
-
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương
-
Đề nghị Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN liên quan đến Biển Đông
-
300 doanh nghiệp dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh của Bộ Tài chính Việt Nam
-
Thủ tướng Chính phủ và những câu hỏi gửi gắm trách nhiệm với doanh nhân trẻ
-
Quảng Trị thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh tại KCN Quán Ngang -
Hải Phòng: Thúc đẩy quan hệ hợp tác với Singapore
Đường dây nóng Báo Đầu Tư tại TP.HCM nhận được khá nhiều cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp ở hai Xã Mỹ Hạnh và Đức Lập 2, huyện Đức Hòa tỉnh Long An về việc những tuyến đường chính kết nối với TP.HCM của huyện này như 823B, 824 đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới đời sống của người dân nơi đây.
Tại hiện trường người dân phản ánh, phóng viên Báo Đầu tư ghi nhận những tuyến đường chính kết nỗi vào huyện Hóc Môn của TP.HCM từ đây người dân lưu thông vào trung tâm TP.HCM theo trục đường Trường Chinh cảnh bụi mù khi trời nắng, nhiều nơi bùn ngập bánh xe ô tô, hậu quả của những trận mưa lớn.
. |
Bà Nguyễn Thị Tươi, hộ dân kinh doanh hàng điện tử trước cổng khu công nghiệp Xuyên Á, xã Mỹ Hạnh cho biết tình trạng xuống cấp của đường 824 diễn ra khoảng 3 năm nay, nhưng tình trạng xấu nhất xuất hiện khoảng 4 tháng nay khi mùa mưa tới.
“Những cơn mưa lớn vào tháng 7.2016 khiến mặt đường ngập nặng bởi tuyến đường này không có hệ thống kênh thoát nước, sau đó trời nắng thì xe tải đi qua khiến bụi bốc lên không nhìn thấy mặt người khiến hàng hóa buôn bán bụi bán đầy, ế ẩm. Bữa cơm cũng bám đầy bụi vào đồ ăn…”, bà Tươi nói.
Đại diện một doanh nghiệp tại khu công nghiệp Đức Hòa I, II thì cho biết, tuyến đường 823B chạy vào khu công nghiệp nơi đặt trụ sở nhà máy ông hiện nay bùn bít kín cổng, toàn tuyến đường xe tải không thể ra vào vì bùn lấp hết mặt đường.
“Đường này thiết kế là đường nhựa, nhưng vì mưa lớn khiến bùn ở cánh đồng tràn ra lấp kín mặt đường, có chỗ ngập bánh xe tải, tràn vào nhà máy. Công nhân không thể vào công ty, xe chở hàng hóa cũng phải chết máy vì không vào được khu công nghiệp. Các công ty tại khu công nghiệp bị ảnh hưởng rất nặng mà tới nay đã 4 tháng tình trạng vẫn chưa được chính quyền khắc phục”, một giám đốc nhà máy tại khu công nghiệp Đức Hòa I, II bức xúc.
Tìm hiểu của phóng viên về những tuyến đường này thì được biết những con đường “đau khổ” trên do Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An quản lý, được xây dựng cách nay 10 năm nhưng mới làm xong phần móng và trải đá chứ chưa hoàn thành.
Do móng yếu, lại chỉ thiết kế chịu được xe tải trọng 13 tấn nhưng do đi qua các khu công nghiệp của huyện nên xe tải, xe container với trọng tải từ 30 tấn trở nên đi qua lại liên tục dẫn đến tình trạng đường bị phá nát nhưng không được sửa chữa.
Một số hình ảnh mà những tuyến đường đau khổ này đang gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp và người dân huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
. |
. |
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa -
Hà Tĩnh mời thầu dự án Khu đô thị mới tổng vốn hơn 8.000 tỷ đồng -
Đưa Đà Nẵng trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đẩy mạnh hợp tác về công nghệ giữa Quảng Tây với một số địa phương Việt Nam -
Kinh tế tư nhân sẽ trở thành động lực quan trọng nhất của Đà Nẵng -
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc quán triệt 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị -
Việt Nam sẽ cùng các nước đề ra hướng hợp tác ở kênh nghị viện tại AIPA 46
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025