
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do
-
Động lực giải ngân đại dự án
-
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá
-
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
-
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai về việc phối hợp triển khai thực hiện đầu tư xây dựng 8 công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Đây là các trạm dừng nghỉ vừa được Cục Đường cao tốc Việt Nam ký hợp đồng với các nhà đầu tư thuộc các Dự án thành phần: Mai Sơn – Quốc lộ 45; Nghi Sơn - Diễn Châu; Diễn Châu - Bãi Vọt; Nha Trang - Cam Lâm; Cam Lâm - Vĩnh Hảo; Vĩnh Hảo - Phan Thiết (2 trạm); Phan Thiết - Dầu Giây.
Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện liên quan quan tâm, phối hợp và hỗ trợ Cục Đường cao tốc Việt Nam, các ban Quản lý dự án và các nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án để giải quyết các thủ tục liên quan.
Cụ thể, Bộ GTVT muốn các địa phương tổ chức triển khai công tác đền bù và bàn giao mặt bằng trong tháng 8/2024 để nhà đầu tư triển khai thi công, đáp ứng tiến độ yêu cầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn, giải quyết các thủ tục liên quan đến giao đất, cho thuê đất (nếu có), thủ tục liên quan đến khoản nộp chi phí đền bù giải phóng mặt bằng của nhà đầu tư theo hợp đồng đã ký kết; giải quyết các thủ tục liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, cấp phép xây dựng, phòng cháy chữa cháy…
Đặc biệt, UBND địa phương các cấp nơi triển khai 8 dự án trạm dừng nghỉ được đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thuộc Bộ GTVT và các nhà đầu tư trong quá trình thực hiện, tuyên truyền cho người dân địa phương nhận thức và đồng thuận về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ, sớm hoàn thành để đưa dự án vào khai thác vận hành đáp ứng nhu cầu cho người dân và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, phát huy hiệu quả đầu tư các dự án, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Theo Bộ GTVT, đến nay toàn bộ 11 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 (giai đoạn 1) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng
Chính vì vậy, việc hoàn chỉnh hệ thống trạm dừng nghỉ trên tuyến để đảm bảo khai thác đồng bộ, phục vụ kịp thời người dân và phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến một cách an toàn là hết sức cần thiết.
Trong thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư xây dựng hệ thống trạm dừng nghỉ trên tuyến, tổ chức cắm, bàn giao cọc giải phóng mặt bằng cho địa phương để tổ chức đền bù, bảo đảm bàn giao mặt bằng sạch ngay sau khi lựa chọn được nhà đầu tư, mục tiêu cơ bản hoàn thành các công trình thiết yếu (bãi đỗ xe, nhà vệ sinh…) trước 31/12/2024, đáp ứng nhu cầu của người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.
-
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án -
Tập đoàn Trung Nam hợp tác cùng Power China sản xuất trụ, cánh điện gió tại Ninh Thuận -
Kỳ vọng chính sách “khoán 10” trong đầu tư đường sắt -
Gia Lai chuẩn bị hàng chục mỏ khoáng sản để phục vụ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku -
Quảng Trị: Tăng cường vận động, xem xét tính đến cưỡng chế mặt bằng dự án Đường Hùng Vương nối dài
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới