồi UBND tỉnh Bình Định với nội dung kiến nghị giữ nguyên quy mô trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam.
-
Vì sao dự án của Nidec tại TP.HCM chưa được cấp phép? -
Yêu cầu cấp thiết đầu tư "siêu cảng" Trần Đề -
Cơ hội để logistics Việt Nam tăng tốc -
Nghệ An đề nghị các địa phương, chủ đầu tư rà soát nợ tồn đọng -
Khai mạc Hội nghị Logistics Việt Nam 2024 -
Xử lý hơn 13 triệu m2 chất thải nạo vét từ dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ -
Khánh Hòa đề xuất lập Quỹ phát triển đất để lấy kinh phí giải phóng mặt bằng sạch
- Tổng thầu xây dựng Central được vinh danh trong Bảng xếp hạng PROFIT500
- Sika Việt Nam cùng cộng đồng thợ giỏi xây dựng tương lai bền vững cho ngành xây dựng
- Quận Hải An - “cứ điểm” mới của nhà đầu tư bất động sản tại Hải Phòng
- Khu đô thị tích hợp Mizuki Park - điểm sáng khu Nam Sài Gòn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo