-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development -
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt
![]() |
| Gạo "Cơm ViệtNam Rice" xuất khẩu vào châu Âu |
Sản phẩm lúa, gạo đa dạng phân khúc
Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG), với vị thế là tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, là số ít đơn vị đủ năng lực tổ chức sản xuất quy mô lớn, đồng bộ cơ giới hóa và từng bước số hóa các hoạt động quản lý mùa vụ, để cung ứng ổn định nguồn lúa, gạo chất lượng không chỉ phục vụ thị trường nội địa, mà còn xuất khẩu đến trên 40 quốc gia khắp thế giới.
Trên 63 tỉnh, thành phố của cả nước, các sản phẩm gạo Lộc Trời được biết đến dưới thương hiệu “Hạt Ngọc Trời”, một thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm “Gạo chuẩn cơm ngon”. Cung ứng từ gạo trắng, gạo thơm, gạo lứt đến gạo mầm dinh dưỡng Vibigaba, Lộc Trời hướng đến đa dạng hóa trải nghiệm của người tiêu dùng và làm phong phú hơn những bữa cơm ngon, an toàn cho người Việt từ gạo Việt.
Trên thương trường quốc tế, trong 2 năm qua, hơn 80.000 tấn gạo các loại do Lộc Trời tổ chức sản xuất cũng được xuất khẩu đến thị trường châu Âu theo hạn ngạch miễn thuế của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA). Bên cạnh xuất khẩu gạo xá, Lộc Trời đang từng bước xây dựng thương hiệu gạo “Cơm ViệtNam Rice” để mang đến những trải nghiệm thưởng thức gạo ngon, chất lượng cao từ Việt Nam đến người tiêu dùng khắp năm châu.
Năm 2022 là năm bước đầu thành công trong hành trình xây dựng thương hiệu gạo trên trường quốc tế khi bắt đầu có những đơn hàng xuất khẩu đến các thị trường Đức, Hà Lan và Pháp; đặc biệt là mốc son hơn 500 tấn gạo Jasmine 85 mang thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” lên kệ hai hệ thống đại siêu thị hàng đầu châu Âu và Pháp là Carrefour và Leclerc hồi tháng 9.
Để xuất khẩu đến khắp năm châu, gạo Lộc Trời không chỉ đáp ứng những yêu cầu cao nhất mà thị trường mục tiêu đòi hỏi (kể cả các thị trường khó tính như Mỹ, EU, Nhật Bản…) về quy trình canh tác khoa học, bộ sản phẩm nuôi dưỡng và bảo vệ cây trồng đạt chuẩn, mà còn là tính bền vững và ưu tiên bảo vệ con người, bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp quy mô lớn. Trong thời gian tới, Lộc Trời dự kiến tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, đa dạng hóa các dòng sản phẩm gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” vào thị trường tiềm năng tại châu Âu, cũng như các khu vực khác trên khắp thế giới.
Tiếp tục tăng trưởng doanh số tiêu thụ ấn tượng
Chỉ riêng trong năm 2021, Công ty cổ phần Nông sản Lộc Trời - thành viên của Tập đoàn Lộc Trời đã xuất khẩu hơn 80.000 tấn gạo, với tổng trị giá lên đến hơn 1.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 24% doanh thu ngành gạo.
Trong 10 tháng đầu năm 2022, nhờ đầu tư bài bản và tác động tích cực từ nhu cầu lương thực và giá giao dịch lúa gạo tăng trưởng xanh, giá trị xuất khẩu của Lộc Trời tăng gần 30% về cả sản lượng và giá trị so với cùng kỳ.
Nhờ đà tăng trưởng này, mới đây, ngày 24/10/2022, Tập đoàn Lộc Trời đã ký kết hợp đồng cấp tín dụng với 7 ngân hàng lớn trong và ngoài nước trong thời hạn 3 năm và hạn mức lên đến 100 triệu USD. Gói tín dụng này nhằm bổ sung nguồn vốn lưu động cho các hoạt động đầu tư, mở rộng vùng nguyên liệu sản xuất lúa chất lượng cao của Lộc Trời và được Tập đoàn giải ngân cho các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và bà con nông dân liên kết thông qua việc cấp giống, vật tư nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp. Tiến trình giải ngân được tiến hành kịp thời theo tiến độ mùa vụ và được số hóa toàn bộ thông qua các ứng dụng công nghệ phát triển riêng, với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, giúp bà con quản lý sản xuất chặt chẽ trong suốt thời gian canh tác.
Có thể thấy, sau bước đầu thành công, khẳng định được thương hiệu trên trường quốc tế và tái khẳng định vị thế một tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam nhờ đầu tư bài bản, cùng với năng lực tiếp cận thêm nguồn vốn sản xuất, Tập đoàn Lộc Trời có thể đẩy mạnh tăng trưởng quy mô các vùng nguyên liệu để tăng sản lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của thị trường trong nước và quốc tế.
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam
-
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai -
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development -
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt -
FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia -
Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” -
Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside -
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development

