-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
UBND tỉnh Bình Định vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét cho điều chỉnh giảm quy mô xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh.
Theo đề nghị của UBND tỉnh Bình Định, trạm dừng nghỉ thứ nhất nằm tại vị trí Km 77+820, thuộc Dự án Thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn trên địa bàn phường Hoài Hảo và Hoài Thanh Tây, thị xã Hoài Nhơn. Quy mô trạm dừng nghỉ thông thường với diện tích khoảng 5 ha, được bố trí bên phải tuyến cao tốc theo hướng Bắc – Nam.
Trạm dừng nghỉ thứ hai nằm tại vị trí Km 35+500, thuộc Dự án thành phần Hoài Nhơn - Quy Nhơn trên địa bàn xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ. Quy mô trạm dừng nghỉ thông thường với diện tích khoảng 5 ha, bố trí bên trái tuyến cao tốc theo hướng Bắc – Nam.
Lý giải về đề xuất trên, UBND tỉnh Bình Định cho biết, theo Quyết định số 938/QĐ-BGTVT, ngày 3/7/2023 của Bộ Giao thông Vận tải về việc phê duyệt mạng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có vị trí tại các địa phương như trên nhưng với quy mô tổng diện tích là 10 ha (nằm hai bên đường cao tốc, mỗi bên rộng 5 ha).
Song UBND tỉnh Bình Định đề cập, đối chiếu với Thông tư số 09/2024/TTBGTVT, ngày 5/4/2024 cũng của Bộ Giao thông Vận tải về việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Trạm dừng nghỉ đường bộ, quy định diện tích tối thiểu mặt bằng trạm dừng nghỉ là 1 ha.
Từ đây, UBND tỉnh Binh Định cho rằng việc xây dựng trạm dừng nghỉ với quy mô 10 ha (mỗi bên 5 ha) là rất lớn, chiếm nhiều diện tích đất rừng sản xuất, đất lúa cần phải thực hiện thu hồi để giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.
Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định có Kết luận số 377-KL/TU, ngày 7/8/2024 của về vị trí xây dựng trạm dừng nghỉ thuộc Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn tỉnh.
Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng, UBND huyện Phù Mỹ, UBND thị xã Hoài Nhơn, Ban Quản lý dự án 2 và 85 … về đề xuất xây dựng mỗi bên tuyến 1 trạm dừng nghỉ, với quy mô diện tích mỗi trạm là 5 ha (chiều đi vào Nam bố trí tại thị xã Hoài Nhơn, chiều ngược lại bố trí tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ).
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam
