Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Lọc dầu Vũng Rô đã có mặt bằng
Hoàng Thủy - 17/05/2014 14:51
 
Sáng 17/5, UBND tỉnh Phú Yên đã chính thức bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 với 134 ha đất thuộc khu vực xây dựng cảng Bãi Gốc của Dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô cho Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Lọc dầu Vũng Rô ký hợp đồng thiết kế tổng thể
Lọc hóa dầu Vũng Rô chờ ngày bấm nút
Chính thức duyệt Dự án Lọc hóa dầu Vũng Rô
Đẩy tiến độ Dự án Lọc dầu Vũng Rô

Đây là phần diện tích đất nằm trên tổng diện tích 538 ha đất mà UBND tỉnh Phú Yên cam kết bàn giao cho chủ đầu tư theo Giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp.

  Lễ ký bàn giao mặt bằng Dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô  
  Lễ ký bàn giao mặt bằng Dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô  

Ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho rằng, Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô là dự án trọng điểm, có vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế của tỉnh Phú Yên.

“Được sự ủng hộ tối đa từ các cấp bộ ngành Trung ương, địa phương, đặc biệt là các hộ dân thuộc vùng dự án, đến nay, công tác giải phóng và bàn giao cho Chủ đầu tư đã cơ bản hoàn tất, tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư triển khai các phần việc tiếp theo” ông Ẩn nói.

Ông Ẩn cam kết, UBND tỉnh Phú Yên sẽ tạo điều kiện tốt nhất để giúp nhà đầu tư triển khai nhanh dự án, đảm bảo đúng lộ trình đã đề ra.

Đại diện Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô, ông Andrey Karnoshov, Phó tổng giám đốc đã đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền và người dân tỉnh Phú Yên trong việc thu xếp, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho Công ty Vũng Rô triển khai các phần việc quan trọng tiếp theo.

“Sự kiện hôm nay có thể xem là bước ngoặt mang tính lịch sử cho Dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô. Chúng tôi tin rằng, UBND tỉnh Phú Yên sẽ thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 dự án để sớm bàn giao cho chúng tôi triển khai dự án”, ông Andrey Karnoshov nói.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD, công suất 8 triệu tấn/năm do Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô làm chủ đầu tư, được triển khai xây dựng tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, thuộc Khu công nghiệp Hòa Tâm – Khu kinh tế Nam Phú Yên.

Dự án có diện tích đất sử dụng là 538 ha, trong đó đất xây dựng nhà máy 404 ha, đất mặt bằng xây dựng cảng Bãi Gốc 134 ha (chưa tính phần diện tích lấn biển).

Ngoài ra, Dự án còn được phê duyệt sử dụng từ 500 ha đến 1.300 ha diện tích mặt nước (diện tích cụ thể theo dự án Cảng Bãi Gốc được phê duyệt).

Mục tiêu của dự án là xây dựng nhà máy, chế biến và phân phối các sản phẩm lọc hóa dầu từ dầu thô (bao gồm polypropylen, benzen, toluene, xylene, probane, LPG, xăng RON 92, xăng RON 95, nhiên liệu phản lực, diezel, dầu FO, lưu huỳnh,…) và các sản phẩm hóa dầu khác.

Bên cạnh đó, Nhà máy còn có mục tiêu xuất nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu khí, hóa dầu; vận chuyển, lưu trữ dầu thô, các sản phẩm dầu khí, hóa dầu và kinh doanh bến cảng, kho chứa thuộc công ty.

Chủ đầu tư dự án cũng được giao đầu tư xây dựng đê chắn sóng; đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cảng Bãi Gốc theo hướng kết hợp cảng chuyên dụng lọc hóa dầu, cảng hàng tổng hợp, cảng hàng rời khô, cảng container và các bến dịch vụ phục vụ chung cho cả Khu kinh tế Nam Phú Yên.

Thủ tướng: “Không có hội chứng xây nhà máy lọc dầu”

Thủ tướng: “Không có hội chứng xây nhà máy lọc dầu”

(baodautu.vn) Chăm chú ghi chép tất cả các câu chất vấn của 14 vị đại biểu Quốc hội, vì vậy, mặc dù chỉ có khoảng một tiếng đồng hồ, nhưng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã trả lời hầu hết các vấn đề mà đại biệu Quốc hội đặt ra, trong đó có những vấn đề được dư luận rất quan tâm như quy hoạch các nhà máy lọc dầu. Thủ tướng: Năm 2015 xử lý toàn bộ nợ xấu Rosneft quan tâm tới dự án lọc hóa dầu Nhơn Hội  Chính thức khởi công dự án lọc hóa dầu 9 tỷ USD

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư