-
Nghệ An kêu gọi đầu tư dự án nhiệt điện khí 2,15 tỷ USD -
Đà Nẵng nâng công suất mỏ khoáng sản, giải cơn "khát” vật liệu cho dự án trọng điểm -
Trà Vinh - điểm sáng về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Khu công nghiệp Hiệp Phước mất cơ hội thu hút đầu tư vì chậm ban hành giá thuê đất -
Quảng Nam làm rõ việc chồng lấn quy hoạch khoáng sản và quy hoạch vùng huyện -
FDI Nhật Bản hướng tới phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người Việt
UBND tỉnh Bình Định vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét cho điều chỉnh giảm quy mô xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh.
Theo đề nghị của UBND tỉnh Bình Định, trạm dừng nghỉ thứ nhất nằm tại vị trí Km 77+820, thuộc Dự án Thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn trên địa bàn phường Hoài Hảo và Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn. Quy mô trạm dừng nghỉ thông thường với diện tích khoảng 5 ha, được bố trí bên phải tuyến cao tốc theo hướng Bắc – Nam.
Trạm dừng nghỉ thứ hai nằm tại vị trí Km 35+500, thuộc Dự án thành phần Hoài Nhơn - Quy Nhơn trên địa bàn xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ. Quy mô trạm dừng nghỉ thông thường với diện tích khoảng 5 ha, bố trí bên trái tuyến cao tốc theo hướng Bắc – Nam.
Lý giải về đề xuất trên, UBND tỉnh Bình Định cho biết, theo Quyết định số 938/QĐ-BGTVT, ngày 3/7/2023 của Bộ Giao thông Vận tải về việc phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có vị trí tại các địa phương như trên nhưng với quy mô tổng diện tích là 10 ha (nằm hai bên đường cao tốc, mỗi bên rộng 5 ha).
Song UBND tỉnh Bình Định đề cập, đối chiếu với Thông tư số 09/2024/TTBGTVT, ngày 5/4/2024 cũng của Bộ Giao thông Vận tải về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Trạm dừng nghỉ đường bộ, quy định diện tích tối thiểu mặt bằng trạm dừng nghỉ là 1 ha.
Từ đây, UBND tỉnh Binh Định cho rằng việc xây dựng trạm dừng nghỉ với quy mô 10 ha (mỗi bên 5 ha) là rất lớn, chiếm nhiều diện tích đất rừng sản xuất, đất lúa cần phải thực hiện thu hồi để giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.
Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định có Kết luận số 377-KL/TU, ngày 7/8/2024 của về vị trí xây dựng trạm dừng nghỉ thuộc Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn tỉnh.
Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng, UBND huyện Phù Mỹ, UBND thị xã Hoài Nhơn, Ban Quản lý dự án 2 và 85 … về đề xuất xây dựng mỗi bên tuyến 1 trạm dừng nghỉ, với quy mô diện tích mỗi trạm là 5 ha (chiều đi vào Nam bố trí tại thị xã Hoài Nhơn, chiều ngược lại bố trí tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ).
-
Quảng Nam làm rõ việc chồng lấn quy hoạch khoáng sản và quy hoạch vùng huyện -
FDI Nhật Bản hướng tới phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người Việt -
Bình Định: Công ty Minh Dư xin chấm dứt dự án chăn nuôi công nghệ cao 537 tỷ đồng -
Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc: Việt Nam giữ nguyên sức hút -
Duyệt mặt bằng trung tâm thương mại 20 triệu USD; Đề xuất Trung ương chi 39.827 tỷ đồng làm Vành đai 4 TP.HCM -
Giao đầu mối xử lý kiến nghị của UBND TP.HCM về Dự án đường Vành đai 4 -
8 tháng, vẫn còn gần 60% vốn kế hoạch vẫn chưa được giải ngân
- NashTech tự hào đón nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" lần thứ tư liên tiếp
- Chính thức khai trương siêu thị FujiMart mới tại TTTM Diamond Plaza, 25 Lê Văn Lương, Hà Nội
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
- Tiềm năng từ “đòn bẩy kép” đầu tư của Lagoona Bình Châu Resort Village