Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Lộc Trời cam kết giảm 1 triệu lít hóa chất xuống đồng ruộng Việt Nam
Thị Hồng - 21/02/2022 16:42
 
Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) vừa ký kết cung ứng vật tư nông nghiệp trong năm nay cho hệ thống đại lý thuộc hệ sinh thái và thỏa thuận tài trợ tín dụng trị giá 5.000 tỷ đồng.

Là mảng kinh doanh truyền thống của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, doanh thu ngành vật tư nông nghiệp mang về hơn 5.100 tỷ đồng trong năm 2021, đứng đầu về doanh thu và đóng góp rất lớn trong lợi nhuận toàn công ty.

Cam kết thực hiện mục tiêu giảm thiểu 1 triệu lít hóa chất đổ xuống đồng ruộng Việt Nam hàng năm, Lộc Trời đã lựa chọn các đối tác có cùng định hướng phát triển bền vững như Corteva Agriscience (Hoa Kỳ), tập đoàn Bayer CropScience (Đức), Map Pacific (Singapore), DEVI Cropscience (Ấn Độ), UPL (Ấn Độ)…  để cung cấp các sản phẩm bảo vệ và chăm sóc cây trồng, cân bằng giữa 3 yếu tố hữu cơ - sinh học - hóa học, kết hợp quy trình canh tác khoa học và cơ giới hóa đồng bộ các hoạt động mùa vụ trong các khu vực do Lộc Trời tổ chức sản xuất. 

Thông qua hệ thống phân phối 2 cấp với 2.500 đại lý trải rộng cả nước, Tập đoàn này sẽ cung cấp sản phẩm theo tiến độ mùa vụ. Hoạt động cung ứng này liên tục được hoàn thiện qua các ứng dụng di động, truy xuất nguồn gốc bằng QR code của từng sản phẩm nhằm quản lý lượng hàng hoá đến từng hợp tác xã, tổ liên kết nông dân.

Quy trình này được kỳ vọng có thể quản lý hiệu quả sản xuất bao gồm năng suất, chi phí, đồng thời phục vụ mục tiêu cấp mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc nông sản, từng bước tiến tới việc chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp. 

.
Các Tập đoàn nông dược cam kết cung ứng vật tư nông nghiệp cho Lộc Trời (Ảnh: DNCC).

Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời (LTI), trong suốt thời gian qua, đã đẩy mạnh việc tự nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học, phân hữu cơ cũng như hợp tác với Cục Bảo vệ Thực vật, Đại học Cần Thơ, Đại học An Giang, Đại học Nông Lâm TP.HCM và Viện cây ăn quả miền Nam. 

Ngoài ra, việc sở hữu nhà máy phân bón hữu cơ cũng giúp LTI bước đầu cung cấp các loại phân bón, phân hữu cơ và giải pháp chuyển hoá rơm thành phân bón sau thu hoạch. 

Đồng thuận và thể hiện sự hợp tác với định hướng phát triển bền vững của Lộc Trời, các ngân hàng như Vietcombank, HDBank, TPBank, Maritime Bank… đã ký kết thỏa thuận tài trợ tín dụng cho hoạt động sản xuất và cung ứng của Lộc Trời, với tổng giá trị lên đến 5.000 tỷ đồng trong năm nay.

Trước đó, tháng 11/2021, tập đoàn Lộc Trời đã ký thoả thuận hợp tác với Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhằm đảm bảo tỷ trọng các sản phẩm sinh học, hữu cơ, vi sinh sẽ chiếm 40% cơ cấu thuốc bảo vệ thực vật của tập đoàn đến năm 2030.

“Lộc Trời cam kết tiếp tục hỗ trợ bà con yên tâm sản xuất trong bối cảnh giá cả vật tư nông nghiệp thế giới đang tăng rất cao và những thị trường “kén” như châu Âu đang ngày càng khắt khe hơn trong việc quản lý chất lượng nông sản. Đây là bước đi chiến lược tiếp theo của chúng tôi trong hành trình hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời”, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Lộc Trời chia sẻ.

Lộc Trời góp 56 tỷ đồng thành lập công ty cây giống
Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) vừa công bố Nghị quyết góp 56 tỷ đồng thành lập Công ty cổ phần Giống cây trồng Lộc Trời.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư