Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Loesche cung cấp thiết bị nghiền xi măng cho dự án hơn 10.800 tỷ đồng của Xuân Thành
Hải Yến - 08/04/2016 09:23
 
Công ty cổ phần Xi măng Xuân Thành đã chọn nhà thầu Loesche (CHLB Đức) để cung cấp thiết bị, thiết kế và dịch vụ kỹ thuật cho dây chuyền nghiền xi măng thuộc Dự án xi măng Xuân Thành Hà Nam, giai đoạn 2.

Lễ ký hợp đồng cung cấp thiết bị, thiết kế và dịch vụ kỹ thuật dây chuyền nghiền với nhà thầu Loesche đã chính thức diễn ra giữa đại diện Công ty CP Xi măng Xuân Thành và đại diện Tập đoàn Loesche.

Tại lễ ký kết hợp đồng, ông Thomas Loesche, Chủ tịch Tập đoàn Loesche cam kết, Loesche sẽ cung câp các sản phẩm, dịch vụ, máy móc, công nghệ… cho các dự án mới của Xuân Thành đảm bảo tiến độ và có độ ổn định ở mức cao nhất.

Tuy nhiên, tổng giá trị gói thầu không được chủ đầu tư công bố.

Dự án Xi măng Xuân Thành Hà Nam, giai đoạn 2, công suất 4,5 triệu tấn/năm sẽ do Tập đoàn Loesche cung cấp.
Dự án Xi măng Xuân Thành Hà Nam, giai đoạn 2, công suất 4,5 triệu tấn/năm sẽ do Tập đoàn Loesche cung cấp.

Dự án Xi măng Xuân Thành Hà Nam, giai đoạn 2 có tổng công suất thiết kế 4,5 triệu tấn xi măng/năm, có tổng mức đầu tư lên tới 10.800 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm này, Loesche đã cung cấp cho Công ty cổ phần Xi măng Xuân Thành 3 dây chuyền nghiền xi măng công suất 300 tấn/giờ/máy. Đây là dây chuyền nghiền xi măng được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, giảm thiểu điện năng tiêu thụ và lượng khí thải ra môi trường đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Loesche là tên tuổi không xa lạ với ngành xi măng Việt Nam. Tập đoàn này đã và đang cung cấp nhiều thiết bị quan trọng cho ngành xi măng, điển hình với các hợp đồng cung cấp thiết bị máy nghiền cho nhiều nhà máy ximăng lớn như Nghi Sơn, Công Thanh (Thanh Hóa), Cẩm Phả (Quảng Ninh), Bút Sơn 1 và 2 (Hà Nam)...

Loesche cũng là đơn vị cung cấp thiết bị máy nghiền liệu, than và clinker cho dự án Nhà máy Xi măng Sông Lam (trước đây là xi măng Đô Lương).

Loesche thiết kế, chế tạo, lắp ráp toàn bộ cho từng máy móc đơn lẻ cho đến lắp đặt các trạm nghiền theo phương thức chìa khoá trao tay cho các ngành công nghiệp xi măng, điện, thép và đã thu được nhiều thành công từ các dự án trên khắp thế giới.

Xi măng Xuân Thành đầu tư dây chuyền 4,5 triệu tấn/năm tại Hà Nam
Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung Dự án dây chuyền 3 Nhà máy xi măng Xuân Thành, tỉnh Hà Nam với công suất 4,5 triệu tấn xi măng/năm vào Quy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư