Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Long An trao quyết định thành lập KCN Nam Tân Tập và 10 dự án đầu tư
Trúc Giang - 10/10/2021 12:32
 
UBND tỉnh Long An vừa tổ chức trao Quyết định thành lập KCN Nam Tân Tập và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án tiêu biểu trong các KCN trên địa bàn Tỉnh.

Theo đó, Khu công nghiệp Nam Tân Tập được thành lập theo Quyết định số 9267/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 của UBND tỉnh Long An, do Công ty TNHH Saigontel Long An, thành viên trực thuộc Công ty CP Công nghệ viễn thông Sài Gòn – Saigontel làm chủ đầu tư, toạ lạc tại xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, có quy mô diện tích 244.74 ha, với tổng mức đầu tư hơn 2.590 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được (thứ 3 trái sang) và Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út (thứ 3 phải qua) trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư.

Cũng tại buổi Lễ, UBND tỉnh Long An đã tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án tiêu biểu trong các khu công nghiệp trên địa bàn Tỉnh, gồm 4 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có tổng vốn đăng ký đầu tư trên  68,3 triệu USD và 6 dự án có vốn đầu tư trong nước có tổng vốn đăng ký trên 4.426 tỷ đồng.

Cụ thể, các dự án FDI gồm: Dự án DH Logistics Network Việt Nam của Công ty TNHH DH Logistics Network Việt Nam, thuộc Tập đoàn Daiwahouse (Nhật Bản), có tổng vốn đầu tư đăng ký 29.921.500 USD; dự án Đầu tư sản xuất sợi và dệt vải của Công ty TNHH Allmed Medical Textile (Việt Nam) – Trung Quốc, có tổng vốn đầu tư  20.000.000 USD; dự án SLP Park Xuyên Á của  Công ty TNHH Sea Fund I Investment 5PTE- Singapore, có tổng vốn đầu tư 10.800.000 USD; dự án Nhà máy sản xuất màng nhựa các loại của Công ty TNHH Kinfilm Vina- Singapore, tổng vốn đầu tư 7.600.000 USD.

Các dự án có vốn đầu tư trong nước gồm: Dự án kho xưởng cho thuê của Công ty CP Khu công nghiệp Tân An Thạnh - Long An, có tổng vốn đầu tư 1.106,96 tỷ đồng; dự án Nhà máy sản xuất vải may mặc Thái Tuấn của Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn, tổng vốn đầu tư 1.799,64 tỷ đồng; dự án Nhà máy may công nghệ cao Thái Tuấn của Công ty CP Del Tech, tổng vốn đầu tư 580 tỷ đồng; dự án Nhà máy sản xuất thép của Công ty CP Asiasteel, tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng; dự án Nhà máy CP HLDI của Công ty CP HLDI, tổng vốn đầu tư 240 tỷ đồng và dự án Nhà xưởng sản xuất găng tay y tế của Công ty CP găng tay Amy LA, tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Nguyễn Văn Được, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Long An cho rằng, để thực hiện khát vọng đến năm 2025, giữ vững vị trí dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long và phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Long An đang khẩn trương hoàn thành quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong định hướng của quy hoạch thì doanh nghiệp đóng vai trò đặc biệt quan trọng, vừa là “chủ thể” đồng thời vừa là “khách thể”, song hành trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh. 

"Với phương châm xuyên suốt “luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của Tỉnh, thành công của doanh nghiệp là thành công của Tỉnh”, chính quyền Long An và cộng đồng doanh nghiệp đã, đang và sẽ mãi đồng hành, gắn kết chặt chẽ với nhau. Một lần nữa, tỉnh Long An khẳng định rất trân trọng và luôn sẵn sàng chào đón, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư an - phát tại Long An. 

Trong thời gian tới, Tỉnh cam kết rằng: tính công tâm, công khai, minh bạch sẽ được tăng cường, tính kỷ luật, kỷ cương sẽ siết chặt và công tác kiểm tra, giám sát sẽ thực hiện thường xuyên, nhất là trong khâu hỗ trợ giải quyết kịp thời, nhanh chóng những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để tạo điều kiện phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bởi vì doanh nghiệp phát tài thì địa phương phát triển; trong thành công của doanh nghiệp có nghĩa vụ của chính quyền, trong thất bại của doanh nghiệp có trách nhiệm của chính quyền”, ông Nguyễn Văn Được chia sẻ.

Long An đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông
Long An thực hiện “Chương trình huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ phục vụ phát triển công nghiệp, đô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư