
-
Vi phạm hàng loạt quy định, Chứng khoán Việt (Viseco) bị phạt gần 1,2 tỷ đồng
-
Thị trường chứng khoán chờ tin tốt
-
HoSE chấp thuận niêm yết gần 312 triệu cổ phiếu TAL
-
Dòng tiền hơn 10.000 tỷ đồng đổ về một doanh nghiệp bất động sản
-
Bảo đảm nhiệm vụ tài chính, ngân hàng không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Tăng cường sức mạnh nội khối, doanh nghiệp tìm đường gỡ rào cản phi thuế quan
Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2021, với doanh thu thuần đạt hơn 2.396 tỷ đồng, tăng 227% so với cùng kỳ.
Cùng với đó, lợi nhuận sau thuế 183,6 tỷ đồng, trong khi quý I/2020 âm gần 37 tỷ đồng.
Về cơ cấu doanh thu, thuốc bảo vệ thực vật đóng góp gần 65% doanh thu, theo sau là mảng lương thực với gần 25%.
![]() |
Cơ cấu doanh thu quý I/2021 của Lộc Trời so với cùng kỳ năm 2020. |
Doanh thu tăng mạnh nhưng các chi phí hoạt động trong kỳ cũng tăng như chi phí quản lý doanh nghiệp tăng gần 7,8%, chi phí bán hàng tăng hơn 94% chủ yếu do tăng chi cho quảng cáo khuyến mãi.
Cụ thể, trong kỳ, Lộc Trời đã dành hơn 109 tỷ đồng cho khoản này, trong khi quý I/2020 chỉ chi 13,4 tỷ đồng.
Công ty cũng ghi nhận khoản tiền phạt thuế gần 42 tỷ đồng.
Tính đến cuối năm 2020, có 3 cổ đông lớn tại Lộc Trời là Marina Viet Pte, UBND tỉnh An Giang và Augusta Viet Pte với tỷ lệ sở hữu lần lượt là 25,21%; 24,15% và 5,71%.
Cá nhân ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT nắm 27,3% tổng số cổ phần.
Năm 2020 được cho là năm hoàn thành quá trình tái cấu trúc toàn diện của Lộc Trời. Ban lãnh đạo công ty này chọn theo đuổi mục tiêu trở thành công ty dịch vụ nông nghiệp và đầu tư phát triển toàn diện các khâu cung cấp dịch vụ nông nghiệp.
Trong năm qua, doanh thu thuần của Lộc Trời giảm 9,67% khi quý đầu năm bị sụt giảm mạnh vì tác động từ đại dịch.
Một nguyên nhân khác được nhắc đến là ảnh hưởng từ thời tiết và chuyển đổi mô hình sản xuất. Theo đó, diện tích gieo trồng lúa mùa của vùng đồng bằng sông Cửu Long đã giảm 2.500 nghìn hecta so với cùng kỳ, năng suất cũng giảm gần 100 kg/hecta,….
Tuy nhiên do tiết giảm chi phí sản xuất, kinh doanh nên lợi nhuận sau thuế năm vừa qua của Lộc Trời tăng hơn 10% so với năm 2019, đạt 369 tỷ đồng.
Nông dân tại An Giang trao đổi với "Lực lượng 3 cùng" của Lộc Trời (Ảnh: Hồng Phúc). |
Theo định hướng với ngành vật tư nông nghiệp, ban lãnh đạo Lộc Trời sẽ điều hành trên quan điểm “hoạt động với chi phí thấp, bao phủ thị trường hiệu quả, tiến tới không tạo ra công nợ”.
Còn với ngành lương thực, Lộc Trời sẽ tổ chức vùng nguyên liệu chuyên canh theo hợp đồng do khách hàng đặt trước hàng năm.
Với lúa, khách hàng sẽ phải đặt vào khoảng thời gian cố định tầm tháng 2, tháng 6 và tháng 9 hàng năm để gối đầu mùa vụ tiếp theo.
Còn với các thương hiệu nông sản mà Lộc Trời đang có, họ sẽ phối hợp với các đối tác tiêu thụ trong và ngoài nước để cùng xây dựng thương hiệu.
Với ngành dịch vụ nông nghiệp, Tập đoàn này sẽ ứng dụng khai thác dữ liệu lớn về nông dân và thông tin mùa vụ trong điều hành dịch vụ, ứng dụng công nghệ trong quản lý hoạt động, cấu trúc các dịch vụ theo thứ tự ưu tiên, đứng đầu là nông dân có diện tích lớn, hợp tác xã và tổ hợp tác.
Trong 3 năm tới, Lộc Trời sẽ xây dựng các quy trình quản lý mùa vụ, bộ sản phẩm nuôi dưỡng và bảo vệ cây trồng, đa dạng hoá các dịch vụ.
Cụ thể, từ ký hợp đồng đến tổ chức vùng nguyên liệu, chăm sóc trọn gói, triển khai xử lý mùa vụ, tư vấn kỹ thuật, thu xếp thị trường tiêu thụ và kết nối với các tổ chức tài chính triển khai tín dụng nông thôn hỗ trợ sản xuất nông nghiệp.
Hiện Lộc Trời chưa chốt ngày tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2021 nên chưa cập nhật tài liệu liên quan.

-
Dòng tiền hơn 10.000 tỷ đồng đổ về một doanh nghiệp bất động sản -
Bảo đảm nhiệm vụ tài chính, ngân hàng không bị gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính -
Tăng cường sức mạnh nội khối, doanh nghiệp tìm đường gỡ rào cản phi thuế quan -
“Việt Nam là hình mẫu trong khu vực ASEAN về cải cách phi thuế quan” -
Chính sách tài khóa năm 2025: Tiếp tục tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế -
Thị trường chứng khoán biến động: Giữ tiền, bắt đáy hay chờ thời? -
ĐHCĐ F88: Mục tiêu lợi nhuận tăng 50%, lên sàn UPCoM quý III/2025
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách