-
Hậu tăng vốn "khủng", Chứng khoán VIX thêm nghìn tỷ đồng ủy thác đầu tư -
Viconship sắp mua gần 12,77 triệu cổ phiếu Vận tải Biển Vinaship với giá 27.000 đồng/cổ phiếu -
Nam Việt lên kế hoạch thưởng cổ phiếu để nâng vốn điều lệ lên 2.666,68 tỷ đồng -
Cảng Sài Gòn đề xuất đầu tư Cảng tàu khách quốc tế Nhà Rồng - Khánh Hội -
Lợi nhuận Nhựa sinh thái Việt Nam giảm nhẹ trước thời điểm chào sàn UPCoM -
Cổ đông API, APS, IDJ "thở phào" sau hơn 1 năm "gồng lỗ"
Everpia gần cán đích lợi nhuận cả năm sau 9 tháng |
Theo báo cáo tài chính hợp nhất, trong quý III/2022, doanh thu thuần của Everpia đạt 264,8 tỷ đồng, tăng gần 71%. Lợi nhuận gộp về bán hàng đạt 110 tỷ đồng, tăng 131%.
Trong kỳ, đáng chú ý là chi phí tài chính của công ty giảm mạnh gần 94%, nguyên nhân là chi phí lãi vay giảm tới 53%. Dù chi phí bán hàng tăng khá mạnh (tăng 54%) song do doanh thu tăng mạnh và chi phí tài chính giảm mạnh nên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh quý III/2022 đạt 51,8 tỷ đồng, tăng 572%.
Tổng lợi nhuận trước thuế quý III/2022 của công ty đạt 52.6 tỷ đồng, tăng gần 566%, lợi nhuận sau thuế đạt 42,1 tỷ đồng, tăng 563%.
Lũy kế 9 tháng, công ty dạt doanh thu thuần 736,8 tỷ đồng, tăng 30%; Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 68,8 tỷ đồng, tăng 355%.
Mảng đóng góp lớn nhất trong doanh thu 9 tháng cả công ty là thành phẩm chăn ga, đệm với 470,8 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ và chiếm gần 64% tổng doanh thu. Doanh thu thành phẩm bông là 207,7 tỷ đồng, tăng 15,2% và chiếm 28% doanh thu. Doanh thu bán khăn là 58,3 tỷ đồng, tăng gần 12% và chiếm 7,9% tổng doanh thu.
Tính riêng trong quý III/2022, doanh thu ngành hàng Bông tấm tăng tưởng 3% sau khi đã kết thúc mùa vụ bông nhờ vào ba yếu tố. Thứ nhất, doanh số từ các nhóm khách hàng mới. Thứ hai, khả năng sản xuất được những sản phẩm chần đòi hỏi độ khó về kỹ thuật giúp công ty không chỉ nhận được các đơn hàng Chần gia công mà cả Bông tắm để làm Chần bông. Thứ ba, tỷ trọng đơn hàng từ các khách hàng truyền thống tăng nhờ vào sự sôi nổi trở lại của các hoạt động thể thao ngoài trời.
Doanh thu ngàng hàng Chăn ga gối đệm đạt 188.8 tỷ đồng, tăng 119% so với quý III/2021, trong đó bán lẻ trong nước (B2C) tăng 160% do quý III/2021 toàn bộ đất nước đang trong thời kỳ phong tỏa để phòng chống dịch bệnh Covid 19, đơn hàng xuất khẩu đơn hàng khách sạn (B2B) và bán online tăng trưởng trong quý này.
Sự phục hồi của kinh tế Châu Âu và kết nối các chuỗi cung ứng giúp bình thường hóa các hoạt động xuất khẩu đã giúp ngành hành Khăn dần hoạt động ổn định trở lại với sự tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại thời điểm 30/9/2022, tổng tài sản của Everpia đạt 1.357 tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm. Nợ vay và thuê tài chính ngắn hạn là 198 tỷ đồng tăng 27% và nợ dài hạn 8,7 tỷ đồng, giảm 13%. Mặc dù chi phí lãi vay giảm đáng kể song công ty lại đang phải tăng trích lập dự phòng cho khoản đầu tư cổ phiếu là 15,6 tỷ đồng (danh mục cổ phiếu nắm giữ của công ty là: HCM, HVN, HPG, SSI).
Với tổng lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 68,8 tỷ đồng, Everpia đã hoàn thành hơn 98% mục tiêu lợi nhuận cả năm là 70 tỷ đồng mà ĐHĐCĐ giao.
Lãnh đạo công ty cho biết đang tập trung các hoạt động cải tổ nhằm tăng năng suất, giảm chi phí tại từng phân xưởng tiếp tục được chú trọng. Giao chỉ tiêu lợi nhuận cho từng nhóm kinh doanh để các bộ phận vừa có thể chủ động hoạt động vừa kiểm soát tỷ lệ lợi nhuận kỳ vọng cho từng đơn hàng.
Tháng 8 vừa qua, Everpia vàVMLY&R Việt Nam (Agency chuyên tư vấn về thương hiệu và trải nghiệm khách hàng) đã chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Xây dựng chiến lược tái định vị cho thương hiệu chăn ga gối nệm Everon. Việc tái định vị lại thương hiệu Everon - dự kiến diễn ra trong năm 2023 - với 2 mục tiêu chiến lược chính.
Thứ nhất, làm “hồi sinh”, làm mới lại thương hiệu Everon nhằm tăng cường sự kết nối và sức hấp dẫn của thương hiệu này với thế hệ Millennials (nhóm nhân khẩu học có năm sinh từ 1981 đến 1996).
Thứ hai, mở rộng danh mục sản phẩm nhằm tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm cũng như sự cạnh tranh về định vị thương hiệu. Theo đó, Everon dự kiến sẽ phát triển sang các mặt hàng đồ dùng trong gia đình làm từ vật liệu vải (home textile), hướng tới trở thành một thương hiệu home fashion. “Home fashion” là khái niệm ngành còn khá xa lạ với thị trường Việt Nam, bao gồm các sản phẩm nội thất, vật liệu, dụng cụ, đồ trang trí, phụ kiện ... được sử dụng trong gia đình, mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trong đó, chăn ga gối, cùng các sản phẩm làm từ vật liệu vải vóc (gọi chung là home textile) là danh mục sản phẩm chiếm thị phần lớn trong ngành này.
-
B.C.H muốn huy động 449,5 tỷ đồng để trả nợ vay ngân hàng và nhà cung cấp -
Khoáng sản Bình Định (Bimico): Dự kiến thoái toàn bộ vốn nhà nước từ quý IV/2024 -
Viconship sắp mua gần 12,77 triệu cổ phiếu Vận tải Biển Vinaship với giá 27.000 đồng/cổ phiếu -
Thực phẩm Sao Ta ghi nhận doanh số tăng 48,5% trong tháng 9/2024, lên 30,16 triệu USD -
Cổ phiếu Đức Long Gia Lai nhận cảnh báo về khả năng huỷ niêm yết bắt buộc -
Doanh nghiệp địa ốc chuyển từ lãi sang lỗ sau soát xét -
Nam Việt lên kế hoạch thưởng cổ phiếu để nâng vốn điều lệ lên 2.666,68 tỷ đồng
-
1 Chính sách tiền lương với nhà giáo sẽ có đột phá? -
2 Chuỗi phòng tập Fit24 cầu cứu Chủ tịch VNDirect Phạm Minh Hương giải cứu, nhưng không thành -
3 Việt Nam hướng đến mục tiêu thu hút 39 - 40 tỷ USD vốn FDI -
4 Rà soát bộ máy quản lý cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành vốn 25.500 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/10
- Agribank ưu đãi vay vốn chỉ từ 3,6%/năm đối với khách hàng cá nhân bị thiệt hại do bão số 3
- Agribank đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, cung cấp tối đa tiện ích cho người dùng
- Làm mát tối ưu, tiết kiệm chi phí với điều hòa công nghiệp
- Công ty Thuỷ sản Cửu Long An Giang được vinh danh ở giải thưởng APEA 2024
- Talkshow chia sẻ về cơ hội và thách thức trong ngành giặt là tại Việt Nam
- Dược Nam Hà: Vươn tầm quốc tế với giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024