-
Đề xuất bổ sung 38.251 tỷ đồng vốn điều lệ cho "ông lớn" đường cao tốc -
Ngành tôn mạ bất ngờ giảm áp lực trích lập dự phòng -
Tập đoàn FLC “đòi” Quảng Ngãi hơn 80 tỷ đồng: Sẽ rà soát toàn bộ các dự án -
Doanh nghiệp vận tải đối đầu nhiều thách thức -
Nhà nước không điều chỉnh mức chiết khấu trong kinh doanh xăng dầu
Gần 10 năm gia nhập mảng nông nghiệp công nghệ cao, Hòa Phát đã đầu tư 3.100 tỷ đồng vào lĩnh vực này (tính đến tháng 9/2024) và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Với chiến lược đầu tư bài bản và dài hạn, Tập đoàn đã xây dựng chuỗi giá trị khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi heo, bò và gia cầm. Đây được xem là bước đi chiến lược giúp Hòa Phát tạo dựng vị thế hàng đầu trong ngành nông nghiệp Việt Nam, bên cạnh lĩnh vực cốt lõi là sản xuất kinh doanh thép.
Trang trại chăn nuôi heo Hòa Phát. |
Sản lượng thức ăn chăn nuôi ghi nhận mức tăng trưởng 4%, Hòa Phát nằm trong top 15 doanh nghiệp cung cấp thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam. Hai nhà máy thức ăn chăn nuôi của Hòa Phát tại Hưng Yên và Đồng Nai với công suất 600.000 tấn mỗi năm đã đáp ứng nhu cầu thức ăn cho hệ thống trang trại nội bộ và các đối tác. Việc này không chỉ giúp tập đoàn ổn định nguồn cung mà còn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường thức ăn chăn nuôi trong nước.
Sản lượng heo bán ra trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 443.000 con, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Hòa Phát hiện sở hữu gần 25.000 con heo nái, nằm trong top các doanh nghiệp chăn nuôi heo hàng đầu Việt Nam. Mạng lưới trang trại chăn nuôi khép kín giúp Hòa Phát kiểm soát chất lượng đầu ra, duy trì sự ổn định trong chuỗi cung ứng thịt lợn trong nước.
Hòa Phát đang dẫn đầu thị trường miền Bắc về sản lượng trứng gà. |
Trong chăn nuôi gia cầm, sản lượng trứng cung cấp ra thị trường của Hòa Phát đạt 243 triệu quả sau 9 tháng đầu năm, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Tập đoàn duy trì vị trí số 1 thị trường miền Bắc về sản lượng trứng, với công suất lên đến 900.000 quả mỗi ngày. Bên cạnh đó, Hòa Phát cũng ra mắt thành công sản phẩm gà mái một ngày tuổi Sonia, với sản lượng bán ra cao gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Hoạt động chăn nuôi bò Úc cũng ghi nhận sự phục hồi tích cực, dù thị trường cạnh tranh vẫn rất khốc liệt. Qua 9 tháng, sản lượng bò bán ra tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, đảm bảo nguồn cung ổn định và chất lượng thịt bò theo chuẩn quốc tế, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng nội địa.
Hòa Phát đã đầu tư công nghệ quản lý trang trại hiện đại theo mô hình an toàn sinh học, hệ thống giám sát tự động và thiết bị theo dõi sức khỏe đàn gia súc. Những nỗ lực này giúp Tập đoàn tối ưu hóa chi phí sản xuất, giảm thiểu rủi ro và nhanh chóng khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành nông nghiệp công nghệ cao.
-
Lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hòa Phát quý III/2024 tăng 80% -
Tập đoàn FLC “đòi” Quảng Ngãi hơn 80 tỷ đồng: Sẽ rà soát toàn bộ các dự án -
Doanh nghiệp vận tải đối đầu nhiều thách thức -
Bài 1: Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và bài học quốc tế -
Nhà nước không điều chỉnh mức chiết khấu trong kinh doanh xăng dầu -
Lộc Trời bổ nhiệm kế toán trưởng làm CEO; Gỡ lệnh hoãn xuất cảnh với CEO Bamboo Airways -
Sóc Trăng: Doanh thu của doanh nghiệp trong khu công nghiệp tăng cao
- Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada và Masan Group ký kết Bản ghi nhớ thúc đẩy quan hệ đối tác
- Nhà phân phối số 1 của Masterise Homes tại miền Bắc chính thức “Nam tiến"
- Huda nâng tầm trải nghiệm hè 2024 với nhiều hoạt động bùng nổ
- KCN Nam Đình Vũ chính thức khai thác tuyến đường song hành đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện
- Khám phá hương vị thủy sản Hàn Quốc tại sự kiện KOREA FESTIVAL 2024
- Triển lãm quốc tế về máy và thiết bị ngành công nghiệp nhựa và cao su