Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lợi nhuận quý III/2022 tăng 566%, Everpia gần cán đích lợi nhuận cả năm
Thùy Liên - 13/11/2022 10:36
 
Công ty cổ phần Everpia (HOSE: EVE) – chủ sở hữu thương hiệu chăn ga gối nệm Everon – vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2022 với kết quả tăng trưởng vượt bậc.
TIN LIÊN QUAN
Everpia gần cán đích lợi nhuận cả ăm sau 9 tháng
Everpia gần cán đích lợi nhuận cả năm sau 9 tháng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất, trong quý III/2022, doanh thu thuần của Everpia đạt 264,8 tỷ đồng, tăng gần 71%. Lợi nhuận gộp về bán hàng đạt 110 tỷ đồng, tăng 131%.

Trong kỳ, đáng chú ý là chi phí tài chính của công ty giảm mạnh gần 94%, nguyên nhân là chi phí lãi vay giảm tới 53%. Dù chi phí bán hàng tăng khá mạnh (tăng 54%) song do doanh thu tăng mạnh và chi phí tài chính giảm mạnh nên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh quý III/2022 đạt 51,8 tỷ đồng, tăng 572%.

Tổng lợi nhuận trước thuế quý III/2022 của công ty đạt 52.6 tỷ đồng, tăng gần 566%, lợi nhuận sau thuế đạt 42,1 tỷ đồng, tăng 563%.

Lũy kế 9 tháng, công ty dạt doanh thu thuần 736,8 tỷ đồng, tăng 30%; Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 68,8 tỷ đồng, tăng 355%.

Mảng đóng góp lớn nhất trong doanh thu 9 tháng cả công ty là thành phẩm chăn ga, đệm với 470,8 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ và chiếm gần 64% tổng doanh thu. Doanh thu thành phẩm bông là 207,7 tỷ đồng, tăng 15,2% và chiếm 28% doanh thu. Doanh thu bán khăn là 58,3 tỷ đồng, tăng gần 12% và chiếm 7,9% tổng doanh thu.

Tính riêng trong quý III/2022, doanh thu ngành hàng Bông tấm tăng tưởng 3% sau khi đã kết thúc mùa vụ bông nhờ vào ba yếu tố. Thứ nhất, doanh số từ các nhóm khách hàng mới. Thứ hai, khả năng sản xuất được những sản phẩm chần đòi hỏi độ khó về kỹ thuật giúp công ty không chỉ nhận được các đơn hàng Chần gia công mà cả Bông tắm để làm Chần bông. Thứ ba, tỷ trọng đơn hàng từ các khách hàng truyền thống tăng nhờ vào sự sôi nổi trở lại của các hoạt động thể thao ngoài trời. 

Doanh thu ngàng hàng Chăn ga gối đệm đạt 188.8 tỷ đồng, tăng 119% so với quý III/2021, trong đó bán lẻ trong nước (B2C) tăng 160% do quý III/2021 toàn bộ đất nước đang trong thời kỳ phong tỏa để phòng chống dịch bệnh Covid 19, đơn hàng xuất khẩu đơn hàng khách sạn (B2B) và bán online tăng trưởng trong quý này. 

Sự phục hồi của kinh tế Châu Âu và kết nối các chuỗi cung ứng giúp bình thường hóa các hoạt động xuất khẩu đã giúp ngành hành Khăn dần hoạt động ổn định trở lại với sự tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại thời điểm 30/9/2022, tổng tài sản của Everpia đạt 1.357 tỷ đồng, tăng 7% so với đầu năm. Nợ vay và thuê tài chính ngắn hạn là 198 tỷ đồng tăng 27% và nợ dài hạn 8,7 tỷ đồng, giảm 13%. Mặc dù chi phí lãi vay giảm đáng kể song công ty lại đang phải tăng trích lập dự phòng cho khoản đầu tư cổ phiếu là 15,6 tỷ đồng (danh mục cổ phiếu nắm giữ của công ty là: HCM, HVN, HPG, SSI).    

Với tổng lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 68,8 tỷ đồng, Everpia đã hoàn thành hơn 98% mục tiêu lợi nhuận cả năm là 70 tỷ đồng mà ĐHĐCĐ giao.

Lãnh đạo công ty cho biết đang tập trung các hoạt động cải tổ nhằm tăng năng suất, giảm chi phí tại từng phân xưởng tiếp tục được chú trọng. Giao chỉ tiêu lợi nhuận cho từng nhóm kinh doanh để các bộ phận vừa có thể chủ động hoạt động vừa kiểm soát tỷ lệ lợi nhuận kỳ vọng cho từng đơn hàng.

Tháng 8 vừa qua, Everpia vàVMLY&R Việt Nam (Agency chuyên tư vấn về thương hiệu và trải nghiệm khách hàng) đã chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Xây dựng chiến lược tái định vị cho thương hiệu chăn ga gối nệm Everon. Việc tái định vị lại thương hiệu Everon - dự kiến diễn ra trong năm 2023 - với 2 mục tiêu chiến lược chính.

Thứ nhất, làm “hồi sinh”, làm mới lại thương hiệu Everon nhằm tăng cường sự kết nối và sức hấp dẫn của thương hiệu này với thế hệ Millennials (nhóm nhân khẩu học có năm sinh từ 1981 đến 1996).

Thứ hai, mở rộng danh mục sản phẩm nhằm tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm cũng như sự cạnh tranh về định vị thương hiệu.  Theo đó, Everon dự kiến sẽ phát triển sang các mặt hàng đồ dùng trong gia đình làm từ vật liệu vải (home textile), hướng tới trở thành một thương hiệu home fashion. Home fashion là khái niệm ngành còn khá xa lạ với thị trường Việt Nam, bao gồm các sản phẩm nội thất, vật liệu, dụng cụ, đồ trang trí, phụ kiện ... được sử dụng trong gia đình, mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trong đó, chăn ga gối, cùng các sản phẩm làm từ vật liệu vải vóc (gọi chung là home textile) là danh mục sản phẩm chiếm thị phần lớn trong ngành này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư