Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lộc Trời và doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư 10 triệu USD lập 2 công ty
Hồng Phúc - 14/05/2017 20:45
 
Theo thông tin từ Tập đoàn Lộc Trời, đại diện này và Công ty TNHH Phát triển Khoa học Viên Thị Hồ Nam (Trung Quốc) vừa kí hợp tác thành lập Công ty Liên doanh Giống và Công ty Liên doanh Thương mại Nông sản.

Theo đó, dự án này vừa được ký kết trước sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao của 2 nhà nước Việt Nam – Trung Quốc nhân chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Trung Quốc. 

Hai  bên đã thống nhất thiết lập quan hệ hợp tác sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp; hợp tác nghiêncứu và trao đổi kỹ thuật về lúa lai. Cụ thể, hai công ty sẽ cùng nhau thành lập hai công ty liên doanh bao gồm: Công ty liên doanh giống với vốn điều lệ ba triệu USD và Công ty liên doanh thương mại nông sản với vốn điều lệ bảy triệu USD.

Đại diện Lộc Trời & Viên Thị ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các Bộ ngành hai nước (Nguồn- Lộc Trời).
Đại diện Lộc Trời & Viên Thị ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các Bộ ngành hai nước (Ảnh: Tập đoàn Lộc Trời).

Mục tiêu lớn của liên doanh sẽ phát triển công nghệ tạo giống lúa lai siêu năng suất và đưa giống lúa lai siêu năng suất sang Việt Nam với giá thành hợp lý nhằm tạo tiền đề phát triển xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á. Liên doanh này sẽ nghiên cứu, khảo nghiệm, thử nghiệm, chọn tạo và đăng ký thẩm định các loại hạt giống (lúa, ngô, rau màu các loại …); Sản xuất, tiêu thụ và xuất nhập khẩu các loại hạt giống; Kinh doanh các loại nông sản.

Trong khi đó, Công ty liên doanh trong lĩnh vực thương mại nông sản sẽ được thành lập tại Trung Quốc, nhằm cung cấp gạo và các nông sản (cà phê, tiêu…) chất lượng, an toàn, giá hợp lý cho thị trường Trung Quốc. Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Lộc Trời đánh giá, nguồn vốn đầu tư ban đầu của dự án còn khiêm tốn, nhưng tiềm năng và cơ hội phát triển là rất lớn.

Được biết, Công Ty TNHH Phát Triển Khoa Học Viên Thị Hồ Nam  được thành lập năm 2007, là một công ty chuyên nghiên cứu và phát triển các giống lúa lai tại nước ngoài, trong đó bao gồm một nhóm cán bộ chuyên môn kỹ thuật ở nước ngoài để quảng bá và phát triển lúa lai. Công ty này chủ yếu xuất khẩu hạt giống lúa lai, ngô lai, rau lai, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và máy móc nông nghiệp; nghiên cứu và chọn tạo giống lúa lai ở nước  ngoài, đào tạo công nghệ lúa lai quốc tế, dịch vụ tư vấn và kỹ thuật; phát triển và chuyển giao kỹ thuật nông  nghiệp công nghệ cao.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dự Tọa đàm Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc 2017
Tháp tùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc, tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường”, Bộ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư