Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Long An hỗ trợ, tăng cường tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử
Huy Tự - 06/10/2021 20:52
 
UBND tỉnh Long An vừa ban hành Kế hoạch về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn.

Mục đích của kế hoạch là hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, tổ hợp tác (gọi chung là hộ sản xuất nông nghiệp) đăng ký tham gia các sàn TMĐT để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT, giảm phụ thuộc vào thương lái hoặc trung gian. Cung cấp các thông tin hữu ích cho các hộ sản xuất nông nghiệp như thông tin thị trường nông sản, dự báo nhu cầu và năng lực sản xuất nông sản, thời tiết, mùa vụ. Đồng thời, hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số, góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng tham gia hoạt động trên môi trường số cho các hộ sản xuất nông nghiệp; thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Đặc sản Gạo Nàng Thơm Chợ Đào được giới thiệu trên Sàn thương mại điện tử Viettelpost

UBND Tỉnh sẽ phối hợp các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, ngành và đơn vị có liên quan thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về kết quả hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; tăng cường thông tin quảng bá, giới thiệu về các sàn TMĐT, sàn Postmart.vn (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) và sàn Voso.vn (Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel).

Sở Công thương tỉnh Long An cho biết thêm, theo kế hoạch, năm 2021 sẽ triển khai cho 842 hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Tỉnh. Mục tiêu là có ít nhất 30/63 tỉnh, thành phố trên cả nước và 5 quốc gia (trước mắt ưu tiên Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Úc và Ấn Độ) sẽ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Long An qua sàn TMĐT.

Các năm tiếp theo, tùy tình hình thực tế, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ chủ trì, phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, 2 sàn TMĐT và các đơn vị liên quan đưa chỉ tiêu cụ thể cho từng năm và bảo đảm triển khai hết 100% hộ sản xuất nông nghiệp có nhu cầu lên sàn.

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết: Để kịp thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn hiện nay, trong tháng 10/2021, Tỉnh sẽ tập trung khắc phục những khó khăn do dịch bệnh; định hướng những nhiệm vụ, giải pháp cho phát triển kinh tế trong thời gian trước mắt. Giai đoạn 2 bắt đầu từ đầu tháng 11/2021, dự kiến toàn bộ dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi vắc-xin từ đủ 14 ngày và cơ bản đáp ứng các điều kiện của trạng thái "bình thường mới", Tỉnh sẽ mở ra các khung để phát triển kinh tế mạnh hơn, các hoạt động còn khống chế trước đó sẽ dần được tháo gỡ. Trong quá trình thực hiện, Long An xác định phải gắn với sự phát triển chung của khu vực và TP.HCM.

Hiện UBND tỉnh Long An thành lập 10 đoàn công tác do trực tiếp lãnh đạo các sở, ngành đến các khu, cụm công nghiệp để giải quyết, tháo gỡ khó khăn. Ngoài các đoàn công tác thì có 1 tổ do lãnh đạo UBND Tỉnh chủ trì để tháo gỡ chung cho doanh nghiệp. Hiện các đoàn này đến thẩm định lại các phương án hoạt động mà doanh nghiệp đã đăng ký; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đi vào hoạt động gắn với phát triển kinh tế của Tỉnh, ông Út khẳng định .

Sàn thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả
Sàn thương mại điện tử không chỉ là kênh tiêu thụ nông sản hiệu quả trong mùa dịch, mà còn giúp hàng triệu hộ nông dân mở rộng tiếp cận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư